Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thông điệp ý nghĩa từ bộ sách thiếu nhi

Bộ sách "Thỏ Nhí ham học hỏi" gồm ba tập, là những câu chuyện mang không khí vui tươi, nhẹ nhàng, đồng thời lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa, sâu sắc.

Sach thieu nhi anh 1

Bộ sách Thỏ nhí ham học hỏi của họa sĩ Eddy Coubeaux được viết với hình thức song ngữ Anh - Việt. Ảnh: P.N.

Sau tác phẩm Siêu nhân đỏTommy, cá sấu nhỏ, họa sĩ người Bỉ Eddy Coubeaux tiếp tục cho ra mắt bộ truyện mới với những bối cảnh thân thuộc ở TP.HCM. Người đọc có thể bắt gặp những khung cảnh quen thuộc như: Bitexco, Landmark, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập…

Eddy Coubeaux là một họa sĩ chuyên nghiệp từng xuất bản nhiều tập truyện tranh ở Bỉ, Châu Âu. Eddy đang sống và dạy vẽ tại TP.HCM. Đây cũng là cơ hội để ông tận mắt tìm hiểu về khung cảnh của thành phố, văn hóa và con người để đưa vào tác phẩm của mình.

Thỏ Nhí ham học hỏi là bộ sách mới nhất của Eddy Coubeaux có ba tập, bao gồm: Bạn Bướm tinh nghịch, Chuyến bay kỳ diệu Chiếc bánh kỳ lạ. Cả ba câu chuyện đều mang không khí vui tươi, nhẹ nhàng, đồng thời lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa, sâu sắc.

Thông qua câu chuyện Chuyến bay kỳ diệu, tác giả gửi gắm bài học rằng mỗi loài sinh vật đều có những điểm mạnh và những giới hạn riêng: Đại bàng có thể tự do tung cánh trên bầu trời; trong khi, Thỏ và Nghé lại không thể.

Biết và chấp nhận những giới hạn của mình không phải là một điều xấu; ngược lại, từ đó ta có thể linh hoạt hơn trong việc tìm nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề. Không phải bất kì khó khăn nào, một mình ta ôm lấy đều có thể tự giải quyết được. Việc biết nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè khi cần thiết cũng là một điều chính đáng.

Còn trong câu chuyện Chiếc bánh khổng lồ, tác giả gửi đến thông điệp: quá trình quan trọng hơn kết quả. Chỉ cần trong quá trình làm, ta đã nỗ lực, cố gắng, tìm thấy niềm vui khi làm thì dẫu kết quả ra sao, vẫn không thể ảnh hưởng đến những kỷ niệm đã có trong quá trình. Thông qua câu chuyện làm bánh, tác giả đồng thời cũng giới thiệu được một cách nhẹ nhàng cho các bé là loại động vật nào thích ăn loại thức ăn gì.

Cuối cùng, với Bạn Bướm tinh nghịch, Eddy Coubeaux dạy cho các bé bài học về việc biến những nhiệm vụ tưởng chừng phức tạp, nặng nề, trở thành trò chơi đơn giản, nhẹ nhàng.

Có những thứ khiến ta căng thẳng vì đôi khi cố nắm bắt lại càng không thể có; nhưng khi học cách thả lỏng, để sự việc tự nhiên như nó vốn là thì lại có thể nhẹ nhàng đạt được mục đích hơn.

Cũng như hai câu chuyện còn lại, Bạn Bướm tinh nghịch là một câu chuyện tưởng chừng hài hước, đơn giản nhưng lại truyền tải nhân sinh quan sâu sắc của tác giả.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Có một Thâm Tâm truyện thiếu nhi

Đây cũng là tác phẩm được đánh giá là một trong những bài thơ hay nhất của phong trào Thơ Mới nói riêng và thơ Việt Nam hiện đại nói chung.

Sân chơi mới thú vị từ trang sách

Với nhiều sáng kiến của các đơn vị trong giới thiệu sách cho thiếu nhi, giờ đây, phụ huynh có thể đưa trẻ đến đọc sách tại các không gian mở và tham gia hoạt động trải nghiệm.

Đông Miên

Bạn có thể quan tâm