Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tài năng trẻ nổi bật của Ngoại hạng Anh

PFA công bố danh sách đề cử cho giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất Premier League mùa 2019/20.

tai nang tre Premier League anh 1

Những tài năng trẻ từ Chelsea, Liverpool, Manchester United và Arsenal được điền tên vào danh sách này. Ảnh: PFA.

tai nang tre Premier League anh 2

Ở tuổi 22, Tammy Abraham được kỳ vọng tiếp bước Harry Kane trên hàng công tuyển Anh. Trong mùa đầu tiên chơi cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo sinh năm 1997 ghi 15 bàn sau 34 trận. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 3

Trent Alexander-Arnold vẫn được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) coi là cầu thủ trẻ vì mới 21 tuổi. Hậu vệ cánh phải Liverpool đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Juergen Klopp. Mùa trước, Arnold có 13 pha kiến tạo sau 38 lần ra sân ở Premier League. Anh được coi là một trong những chân chuyền hay nhất giải đấu. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 4

Mason Greenwood gây ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Cầu thủ 18 tuổi liên tục nổ súng cho MU và chiếm suất đá chính trên hàng công “Quỷ đỏ”. Greenwood ghi 10 bàn sau 31 lần ra sân. Mùa giải 2020/21 có thể là bước ngoặt sự nghiệp với cầu thủ sinh năm 2001 này. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 5

Mason Mount được coi là trụ cột của Chelsea ở mùa giải vừa qua. Giống như Tammy Abraham, Mount cũng mới trải qua mùa giải đầu tiên chơi cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 21 tuổi ra sân 37 trận ở Premier League 2019/20, có 7 bàn và 6 pha kiến tạo. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 6

Marcus Rashford mới 22 tuổi vì vậy anh được PFA điền vào danh sách đề cử tài năng trẻ hay nhất bóng đá xứ sương mù năm 2020. Mùa giải 2019/20, Rashford ghi 17 bàn sau 31 lần ra sân cho MU. Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của “Quỷ đỏ” có thể là cái tên quen mặt với CĐV, nhưng anh còn nhiều thời gian để tiến bộ hơn nữa. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 7

Bukayo Saka cũng là cái tên có bước thăng tiến bất ngờ ở mùa giải 2019/20. Cầu thủ chạy cánh trái của Arsenal chơi hay khi được HLV Mikel Arteta trao cơ hội. Trong mùa giải mà Arsenal bất ổn, tài năng trẻ 19 tuổi vẫn bộc lộ tiềm năng của mình với 26 lần ra sân. Ở trận siêu cúp Anh 2020 gặp Liverpool, chính Saka là người kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn. Ảnh: Getty.

tai nang tre Premier League anh 8

Mùa 2018/19, Raheem Sterling chính là người nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của PFA. Kết quả nói trên của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh gây tranh cãi vì Sterling khi nhận giải đã 24 tuổi. Ảnh: Man City.

Huyền thoại Liverpool không tin Sterling bỏ lỡ trước khung thành trống Jamie Carragher bất ngờ trước pha bỏ lỡ của Raheem Sterling trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League.

10 tân binh sẵn sàng tỏa sáng tại Premier League

Chelsea đóng góp 4 cái tên trong danh sách 10 tân binh đắt nhất Ngoại hạng Anh ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Kai Havertz hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League

Nhìn Kai Havertz thi đấu, nhiều chuyên gia đều liên tưởng đến Ballack và Oezil, hai tiền vệ xuất sắc của bóng đá Đức.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm