Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trung tâm thương mại hút tín đồ mua sắm

Không đơn thuần phục vụ nhu cầu mua sắm, nhiều trung tâm thương mại trên thế giới có thiết kế độc đáo, mang đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Dưới đây là những trung tâm thương mại có thể ghé thăm để khám phá nét văn hóa, kiến trúc khác biệt.

Villagio Mall (Qatar)

Villaggio là một trong những trung tâm thương mại hiện đại của Doha, rộng gần 360.000 m2. Thay vì đi bộ qua các cửa hàng, du khách có thể ngồi trên thuyền, tham quan dòng sông nhỏ trong lòng thành phố. Trần của trung tâm trang trí như bầu trời đầy sao, mái hình bầu trời có thay đổi độ sáng - tối, thể hiện ngày - đêm.

Aeon Mall Ha Dong anh 1

Trải nghiệm thành phố thơ mộng tại Villagio Mall.

Ngoài ra, chất liệu đá cẩm thạch trắng khiến nơi đây như toà lâu đài cổ tích. Với phong cách Italy, trung tâm mang cảm giác trôi bồng bềnh tại thành phố Venice thơ mộng với kênh đào trong vắt và những chiếc đò Gondola.

The Galleria (Italy)

“Những ánh sáng trong cuộc sống của bạn” là ý tưởng xây dựng The Galleria. Trung tâm thương mại này có mặt tiền bằng đá khảm kết cấu độc đáo, mang dáng vẻ của hòn đá nổi lên từ mặt đất. Điểm nhấn là sân thượng của Galleria, lối đi bằng kính uốn lượn cấu thành từ 1.451 mảnh kính hình tam giác, nối cầu thang với khu vườn trên sân thượng. Lối đi này cho phép ánh sáng xuyên qua tất cả tầng và tạo cảm giác thoáng đãng.

The Galleria không chỉ là trung tâm mua sắm lâu đời, mà còn quy tụ các nhãn hàng thời trang cao cấp thế giới, phù hợp nhiều lứa tuổi.

Aeon Mall Ha Dong anh 2

Vòm sân thượng bằng kính là nét độc đáo của The Galleria.

The Forum Shops (Mỹ)

Khác những trung tâm thương mại chỉ đến mua sắm và trải nghiệm tiện ích, Forum có thiết kế độc đáo đáo và trở thành điểm tham quan thú vị. Mô phỏng theo đường phố La Mã cổ đại, trung tâm có cột và mái vòm tinh tế, hai quảng trường trung tâm có đài phun nước lớn và tượng đài cổ kính. Trần nhà sơn giống bầu trời.

Cầu thang xoắn ốc lơ lửng, khu thủy cung nước mặn 50.000 gallon (189.270 lít) hứa hẹn giúp khách tham quan có thời gian mua sắm khó quên.

Aeon Mall Ha Dong anh 3

Du khách như lạc vào thế giới La Mã cổ đại khi đến TTTM Forum.

Aeon Mall Hà Đông (Việt Nam)

Nếu chưa thể đến các địa điểm trên, Aeon Mall Hà Đông - đầu tư và vận hành bởi Aeonmall Việt Nam, được đánh giá có không gian đẹp - là gợi ý đáng cân nhắc. Không lộng lẫy như nhiều điểm trên thế giới, trung tâm tạo ấn tượng khi mang đến không gian xanh. Theo đó, cây bao phủ bãi đỗ xe thay vì hệ thống mái che thông thường, cho cảm giác thoáng đãng, tươi mát, giúp hấp thụ phần nào khí thải từ xe cộ.

Tòa nhà thiết kế với đường cong uốn lượn cùng hơn 43.000 cây xanh mô phỏng dải lụa Hà Đông mềm mại và xanh mát. Các khối hình thoi mặt trước tái hiện tinh tế những mắc thêu trên khung cửi dệt lụa.

Trung tâm gồm 4 tầng với 4 không gian khác biệt tăng trải nghiệm cho khách hàng. Sảnh Mặt trời cạnh bãi đỗ xe ngoài trời, chan hoà ánh sáng tự nhiên; sảnh Tương lai hiện đại, sang trọng dành cho giới trẻ; sảnh Vườn ươm như khu vườn nhỏ tạo sự thư giãn; sảnh Tơ lụa cho cảm giác thoải mái.

Theo đại diện Aeon Mall Việt Nam, nơi đây được xây dựng với thông điệp “dệt tương lai Hà Đông”, trở thành không gian xanh - sạch - văn minh cho khách hàng tận hưởng văn hóa và mua sắm thoải mái.

Aeon Mall Ha Dong anh 7

Trung tâm Aeon Mall Hải Phòng sắp khai trương.

Tháng 12 tới, TTTM Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tại thành phố Hải Phòng mở cửa đón khách. Theo Aeonmall Việt Nam, trung tâm này thiết kế theo hòa quyện giữa thành phố công nghiệp năng động và thiên nhiên tươi đẹp của biển đảo, mang đến trải nghiệm thân thuộc và không kém phần độc đáo.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm