Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận ngược dòng tạo nên dấu ấn riêng của MU

Ngoại hạng Anh mới chỉ trải qua 15 vòng đấu, nhưng Quỷ đỏ đã có tới 7 trận rơi vào cảnh phải rượt đuổi tỉ số. Không quá bất ngờ khi người hâm mộ tặng cho MU danh hiệu Vua ngược dòng mùa này.

Những trận ngược dòng tạo nên dấu ấn riêng của MU

Ngoại hạng Anh mới chỉ trải qua 15 vòng đấu, nhưng Quỷ đỏ đã có tới 7 trận rơi vào cảnh phải rượt đuổi tỉ số. Không quá bất ngờ khi người hâm mộ tặng cho MU danh hiệu Vua ngược dòng mùa này.

Dù được chơi ở đại bản doanh Old Trafford hay phải thi đấu trên sân khách, các học trò của HLV Ferguson nhiều lần khiến người hâm mộ trải qua những phút đau tim. Tính cả trận thắng ngược Reading 4-3, Quỷ đỏ thành Manchester đã có tới 7 trận lội ngược dòng thành công. Đây là câu lạc bộ có nhiều trận thắng ngược nhất ở Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

Van Persie góp công lớn giúp hàng công MU tăng hiệu suất ghi bàn

Cách đây 6 tháng, ở thời điểm giải Ngoại hạng Anh mới chỉ diễn ra được 2 vòng đấu, cổ động viên MU thực sự lo lắng cho đội nhà trong cuộc đua giành ngôi đầu với những đối thủ lớn khác. Sau trận ra quân thất bại 0-1 trước Everton với pha đánh đầu của Fellaini, MU suýt chết ở trận thứ 2. Chỉ nhờ những phút bùng nổ của Van Persie ở cuối trận, Quỷ đỏ mới có thể giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Đó cũng là trận đấu đánh dấu khởi đầu cho 6 cuộc lội ngược dòng khác của đội chủ sân Old Trafford. Đến thời điểm hiện tại, sự yếu kém của hàng thủ là nguyên nhân chính khiến MU phải thường xuyên trải qua những chiến thắng vất vả. Hệ thống sơ đồ phòng ngự của Red Devils hiện gặp phải những rắc rối do một số cầu thủ trụ cột dính chấn thương, trong đó có thủ quân Vidic.

Điểm tử huyệt của MU chính là khả năng chống bóng bổng không tốt. Trong trận mới nhất gặp Reading, trung vệ của Red Devils đã mắc lỗi trong tình huống phá bóng bằng đầu. Sau 15 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, thống kê cho thấy Rio Ferdinand thậm chí còn chơi không chiến tồi hơn cặp trung vệ của Arsenal. Không chỉ yếu trong những pha tranh chấp trên không, Ferdinand còn khá chậm chạp. Trận thua Tottenham 2-3 có phần lỗi rất lớn của Ferdinand khi đuối sức trong cuộc đua tốc độ với Gareth Bale.

Sir Alex để lại dấu ấn rõ nét trong lối chơi của Quỷ đỏ

Trong 7 trận lội ngược dòng từ đầu mùa, MU từng hút chết tới 3 lần trên sân nhà Old Trafford khi đụng độ Fulham (vòng 2), Stoke (vòng 8) và QPR (vòng 13). Dù đây chỉ là những đội bóng hạng dưới tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng Quỷ đỏ vẫn khiến cổ động viên nhà đau tim khi theo dõi diễn biến trên sân. Nhiều người không ngần ngại đưa ra nhận xét MU đã gặp may ở mùa này, nhưng không thể phủ nhận đội bóng của HLV Ferguson đang tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho giải Ngoại hạng Anh.

Những trận rượt đuổi tỉ số của MU còn xảy ra khá thường xuyên trên sân của đối phương, tính đến thời điểm hiện tại đã có 4 trận gặp Southampton (vòng 3), Liverpool (vòng 5), Aston Villa (vòng 11) và Reading (vòng 15). Ở những trận này, chiến thắng của Quỷ đỏ có dấu ấn rõ nét của HLV Ferguson. Với việc đưa ra những điều chỉnh hợp lí trên hàng công, MU đã giành được tổng cộng tới 12 điểm dù bị dẫn bàn trước mỗi khi thi đấu xa nhà.

Sau vòng 15, đội chủ sân Old Trafford vẫn vững vàng ở ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh, thu về 36 điểm và hơn đội bám đuổi phía sau Man City 3 điểm. Cuộc đua giành chức vô địch lượt đi mùa này hiện là chuyện giải quyết nội bộ của thành Manchester. Trong khi Man xanh có dấu hiệu hụt hơi, MU vẫn giữ được phong độ và thể hiện đẳng cấp của mình. Đây là cơ sở để các manucian tin vào khả năng thành công của Red Devils ở mùa này.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm