Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real ngược dòng hạ MU nhờ Ronaldo và... trọng tài

Vượt lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Ramos, nhưng MU không thể giữ được chiến thắng sau khi Nani nhận thẻ đỏ. Hai pha lập công trong vòng 3 phút của Modric và Ronaldo giúp Real loại MU với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Real ngược dòng hạ MU nhờ Ronaldo và... trọng tài

Vượt lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Ramos, nhưng MU không thể giữ được chiến thắng sau khi Nani nhận thẻ đỏ. Hai pha lập công trong vòng 3 phút của Modric và Ronaldo giúp Real loại MU với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Ngày trở về Old Trafford của Ronaldo nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trong trận lượt về vòng knock-out, CR7 đối đầu với CLB cũ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ trong việc giúp Real giành quyền đi tiếp ở Champions League. Trái với dự đoán của nhiều người, chân sút 28 tuổi người Bồ Đào Nha không thể gây được khó khăn cho hàng thủ của MU trong hiệp 1. Thêm một lần nữa HLV Ferguson lại cho thấy tài cầm quân của mình với cách bố trí đội hình phong tỏa được CR7.

MU thất bại 1-2 trước Real ở trận lượt về vòng knock-out Champions League.

Quyết định gây bất ngờ đầu tiên của Sir Alex chính là việc cất Wayne Rooney trên băng ghế dự bị và tin dùng Welbeck. Với màn trình diễn khá tốt của tiền đạo trẻ tuổi này trong 45 phút đầu tiên, HLV Ferguson đã chứng minh sự đúng đắn của mình trong trận đấu trí với “người đặc biệt” Jose Mourinho. Diễn biến ở hiệp 1 của trận lượt về cho thấy MU thi đấu tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là khả năng phòng thủ.

Các cầu thủ tuyến trên của Real không có nhiều khoảng trống trước khung thành De Gea để tung ra những cú dứt điểm. Với việc Carrick thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, MU có sự đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà. Điều đó khiến đội khách chỉ tung được đúng 1/8 cú sút trúng đích sau 45 phút đầu tiên.

 Niềm vui của cầu thủ MU sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Còn về khả năng tấn công, MU nhỉnh hơn Real về số cơ hội nguy hiểm. Pha dứt điểm đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Vidic đưa bóng trúng cột dọc sau tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút 21. Trong tình huống sau đó, đáng tiếc là Welbeck lại dứt điểm không thành công.

Diễn biến trong hiệp 2 trận đấu giữa MU và Real diễn ra thực sự kịch tính đúng như chờ đợi của người hâm mộ. Đầu tiên là pha đá phản lưới nhà của Sergio Ramos ở phút 48 sau đường chuyền vào của Luis Nani. Tuy nhiên, diễn biến trên sân nhanh chóng đổi ngược chiều khi trọng tài Cuneyt Cakir đưa ra quyết định khá nặng tay, truất quyền thi đấu của Nani sau tình huống va chạm với Arbeloa ở phút 56.

 Modric tạo ra bước ngoặt của trận đấu với cú dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Với việc được chơi hơn người, HLV Mourinho quyết định tăng cường sức tấn công cho Real bằng việc đưa Luka Modric vào sân. Chính tiền vệ người Croatia đã ghi bàn san bằng tỷ số cho Real bằng một cú dứt điểm không thể cản phá ở phút 66. Cũng chỉ mất thêm 3 phút, đội khách có bàn thắng thứ hai do công của Ronaldo sau cú đệm bóng cận thành.

Dù đưa ra những điều chỉnh trên hàng công, nhưng HLV Alex Ferguson không thể giúp MU ghi thêm bàn thắng trong thế trận chơi thiếu người. Thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận, Quỷ đỏ đã phải nhường quyền vào tứ kết Champions League cho Real.

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu:

 Thủ môn Lopez có hiệp 1 làm việc khá vất vả.
 
 Ronaldo không có nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp 1.
 Tình huống MU có bàn thắng vượt lên dẫn trước.
 Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Luis Nani sau cú vào bóng với Arbeloa.
Cú sút không thể cản phá của Modric ở phút 66.
Đồng đội chia vui với tiền vệ người Croatia.
Pha đệm bóng cận thành của CR7 ở phút 69.
Ronaldo không ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ MU.
Các CĐV MU vẫn dành cho Ronaldo sự tôn trọng đặc biệt.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Da Silva (Valencia, 87’), Vidic, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley (Rooney, 73’), Nani, Welbeck (Young, 80’), Giggs, van Persie.

Real: Diego Lopez, Arbeloa (Modric, 59’), Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria (Kaka, 42’), Ozil (Pepe, 71’), Ronaldo, Higuain.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm