Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU củng cố ngôi đầu sau trận thắng Reading 4-3

Hai lần bị đối phương vượt lên dẫn trước vì sở hữu hàng thủ lỏng lẻo, nhưng Man United vẫn có được chiến thắng khá nhẹ nhàng với tổng cộng 7 bàn thắng được hai đội ghi ngay trong hiệp một. Thắng trận này, MU đã hơn Man City 3 điểm.

MU củng cố ngôi đầu sau trận thắng Reading 4-3

Hai lần bị đối phương vượt lên dẫn trước vì sở hữu hàng thủ lỏng lẻo, nhưng Man United vẫn có được chiến thắng khá nhẹ nhàng với tổng cộng 7 bàn thắng được hai đội ghi ngay trong hiệp một. Thắng trận này, MU đã hơn Man City 3 điểm.

Ngoài ra, ở trận đấu này MU còn bị từ chối một bàn thắng hợp lệ do công của Van Persie cuối hiệp một. Cú sút cận thành của anh đã đi qua vạch vôi trước khi hậu vệ đối phương phá ra, nhưng không được trọng tài công nhận. Sang hiệp hai, lại là Van Persie bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi cướp được bóng trong chân thủ thành chủ nhà nhưng lại xoay người sút bóng chệch cột dọc, dù trước mặt là cầu môn bỏ trống.


Reading vs Man United 3:4

 

Với cú đúp ghi được cho MU, Wayne Rooney đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Nếu hàng công xứng đáng được ngợi khen bao nhiêu thì hàng thủ MU lại gây thất vọng bấy nhiêu. Họ để thua 3 bàn trong vỏn vẹn 23 phút, khi Hal Robson-Kanu bắt volley cận thành tung lưới Anders Lindegaard ở phút thứ 8, trước khi Adam Le Fondre (19') và Sean Morrison (23') ghi bàn bằng đầu từ kịch bản giống nhau: không chiến từ chấm phạt góc. Trong các bàn thua này, Jonny Evans mắc lỗi lớn nhất khi không theo kèm được cầu thủ đối phương.

Đây là lần thứ 14 trong mùa giải năm nay MU rơi vào cảnh phải rượt đuổi tỷ số, và họ một lần nữa thành công, ngay trong hiệp một.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Reading là một trong những đội có hàng thủ yếu nhất Premier League. Do đó, khi đối đầu với một đội có hàng công mạnh như MU, HLV McDermott hiểu rằng chơi phòng thủ là tự sát. Tận dụng lợi thế sân nhà, Reading đã đá tấn công ngay từ những giây phút đầu tiên và thành công trong việc ghi bàn mở tỷ số. Ngay từ phút thứ 8, pha bắt volley đẹp mắt của Kanu đưa bóng đi như trái phá vào góc xa khung thành Lindergard. Reading vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Nhưng đến phút 13, MU đã quân bình được điểm số. Sau pha phối hợp với Ashley Young, Anderson đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút dũng mãnh. Bóng đi không quá khó nhưng với lực cực mạnh, khiến thủ thành Federici dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể cản phá.

Hưng phấn sau bàn gỡ, MU tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ. Phút 15, từ quả phạt góc bên cánh phải của Rooney, Evans khống chế bóng và bị tiền vệ Jay Tabb đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Rooney bước lên đánh lừa thủ thành Federici, nâng tỷ số lên 2-1 cho MU. Bàn thắng của Rooney cũng là pha ghi bàn thứ 1.000 của MU tại Premier League.

 Rafael bực tức rời sân khi bị thay ra sớm, nhưng kể từ khi anh bị thay ra, MU đã chơi tốt hơn, đặc biệt là trong các pha chống bóng bổng

Trong một ngày mà hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung, MU đã liên tục bị thủng lưới. Trong các phút 16 và 19, chỉ bằng hai quả đá phạt góc của Nicky Shorey, Reading đã hai lần liên tiếp chọc thủng lưới Lindergard. Đội chủ nhà lại vươn lên dẫn 3-2. Ngay sau bàn thua thứ 3, Sir Alex đã rút Rafael ra và thay Smalling vào sân để gia cố hàng thủ.

Đến phút 34, từ pha lên bóng bên cánh trái, Patrice Evra thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Reading phát hụt bóng tạo cơ hội cho Rooney đệm bóng cận thành quân bình tỷ số 3-3 cho MU.

Cuối hiệp 1, Rooney lại một lần nữa tỏa sáng bằng pha đánh gót đầy cảm giác cho Van Persie. Ở một tư thế thoải mái đối mặt với thủ môn, Persie đã không mắc một sai lầm nào, ghi bàn đưa MU vươn lên dẫn 4-3.

Tỷ số lẽ ra còn gia tăng cho MU nếu trọng tài bắt chính xác hơn ở tình huống Van Persie đá bồi ở phút 40. Ở tình huống này, pha đá bồi của Van Persie sau đã đưa bóng qua vạch vôi trước khi bị Mariappa phá ra. Nhưng do tình huống diễn ra quá nhanh nên trọng tài đã không nhìn thấy và từ chối công nhận bàn thắng cho đội khách.

Sau một hiệp đấu tưng bừng với 7 bàn thắng được ghi, sang hiệp 2 tốc độ trận đấu đã được kìm hãm lại. MU chủ động kéo thấp đội hình và thi đấu chặt chẽ bên phần sân nhà. Phút 65, thủ thành Federici mắc lỗi cơ bản, để cho Van Persie cướp bóng trong vòng cấm. Nhưng không hiểu sao khi đối mặt với khung thành trống, Persie lại dứt điểm trượt từ cự ly hơn 5m.

Đội hình thi đấu:

Reading: Federici - Cummings, Morrison, Mariappa, Shorey - Tabb, McAnuff (McCleary), Leigertwood, Robson-Kanu (Hunt 83) - Le Fondre, Roberts (Pogrebnyak 69).

Man Utd: Lindegaard - Rafael (Smalling 31), Ferdinand, Evans, Evra - Carrick, Fletcher, Young, Anderson (Jones 45) - Rooney, Van persie.

Bàn thắng: Reading: Robson Kanu 8, Le Fondre 19, Morrison 23 - Manchester United: Anderson 13, Rooney 16, 30 (pen), Van Persie 34.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm