Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2020 sẽ là năm rực lửa của LMHT

Nhiều giải đấu hấp dẫn sẽ diễn ra trong năm 2020 này. Riot cũng xác nhận sẽ có hàng loạt dự án thú vị khác ra lò trong năm nay.

Trong năm mới 2020, nhà phát hành của LMHT, Riot Games xác nhận sẽ có hàng loạt dự án thú vị khác được cho ra lò. Cũng trong năm nay, nhiều giải đấu LMHT chuyên nghiệp sẽ tiếp tục khởi tranh trên toàn thế giới.

Giải đấu LMHT chuyên nghiệp Bắc Mỹ LCS năm nay có những sự thay đổi lớn. Thể thức vòng Play-off của cả LCS Mùa Xuân và Mùa Hè đều chuyển từ đấu loại trực tiếp sang thể thức nhánh thắng, nhánh thua. Việc thay đổi cách thi đấu Play-off sẽ thúc đẩy các đội Bắc Mỹ chuẩn bị kỹ càng hơn khi tiến vào vòng đấu này.

Đặc biệt, mùa giải LCS Mùa Hè 2020 diễn ra vào tháng 6 tới còn tăng số đội vào play-off từ 6 lên 8. Cả 3 đội tuyển đại diện khu vực Bắc Mỹ tham dự Chung Kết Thế Giới 2020 cũng sẽ được xác định tại giải đấu này. Hai yếu tố đó khiến LCS Mùa Hè 2020 được dự đoán sẽ là giải đấu đáng theo dõi.

cac giai lmht hap dan 2020 anh 1

Thể thức thi đấu mới của vòng Play-off LCS Mùa Hè 2020. Ảnh: Riot Games.

Trở lại với châu Á, giải đấu LPL của Trung Quốc cũng có những thay đổi đáng kể. Với tư cách đang là khu vực LMHT mạnh nhất, mùa giải LPL Mùa Xuân 2020 nhận được nhiều sự đầu tư và điều chỉnh từ ban tổ chức nhằm gia tăng chất lượng chuyên môn.

Giá trị tiền thưởng của LPL năm nay sẽ tăng tiến từ 1,5 triệu nhân dân tệ lên 2 triệu (khoảng 6 tỷ VNĐ đồng) dành cho đội vô địch. Mức thưởng dành cho đội về nhì cũng không hề thấp với con số 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3 tỷ đồng tiền Việt Nam).

cac giai lmht hap dan 2020 anh 2

LPL của khu vực Trung Quốc có những thay đổi khiến giải đấu trở nên đáng mong chờ. Ảnh: Riot Games.

Ngoài ra, đối với giải LPL Mùa Xuân 2020 hiện đã khởi tranh được một tuần, lịch thi đấu cũng trở nên dày đặc hơn với 14 trận đấu trải dài khắp cả tuần. Điều này khiến tính cạnh tranh và độ hấp dẫn của giải đấu LMHT chuyên nghiệp Trung Quốc được đẩy lên rất cao.

Mid-Season Invitational 2020 (MSI) là giải đấu LMHT quốc tế đầu tiên trong năm nay. Nếu như so sánh với Chung Kết Thế Giới diễn ra vào giai đoạn sau của năm, MSI có lẽ nhận được ít sự quan tâm hơn vì không có nhiều đội tham dự. Nhưng MSI luôn có sự hấp dẫn riêng khi quy tụ toàn các nhà vô địch những giải đấu quốc nội mùa xuân. Đội vô địch MSI chắc chắn là vua của những vị vua LMHT.

Bên cạnh đó, những khoảnh khắc, kết quả bất ngờ mà MSI mang lại cũng lôi cuốn người hâm mộ luôn phải quan tâm đến giải đấu này. Hiện tại MSI 2020 vẫn chưa công bố địa điểm tổ chức. Sự kiện LMHT quốc tế hấp dẫn này dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 5, sau khi các giải quốc nội mùa xuân kết thúc.

cac giai lmht hap dan 2020 anh 3

Khoảnh khắc G2 eSports lên ngôi tại MSI 2019 đã khiến cộng đồng LMHT bất ngờ và vỡ òa. Ảnh: Riot Games.

Chung Kết Thế Giới (CKTG) luôn là giải đấu LMHT hấp dẫn và được quan tâm nhất năm. Không chỉ các fan hâm mộ mà những tuyển thủ đều dành rất nhiều sự chú ý cho giải đấu hấp dẫn này.

Được ví như World Cup của LMHT, mọi game thủ chuyên nghiệp đều mơ ước được nâng cao chiếp cúp CKTG danh giá và tỏa sáng trong vinh quang. Theo đó, khán giả cũng luôn mong chờ được theo dõi những màn trình diễn đỉnh cao, mãn nhãn của các đội tuyển hàng đầu tại CKTG.

cac giai lmht hap dan 2020 anh 4

Được Trung Quốc đăng cai tổ chức khiến CKTG 2020 được đoán sẽ rất hoành tráng và đáng xem. Ảnh: Riot Games.

CKTG 2020 được Riot xác nhận sẽ tổ chức tại Trung Quốc, khu vực đầu tư rất hoành tráng cho các sự kiện LMHT. Đặc biệt hơn, trận chung kết CKTG 2020 sẽ diễn ra ở sân vận động Thượng Hải với sức chứa khoảng 55.000 khán giả. Những thông tin đầu tiên này hứa hẹn một mùa CKTG 2020 đầy hấp dẫn và thu hút hơn cả CKTG năm trước vốn đã lập kỷ lục về lượt xem (đỉnh điểm khoảng 44 triệu người xem trực tuyến cùng thời điểm).

Những vị tướng càn quét Liên Minh Huyền Thoại năm qua

Trước khi các giải đấu lớn của năm 2020 khởi tranh, có một số vị tướng tiêu biểu đã thống trị LMHT chuyên nghiệp trong suốt mùa giải năm 2019 vừa qua.

Lý Phát

Bạn có thể quan tâm