Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VCS kết thúc tuần đầu tiên giữa dịch bệnh căng thẳng

Dù dịch virus corona đang hoành hành, giải đấu LMHT VCS Mùa Xuân 2020 vẫn được diễn ra và đã kết thúc tuần thi đấu đầu tiên một cách suôn sẻ.

vcs ket thuc tuan dau anh 1

Mặc dù những giải đấu LMHT tại các khu vực lớn khác trên châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc đều bị hoãn hoặc thay đổi thể thức vì dịch virus corona. Giải VCS Mùa Xuân của Việt Nam vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch bắt đầu từ ngày 31/1 vừa qua.

vcs ket thuc tuan dau anh 2

VCS Mùa Xuân 2020 có lịch thi đấu khác một chút so với những mùa giải trước. Các trận đấu sẽ chỉ diễn ra trong ba ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

vcs ket thuc tuan dau anh 3

Ở ngày thi đấu đầu tiên đã có những bất ngờ xảy ra khi EVOS chiến thắng nghẹt thở trước Team Flash được đánh giá cao hơn. Với sự bổ sung những nhân tố mới như TH (trước đây là Hiro) hay Pake vào đội hình, EVOS chứng minh sức trẻ của họ mãnh liệt hơn Flash và giành thắng lợi trong cặp thi đấu này.

vcs ket thuc tuan dau anh 6

Trong khi Slayder tiếp tục chứng minh trình độ chơi xạ thủ thượng thừa của mình tại VCS thì Divkid cũng cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành hơn so với mùa giải trước. Tâm lý bình tĩnh hơn và khả năng giữ vị trí bắn được cải thiện trong trận đấu với Flash hứa hẹn Divkid sẽ lột xác thành một xạ thủ hạng nặng trong mùa giải năm nay.

vcs ket thuc tuan dau anh 7

Đương kim quán quân GAM eSports dù không còn Zeros vẫn thể hiện uy quyền bằng chiến thắng 2-0 áp đảo trước đội hình rất tiềm năng của Cerberus. Với những tân binh vô cùng chất lượng như Dia1, Palette trong đội hình, GAM dễ dàng triển khai lối chơi tấn công vũ bão và bóp nghẹt đối thủ.

vcs ket thuc tuan dau anh 8

Tập thể Cerberus eSports dù có những sự bổ sung khả quan từ ban huấn luyện đến đội hình thi đấu nhưng vẫn thất thủ toàn diện trước GAM trong trận đấu đầu mùa. Một phần lý do vì GAM tỏ ra quá mạnh mẽ, một phần khác vì sai lầm của các cá nhân trong một đội hình chưa ăn ý của Cerberus. Có lẽ "Thần khuyển ba đầu" cần thêm một đến hai tuần nữa để phát huy tối đa sức mạnh của đội hình gồm rất nhiều viên ngọc thô này.

vcs ket thuc tuan dau anh 9

Team Flash dù thất bại đáng tiếc trước EVOS trong ngày đầu tiên nhưng cũng nhanh chóng lấy lại sự tự tin với chiến thắng trước FTV 2 ngày sau đó. Nhìn chung, lối chơi của Flash vẫn chặt chẽ và không sụt giảm nhiều độ hiệu quả sau sự ra đi của thủ lĩnh Optimus.

vcs ket thuc tuan dau anh 10

Đội hình của Lowkey eSports gây chú ý khi ra quân với những chiếc áo khoác Chung Kết Thế Giới 2019 như một sự khẳng định vị thế từ những tuyển thủ đã trải nghiệm đẳng cấp LMHT thế giới. Nhưng Lowkey lại không có một tuần thi đấu hoàn hảo vì chịu thất thủ trước Dashing Buffalo dù đã diệt gọn FTV trong trận đấu trước. Tuy vậy, Lowkey vẫn tìm ra được những điểm sáng trong đội hình đó là sự xuất sắc của đường trên mới Coated, vị trí vốn là điểm yếu nhất của LK trong mùa trước.

vcs ket thuc tuan dau anh 11

Dashing Buffalo hậu chia tay Palette có những bước chệch choạc trong thi đấu với trận thua trước tân binh V Gaming Adonis. Bằng một cách thần kỳ nào đó, "Bầy trâu" xốc lại được tinh thần và khuất phục Lowkey 2-0 trong một ngày mà Hasmed, Meliodas lẫn Naul đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của họ.

vcs ket thuc tuan dau anh 12

V Gaming Adonis là tân binh của mùa giải năm nay với một đội hình gồm toàn những gương mặt mới mẻ. Tuy vậy, VGA đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh từ nhiệt huyết và niềm cảm hứng của tuổi trẻ với thắng lợi thuyết phục trước Dashing Buffalo trong trận đấu đầu tiên. VGA được dự đoán sẽ là một đội tuyển rất đáng theo dõi ở mùa xuân năm nay.

vcs ket thuc tuan dau anh 13

Đội tuyển duy nhất trắng tay sau tuần thi đấu thứ nhất là FTV eSports. Dù đã có những tiến bộ nhất định trong lối di chuyển và khả năng kiểm soát bản đồ nhưng FTV vẫn tỏ ra kém cạnh hơn các đội khác trong những ván đấu và đành chịu hai thất bại trong tuần đấu mở đầu VCS 2020.

vcs ket thuc tuan dau anh 14

Với những sự tiến bộ và điểm sáng từ tất cả các đội tham dự, VCS Mùa Xuân 2020 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và rực lửa ở các tuần thi đấu sắp tới. Nếu tình hình dịch bệnh viêm phổi vì virus corona không chuyển biến quá xấu, các vòng thi đấu VCS sau vẫn sẽ tiếp tục diễn ra bình thường. Đương kim vô địch GAM eSports với đội hình chất lượng và đầu tàu Levi tiếp tục sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp VCS Mùa Xuân năm nay nhưng liệu sẽ có bất ngờ nào xảy ra?


Virus corona khiến các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại điêu đứng

Virus viêm phổi nguy hiểm đã gây ảnh hưởng tới môi trường thi đấu LMHT chuyên nghiệp tại một số nước châu Á.

Lý Phát

Ảnh: Vietnam eSports TV, GG Stadium.

Bạn có thể quan tâm