Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vết đạn trên kính ở hiện trường vụ xả súng đẫm máu nhất Thái Lan

Mọi người hoảng loạn tìm nơi trú ẩn bên trong trung tâm thương mại, trong khi ở bên ngoài, lực lượng an ninh cố gắng xác định vị trí tay súng và tìm cách giải cứu dân thường.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 1

Thái Lan rúng động vì vụ xả súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Nakhon Ratchasima (còn gọi là Korat) vào chiều 8/2 và cuộc bố ráp triệt hạ tay súng kéo dài 17 tiếng sau đó. Tay súng đã làm ít nhất 26 người thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát, và hơn 50 người bị thương. Ảnh: AP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 2

Vụ bạo lực xảy ra tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở trung tâm thành phố Korat, một đô thị nhỏ ở vùng đông bắc, cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km. Trong hình là chiếc xe vương máu của nạn nhân, ở phía ngoài trung tâm thương mại. Ảnh: AP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 3

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy tay súng ngụy trang, cầm theo một số khẩu súng bao gồm một súng trường tấn công. Anh ta đã cố thủ trong trung tâm thương mại sau khi nổ súng. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 4

Tay súng đã được xác định là trung sĩ Jakkrapanth Thomma, đang phục vụ tại một căn cứ không quân đóng ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Anh ta đã bắn chết sĩ quan cấp trên của mình trước khi đánh cắp xe chạy đến trung tâm thương mại. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 5

Nhiều người đã phải trốn trong trung tâm thương mại suốt nhiều giờ trước khi được sơ tán. "Tôi không thể chạy vì tôi không biết tay súng đang ở đâu. Tôi đang ở đây với khoảng 20 người, một người đàn ông, xưng tên là Green, nói với đài MCOT của Thái Lan từ bên trong. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 6

Một số người đã ngất xỉu khi được giải cứu. "Chúng tôi đã ở đó trong 6 tiếng kinh khủng... Tôi bị sốc", giáo viên người Philippines, Aldrin Baliquing, cho biết anh đã trốn trong một buồng chứa đồ đạc khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: AP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 7

Tay súng bị bắn chết lúc 4h sáng 9/2 sau một cuộc đọ súng với lực lượng an ninh. Tổng cộng 26 người đã thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát đặc nhiệm và một thiếu niên 13 tuổi. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 8

"Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở Thái Lan và tôi muốn đây là lần cuối cùng chuyện kinh khủng này xảy ra", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha nói bên ngoài một bệnh viện nơi tiếp nhận các nạn nhân ở Korat. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 9

Ông cũng lý giải cho việc lực lượng an ninh mất nhiều thời gian để hạ tay súng, nói rằng họ cần tuân thủ mọi biện pháp phòng vệ cần thiết khi tiến vào trung tâm thương mại rộng lớn. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 10

Cuộc bố ráp đã diễn ra xuyên đêm với các nhóm binh sĩ, cảnh sát có vũ trang tiến vào bên trong trung tâm thương mại để giải cứu người mắc kẹt. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 11

Nhân viên y tế được binh sĩ hộ tống vào bên trong. Ảnh: AFP.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 12

Một vỏ đạn tại hiện trường được đánh dấu. Tay súng được cho là người thông thạo về vũ khí và đạn dược. Ảnh: Reuters.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 13

Dấu vết đạn bắn ở mặt kính bên ngoài trung tâm thương mại. Ảnh: Reuters.

xa sung o trung tam thuong mai thai lan anh 14

Nhân viên y tế giải cứu một nữ sinh từ trung tâm thương mại. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Thái đưa mẹ quân nhân xả súng tới để kêu gọi y đầu hàng Khaosod dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết đang hộ tống mẹ của Jakkrapanth Thomma, hung thủ vụ xả súng ở phía Đông Bắc Thái Lan, đến hiện trường nhằm thuyết phục đối tượng đầu hàng.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm