Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tài năng trẻ của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam

VCS Mùa Xuân 2020 đã bắt đầu một mùa tranh tài nảy lửa. Mùa giải năm nay quy tụ nhiều tài năng trẻ tuổi đáng chú ý.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 1

Giải đấu LMHT chuyên nghiệp Việt Nam VCS đã khởi tranh vòng thi đấu đầu tiên với độ hấp dẫn vẫn cao như những năm trước. Mùa xuân năm nay có nhiều tuyển thủ tiềm năng được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 2

Pun trong đội hình Dashing Buffalo là một tuyển thủ trẻ trung và có phần thiếu kinh nghiệm thi đấu. Trong mùa giải trước, Pun (khi ấy là Kaido) cũng được ban huấn luyện DBL tung vào sân vài lần nhưng thi đấu không hiệu quả. Pun sẽ phải nỗ lực hơn để cạnh tranh suất đánh chính với Hasmed.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 3

Tuy vậy, Pun nổi tiếng với kỹ năng cá nhân rất cao trong chế độ Xếp hạng đơn. Ở VCS Mùa Xuân 2020, sau một thời gian mài giũa, tích lũy kinh nghiệm, Pun nhiều khả năng sẽ thi đấu bản lĩnh và bùng nổ hơn trong vai đò đường trên của DBL. Ngoài ra, chàng trai trẻ này cũng sẽ phải nỗ lực hơn để cạnh tranh suất đánh chính với Hasmed, một tuyển thủ đường trên khác của DBL đang rất khát khao chứng tỏ bản thân.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 4

Ngoài Pun, Dashing Buffalo còn may mắn được sở hữu thêm một viên ngọc thô khác là người đi rừng DK. Nổi lên từ VCSB Mùa Đông 2019 và Vòng thăng hạng VCS 2020 vừa qua, DK chứng minh khả năng ấn tượng bằng lối đánh đầy chủ động trong khu rừng với những vị tướng Lee Sin, Nidalee hay Gragas. Trong các trường hợp người đi rừng chính Meliodas không thi đấu tốt, DBL hoàn toàn có thể tin dùng thần đồng DK trong các trận đấu tại VCS 2020.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 5

Team Flash trong mùa xuân năm nay sẽ có một số thay đổi trong đội hình. Thủ lĩnh quen thuộc Optimus không còn thi đấu và nhường vị trí đường giữa lại cho Kati. Tuyển thủ 21 tuổi này đã có mặt trong đội hình Team Flash (trước đây là SGD) từ rất lâu nhưng chưa có nhiều cơ hội thi đấu.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 6

Giống như Pun, Kati cũng được giới chuyên môn đánh giá cao vì thường xuyên trấn giữ vị trí top 1 bậc xếp hạng Thách Đấu máy chủ Việt Nam. Nay được Team Flash tin tưởng trao cho suất đánh chính thay thế cho đầu tàu cũ Optimus, Kati có thể sẽ là tâm điểm chú ý của người hâm mộ tại mùa xuân 2020.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 9

Dia1 sau một năm thi đấu tương đối thành công tại EVOS đã quyết định chuyển sang GAM eSports. Khoác màu áo của đội tuyển LMHT đang được đánh giá cao nhất Việt Nam là cơ hội để Dia1 nâng cao khả năng chuyên môn vốn đã rất tốt của mình.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 10

Trong khi đó, XuHao lựa chọn không tiếp tục sống kiếp dự bị tại Dashing Buffalo nữa mà đầu quân cho Cerberus eSports. Đây dường như là môi trường mới phù hợp hơn để XuHao phát huy hết mọi tiềm năng của anh. Tại Vòng thăng hạng VCS vừa rồi, XuHao đã thi đấu rất hiệu quả giúp đội hình CES áp đảo hoàn toàn các đội tuyển trẻ khác. Người hâm mộ đang kỳ vọng và tin tưởng vào sự bùng nổ của XuHao trong mùa giải VCS 2020.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 11

Coated là tuyển thủ đường trên mới được Lowkey eSports trình làng ở giải đấu VCS năm nay. Tuy chưa từng có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, chàng trai trẻ này vẫn có những màn trình diễn rất tốt trong các trận thi đấu đầu tiên của mình. Xử lý tình huống và kiểm soát đường thành thục dù phải đánh kèo chất tướng yếu hơn, Coated nhiều khả năng sẽ là nhân tố giúp Lowkey khắc phục điểm yếu nhất của đội từ mùa trước đó là vị trí đường trên.

tuyen thu tre vcs 2020 anh 12

Ngoài những cái tên riêng lẻ, VCS Mùa Xuân 2020 còn có sự góp mặt của một đội tuyển gồm toàn các thành viên trẻ là V Gaming Adonis. Hầu hết tuyển thủ của VGA đều sẽ có lần đầu tiên tham dự VCS ở mùa giải năm nay. Đáng chú ý nhất trong đội hình VGA là hai chủ lực xạ thủ Vit và PHT ở vai trò đường giữa. Ngoài ra, những tuyển thủ khác trong đội cũng thi đấu khá tốt tại Vòng thăng hạng VCS. Đây là một đội hình trẻ rất tiềm năng và đáng xem của V Gaming Adonis tại VCS Mùa Xuân 2020.

VCS kết thúc tuần đầu tiên giữa dịch bệnh căng thẳng

Dù dịch virus corona đang hoành hành, giải đấu LMHT VCS Mùa Xuân 2020 vẫn được diễn ra và đã kết thúc tuần thi đấu đầu tiên một cách suôn sẻ.

Lý Phát

Bạn có thể quan tâm