Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Siêu kinh điển' Bayern - Juve, Barca đụng PSG

Lá thăm may rủi đã giúp Real và Barca không phải "nội chiến" quá sớm, vì vậy tâm điểm của tứ kết sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu: Bayern Munich - Juventus.

'Siêu kinh điển' Bayern - Juve, Barca đụng PSG

Lá thăm may rủi đã giúp Real và Barca không phải "nội chiến" quá sớm, vì vậy tâm điểm của tứ kết sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu: Bayern Munich - Juventus.

Lễ bốc thăm Champions League đã được tiến hành tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ vào lúc 18h giờ Việt Nam. Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino và Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA, Giorgio Marchetti điều hành lễ bốc thăm. Bên cạnh đó, cựu danh thủ người Anh, Steve McManaman đóng vai trợ lý cho Infantino và Marchetti.

Barca là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch châu Âu năm nay, họ sẽ đụng độ đối thủ đến từ Pháp - PSG. Đây là CLB đã loại Barca khỏi tứ kết Champions League năm 1995.

8 CLB dự vòng tứ kết gồm Borussia Dortmund (Đức), Real Madrid (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Juventus (Ý), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris Saint-Germain (Pháp), Bayern Munich (Đức), Malaga (Tây Ban Nha). Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, Juventus mới lọt vào đến tứ kết, thời gian chờ đợi của Dortmund còn lâu hơn - 15 năm và PSG phải chờ tới 18 năm.

 Đoạn clip điểm mặt các anh tài ở tứ kết Champions League mùa này.

Các cặp đấu tứ kết (đội bên trái đá lượt đi trên sân nhà).

Malaga - Borussia Dortmund

Cho tới trước vòng tứ kết, Borussia Dortmund và Juventus là hai đội bóng duy nhất giữ được mạch trận bất bại. Đặc biệt, Borussia Dortmund đã vượt qua bảng tử thần đáng sợ nhất trong lịch sử Champions League, với sự góp mặt của các nhà vô địch Hà Lan (Ajax), Anh (Man City), Tây Ban Nha (Real Madrid). Thậm chí, họ còn đoạt ngôi đầu đầy thuyết phục và tiếp tục hạ bệ Shakhtar Donetsk ở vòng 1/8. Đây là lần đầu tiên Borussia Dortmund lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm 1998.

Trong lịch sử, Dortmund chưa từng chạm trán Malaga - đội bóng đang thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Manuel Pellegrini với triết lý phòng ngự chặt - phản công sắc sảo. Malaga chính là chú ngựa ô của giải đấu năm nay, sau những APOEL (2011) và Tottenham Hotspur (2012).

Real Madrid - Galatasaray

Xếp thứ hai tại vòng bảng sau Borussia Dortmund, Real Madrid đã phải rất vất vả và có phần may mắn khi vượt qua Manchester United trên sân Old Trafford. Cristiano Ronaldo tiếp tục đóng vai người hùng của đội bóng Hoàng gia với 2 bàn thắng ở 2 lượt trận gặp Quỷ đỏ nước Anh. Hiện tại, CR7 cùng với tiền đạo Burak Yilmaz của chính Galatasaray là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League 2012/13 (8 bàn). Cuộc đọ sức sắp tới giữa hai đội hứa hẹn sẽ là màn đấu súng hấp dẫn giữa hai "sát thủ" này.

Burak Yilmaz có nhiều nét giống Cristiano Ronaldo, đặc biệt là cách ăn mừng bàn thắng.

Trong lịch sử, Real đã 3 lần chạm trán Galatasaray. Điều bất ngờ là đội bóng Tây Ban Nha đã để thua 2 trận, chỉ thắng 1 trận còn lại. Tại Champions League 2000/01, Real để thua Galatasaray 2-3 ở tứ kết lượt đi trước khi giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà ở trận lượt về. HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ lấy đó làm lời cảnh báo cho các học trò. Nếu đoạt ngôi vô địch cùng Real, Mourinho sẽ trở thành HLV đầu tiên đoạt 3 chức vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau (trước đó là Porto và Inter).

PSG - Barcelona

Đây sẽ là cuộc đọ sức đầy cảm xúc với Zlatan Ibrahimovic - tiền đạo cũ từng bị hắt hủi của Barca. Đáng tiếc, nếu không kháng án thành công chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Valencia mới đây, Ibra sẽ vắng mặt ở trận lượt đi trên sân nhà.

Ibra rất có duyên gặp lại Barca. Mùa trước, trong màu áo Milan, anh cũng đã đụng độ đội bóng cũ ở vòng bảng (ghi 1 bàn trên sân nhà nhưng Milan vẫn thua 2-3, lượt đi hòa 2-2 tại Nou Camp).

Paris Saint-Germain từng loại Barcelona ở tứ kết Champions League 1995 (3-2 sau 2 lượt trận). Nhưng sau đó 2 năm, họ bị Barcelona đánh bại 1-0 ở cúp C2 (Europa League hiện tại). Trong lịch sử, hai đội bóng theo trường phái tấn công này mới gặp nhau 3 lần, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Với kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti cùng dàn siêu sao đắt giá, PSG chắc chắn sẽ là rào cản không nhỏ trên con đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 5 của Barca.

Bayern Munich - Juventus

Hai "ông lớn" của đấu trường châu Âu tạo nên cuộc thư hùng nhiều duyên nợ nhất tứ kết Champions League năm nay. Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Juventus (3 thắng, 1 hòa, 2 thua) nhưng màn trình diễn trong những mùa giải vừa qua lại giúp Bayern tự tin hơn đối thủ. Ngoài ra, sự có mặt của tân binh Javi Martinez ở trung tuyến cũng giúp Hùm xám không còn "mong manh, dễ vỡ" như hình ảnh của họ trước đây.

Ở vòng bảng Champions League 2009/10, Bayern đã hòa Juve 0-0 ở lượt đi và thắng 4-1 ở lượt về, ngay trên sân khách. Trong ảnh là tình huống thủ môn Hans-Jorg Butt ăn mừng bàn thắng trên chấm 11m ở phút 30.

Về phía Juve, họ đang sở hữu tập thể xuất sắc, với sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon và những cá nhân ở độ chín sự nghiệp - Claudio Marchisio, Leonardo Bonucci. Với thành tích bất bại, từng hạ Chelsea tới 3-0 trên sân nhà, Juve chứng tỏ họ chưa gặp đối thủ xứng tầm ở Champions League. Vì vậy, Bayern sẽ là bài test thú vị với Bà đầm già thành Turin.

Theo lịch đấu được đưa ra, loạt trận lượt đi ở vòng tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày: 2/4 và 3/4, còn loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào 9/4 và 10/4. Tiếp đó, lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra ngày 12/4, lượt đi vòng bán kết được tổ chức vào 23/4 và 24/4, lượt về diễn ra vào 30/4 và 1/5. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân Wembley vào 25/5.

Lễ bốc thăm Europa League cũng được tiến hành ngay sau lễ bốc thăm Champions League. Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 4 và 11/4.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm