Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'quyết định vàng' của Sir Alex nâng vị thế MU

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson, MU trở thành thế lực số 1 tại giải Ngoại hạng Anh và luôn là đội bóng khiến nhiều ông lớn khác ở châu Âu phải dè chừng. Để làm được điều này, Sir Alex đã đưa ra những quyết định sáng suốt trong từng thời điểm.

Những 'quyết định vàng' của Sir Alex nâng vị thế MU

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson, MU trở thành thế lực số 1 tại giải Ngoại hạng Anh và luôn là đội bóng khiến nhiều ông lớn khác ở châu Âu phải dè chừng. Để làm được điều này, Sir Alex đã đưa ra những quyết định sáng suốt trong từng thời điểm.

Chiêu mộ Eric Cantona (1992)

Vào ngày 26/11/1992, HLV Ferguson có được một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong sự nghiệp cầm quân. Chi ra 1,2 triệu bảng để chiêu mộ Eric Cantona từ Leeds, nhà cầm quân người Scotland sở hữu chân sút hàng đầu châu Âu ở thời điểm đó. Trong 5 năm khoác áo MU, số 7 huyền thoại này đã giúp đội bóng giành tới 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chiếc Cup FA. Đây là cũng là thời kỳ MU "làm mưa làm gió" tại giải đấu quốc nội.

Từ bỏ kế hoạch về hưu vào năm 2002

HLV Ferguson từng muốn từ giã sự nghiệp cầm quân vào năm 2002 sau khi đã giành mọi danh hiệu cao quý cùng MU. Tuy nhiên, "ông già gân" đã suy nghĩ lại và quyết định tiếp tục gắn bó với công việc huấn luyện ở “Nhà hát của những giấc mơ”. 10 năm qua, Quỷ đỏ dưới triều đại của Sir Alex, MU giành thêm 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và lên ngôi ở Champions League lần thứ hai vào năm 2008. Mùa này, thầy trò HLV Ferguson đang hướng tới mục tiêu đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng.

Tin tưởng vào cầu thủ trẻ

Điển hình là mùa giải 1995/96 của MU với chức vô địch Premier League cùng dàn cầu thủ trẻ gồm Paul Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville. Mùa giải năm đó, Quỷ đỏ giành chiến thắng 25 trận, hòa 7, thua 6 và hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 Newcastle. Đây không phải lần đầu HLV Ferguson đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Hiện tại, Sir Alex vẫn tiếp tục chính sách chiêu mộ khá nhiều sao mai và xây dựng đội hình Red Devils cho những mùa giải trong tương lai. Lứa cầu thủ đang được HLV Ferguson tin dùng gồm có Welbeck, Phil Jones và Jonny Evans.

Kí hợp đồng với Roy Keane (1993)

Cựu tiền vệ người Ireland xứng đáng là một trong những huyền thoại ở Old Trafford khi cùng đội bóng giành 7 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và 4 Cúp FA. Vào năm 1993, HLV Ferguson đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo đội bóng chi ra 3,75 triệu bảng để chiêu mộ Roy Keane từ Nottingham Forest. Chia tay Red Devils sau 12 năm gắn bó, huyền thoại của MU chơi cho Celtic thêm một mùa giải trước khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.

Mua Cristiano Ronaldo (2003)

 

Vụ mua bán ngôi sao Bồ Đào Nha được đánh giá thành công nhất trong lịch sử MU. Năm 2003, đội chủ sân Old Trafford chi ra 12,24 triệu bảng để thuyết phục Sporting CP nhượng lại cầu thủ sinh năm 1985. Sau 6 năm khoác áo Quỷ đỏ, Ronaldo đóng góp 118 bàn thắng sau 292 trận ra sân và giúp Red Devils 3 năm liên tiếp giành chức vô địch Premier League (từ 2006 đến 2009), danh hiệu Champions League vào năm 2008.

Đưa Peter Schmeichel về Old Trafford (1991)

Trong suốt thập niên 90 của thế kỷ trước, thủ môn người Đan Mạch luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của MU. Đến với Quỷ đỏ thành Manchester với mức giá chuyển nhượng 505 nghìn bảng, Peter Schmeichel nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình. Trong 8 năm khoác áo MU, thủ môn này đã giúp Red Devils giành trọn bộ danh hiệu cao quý gồm 1 chức vô địch Champions League, 5 chiếc Cup tại giải Ngoại hạng Anh và 3 danh hiệu FA Cup.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm