Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận derby Manchester kinh điển

Man City sẽ tiếp đón MU trên sân nhà Etihad ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này. Nếu giành chiến thắng trước Quỷ đỏ, Man xanh sẽ vươn lên ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Những trận derby Manchester kinh điển

Man City sẽ tiếp đón MU trên sân nhà Etihad ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này. Nếu giành chiến thắng trước Quỷ đỏ, Man xanh sẽ vươn lên ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

MU 0-1 Man City (ngày 27/04/1974)

Denis Law trực tiếp ghi bàn đẩy MU xuống hạng sau khi mùa giải 1973/74 kết thúc

Đây là trận đấu khó quên nhất đối với MU trong lịch sử đội bóng, bởi thất bại trước Man City khiến họ phải xuống hạng vào cuối mùa giải. Đau đớn hơn nữa là người cũ Denis Law chính là cầu thủ đã đẩy Quỷ đỏ xuống chơi ở giải hạng hai bằng một cú đánh gót rất đẹp. Để không làm tổn hại thêm đến đội bóng cũ, Denis Law quyết định không ăn mừng bàn thắng và đã bị thay ra ngay ra đó. Tuy nhiên, cũng chỉ mất đúng một mùa giải, MU trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Hiện tại, Quỷ đỏ là CLB giàu thành tích nhất ở xứ sở sương mù khi giành tới 19 chức vô địch.

Man City 2-3 MU (ngày 07/11/1993)

Man City thua ngược 2-3 dù dẫn trước Red Devils tới 2 bàn

Trên sân nhà, Man xanh đã vượt lên dẫn trước CLB cùng thành phố MU nhờ hai pha đánh đầu của Niall Quinn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cuối cùng đã có màn lội ngược dòng ấn tượng với chiến thắng chung cuộc 3-2 nhờ sự xuất sắc của hai tân binh ở thời điểm đó gồm Eric Cantona (chiêu mộ từ Leeds) và Roy Keane (đến từ Nottingham Forest). Mùa này, MU đang được mệnh danh là Vua ngược dòng khi giành chiến thắng 7/10 trận để đối phương dẫn trước.

MU 4- 3 Man City ( ngày 20/09/09)

Đây là một trong số ít những trận đấu đáng nhớ của Michael Owen trong màu áo MU. Từ khi tiền đạo người Anh được đưa về "Nhà hát của những giấc mơ", bản hợp đồng của HLV Ferguson luôn làm nhiều người hoài nghi về mức độ thành công. Tuy nhiên, bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-3 trước Man City giúp Michael Owen phần nào ghi điểm với người hâm mộ Red Devils. Trận này, 3 bàn thắng còn lại của MU do công của Darren Fletcher (2), Wayne Rooney. Trong khi đó, Craig Bellamy (2) và Gareth Barry là những cầu thủ lập công cho Man City.

MU 3-1 Man City (ngày 27/01/2010)

Quỷ đỏ vượt qua Man xanh ở trận bán kết lượt về Carling Cup

Sau 4 tháng được bổ nhiệm làm vị thuyền trưởng của Man City thay đồng nghiệp Mark Hughes, nhà cầm quân người Italy có trận derby thành Manchester đầu tiên ở League Cup. Tuy nhiên, đó lại là kỷ niệm buồn với chiến lược gia 48 tuổi này, bởi Man xanh kết thúc trận đấu với kết quả thua 1-3 và mất cơ hội đến Wembley dự trận chung kết. Ở trận tranh Cúp vô địch sau đó, MU đã đánh bại Man City với tỉ số 2-1 nhờ pha lập công của Michael Owen và Wayne Rooney.

MU 1-6 Man City (ngày 23/10/2011)

Man City đánh bại MU với tỉ số khó tin 6-1

Ở sân Old Trafford mùa trước, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại kỷ lục 1-6 trước gã hàng xóm Man City. Trận thua này là một trong những bước ngoặt của cuộc đua giành chức vô địch giữa Man xanh và MU. Mới đây, tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs nhận định chính thất bại ở cả hai trận đối đầu trực tiếp với The Citizens khiến Quỷ đỏ chưa thể đoạt được chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng. Còn với CĐV MU, đây là trận thua của đội nhà khiến họ cảm thấy đau đớn nhất.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm