Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'trò bẩn' của Real với Barca

Không chỉ là đối thủ trên sân cỏ của nhau, Real Madrid và Barcelona còn trở thành kẻ thù từ bao năm qua vì những tư tưởng chính trị khác biệt, dẫn tới sự đả kích lẫn nhau trên các kênh báo chí của riêng mình.

Những 'trò bẩn' của Real với Barca

Không chỉ là đối thủ trên sân cỏ của nhau, Real Madrid và Barcelona còn trở thành kẻ thù từ bao năm qua vì những tư tưởng chính trị khác biệt, dẫn tới sự đả kích lẫn nhau trên các kênh báo chí của riêng mình.

Mùa này, một loạt những cáo buộc của phe Madrid đã nổ ra, hướng về phía Barca. Nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn đang trụ vững. Bài viết dịch từ tờ Mundo Deportivo tố cáo những trò chơi khăm của Real Madrid hướng về phía Barcelona.

"Messi chèn ép Villa"

 Mối quan hệ giữa Messi và Villa vẫn rất tốt đẹp.

Trong vòng 5 năm, Barcelona đã giành 14 danh hiệu, nên dễ hiểu khi đi cùng với những thành quả này họ phải nhận về những bịa đặt từ những kẻ dỗi hơi. Những trò chơi khăm được điều khiển từ xa như những trò trẻ con, nhưng bây giờ chúng ta buộc phải đề cập đến vì sự việc đã đi quá xa. “Tức giận” là cảm giác của tất cả chúng ta. Họ cho rằng David Villa không được đá chính nhiều vì mối quan hệ của anh với Messi đã rạn nứt. Những bàn thắng, những cái ôm của Messi và Villa trong 2 trận đấu với Milan và Vallecano đã khiến cho những cáo buộc rác rưởi từ các báo thân Madrid trở thành lố bịch.

“Chu kỳ chiến thắng của Barca đã chấm dứt”

 Barca vẫn đang duy trì sự thành công của mình ở đấu trường châu Âu.

Vấn đề này được các báo nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần, không chỉ từ Madrid mà còn từ những kẻ bại trận dưới tay Barca trong quá khứ. Barcelona bắt đầu mùa giải 2008 cùng Pep Guardiola với kết quả thua 2 trận đầu. Nhưng sau đó, đội bóng giành 6 danh hiệu liên tiếp. Đến mùa 2009, khi Barca bại trận trước Rubin Kazan, người ta đã nhận định: "Chu kỳ thành công của Barca đã kết thúc". Đây chính là câu nói của Frederic Hermel, phóng viên của tờ AS, trong một chương trình truyền hình.

Hiện giờ, ông đã có một Câu lạc những người ủng hộ Madrid mang tên mình và tiếp tục đưa ra những nhận định tiêu cực về FC Barcelona. Kể từ nhận định "Chu kỳ thành công đã kết thúc" được đưa ra, Barca đã giành thêm được 9 danh hiệu. Trước trận đấu lượt về với AC Milan, trang bìa của nhật báo AS lại một lần nữa giật tít "Lật ngược thế cờ hay kết thúc chu kỳ". Sau đó, Barca đã đánh bại Milan để vào tứ kết Champions League mùa này.

“Vin vào “Villarato”

Không thể phủ nhận tài năng của phe Madrid trong việc tạo ra những biểu ngữ, chẳng hạn như "kết thúc chu kỳ", để nói về đội bóng hiện bỏ xa chính họ tới 13 điểm trên bảng xếp hạng. Trước đó, những từ ngữ như "sợ phát khiếp" hay tục tĩu nhất như "cule bẩn thỉu" đã xuất hiện trong những chiến dịch truyền thông của Madrid.

Không dừng lại ở đó, phía Madrid còn lôi cả trọng tài vào và coi đó là những kẻ tiếp tay cho thành công của đội bóng xứ Catalunya. "Nơi nào không có bóng đá, trọng tài đến đó mà thổi còi" là slogan tiêu biểu mà Madrid phát minh.

Thuật ngữ "Villarato" được Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relaño, tạo ra để lý giải cho sự hậu thuẫn của Barca với Angel Villar trong cuộc bầu cử ở Liên đoàn trọng tài.

Sự thật là các trọng tài đã bớt ưu ái cho Barca. Kể từ năm 2008, gã khổng lồ xứ Catalan được hưởng ít hơn so với Madrid 14 quả penalty và phải chịu nhiều hơn kình địch 2 quả phạt đền.

“Barca chỉ toàn bác sĩ kém cỏi”

Cáo buộc bẩn thỉu nhất là việc Barcelona liên đới đến doping. Kênh phát thanh COPE công bố cáo buộc này vào ngày 13/3/2011, trích dẫn nguồn tin từ Madrid. Họ cho rằng: "Real Madrid chính thức đề đạt với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha về đơn khiếu nại trọng tài và các biện pháp kiểm soát nạn doping. Và ở Barca, chỉ toàn những bác sĩ kém cỏi".

Ngay lập tức, đội bóng xứ Catalan đã đâm đơn kiện COPE. Kết quả, COPE bị phạt 200.000 euro và họ thú nhận về vì "nguồn tin thiếu trung thực" mà mình đăng tải. Trong khi đó, Real Madid, nơi cung cấp nguồn tin, lại không hề bị trừng phạt.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm