Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tuyển thủ LMHT nổi bật nhất 2019

Để chào tạm biệt năm 2019 và khởi đầu một thập kỷ mới, trang tin Dot eSports đã điểm lại 10 tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp xuất sắc trong một năm thi đấu vừa qua.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 1

Năm 2019 là mùa giải Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp hấp dẫn nhất trong lịch sử. Các đội tuyển được quyền tham dự hai giải đấu lớn trong năm (MSI, Chung Kết Thế Giới) đều là những tập thể hùng mạnh với nhiều cá nhân kiệt xuất. Dựa trên những yếu tố kỹ năng cá nhân; bể tướng; tính ổn định, thích nghi trong từng ván đấu và tầm ảnh hưởng đối với đội tuyển, Dot Esports đã lập một danh sách 10 tuyển thủ tài năng nhất LMHT chuyên nghiệp 2019.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 2

10. Crisp (FunPlus Phoenix): Tuyển thủ hỗ trợ của đương kim vô địch thế giới FPX đã có những tiến bộ đáng kể trong năm 2019. Từ người chơi hỗ trợ tầm trung, Crisp thăng cấp trở thành một trong những tuyển thủ xuất sắc của thế giới. Khả năng phối hợp tốt cùng xạ thủ Lwx, liên tục di chuyển kiểm soát chung với đường giữa Doinb và rừng Tian chính là vũ khí lợi hại nhất của Crisp trong hành trình vinh quang của năm qua.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 3

9. Faker (SKT T1): Cái tên quen thuộc với những bảng xếp hạng tuyển thủ xuất sắc của năm luôn là Faker. Sau một năm 2018 thất bát, SKT quyết định tái thiết đội hình xung quang tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LMHT. Tuy Faker của 2019 không còn vượt trội và đáng sợ như trước đây, anh vẫn là người chơi đường giữa hiệu quả. Lượng tướng đa dạng, phong độ thi đấu ổn định và khả năng kêu gọi, ra quyết định then chốt của Faker đã giúp SKT có hai chức vô địch quốc nội. Dù không chiến thắng MSI và cả CKTG nhưng màn trình diễn của cá nhân Faker trong 2019 không phải quá tệ.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 4

8. JackeyLove (Invictus Gaming): Nếu sự hùng bá của IG năm 2018 được tạo nên bởi Rookie và TheShy thì người gánh IG trong 2019 là xạ thủ JackeyLove. Trưởng thành hơn trong lối chơi, những pha xử lý bình tĩnh, lạnh lùng của họng súng JackeyLove giúp IG giữ lại được chiếc vé tham dự CKTG 2019. Tập thể Invictus Gaming của 2019 đã suy yếu và không đạt được quá nhiều thành công sau một năm chinh chiến. Nhưng với khả năng của cá nhân, JackeyLove vẫn nằm trong top những xạ thủ sắc bén nhất thế giới.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 5

7. Tarzan (Griffin): Nổi lên là một thần đồng từ 2018, Tarzan dần trở thành tuyển thủ rừng xuất sắc xứng với những mỹ từ mà người hâm mộ ca ngợi anh.Tarzan có lượng tướng cực rộng, kỹ năng ấn tượng và một lối chơi rừng tấn công đầy áp lực. Độ hiệu quả trong thi đấu của Tarzan là chìa khóa giúp Griffin luôn áp đảo phần còn lại ở giai đoạn vòng bảng hai mùa LCK 2019. Đáng tiếc là Griffin thiếu kinh nghiệm lẫn tâm lý tuyển thủ thiếu ổn định. Vì thế Tarzan dù rất nổi bật nhưng không thể cùng đồng đội thoát khỏi một năm 2019 tay trắng.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 6

6. TheShy (Invictus Gaming): Tập thể Invictus Gaming có thể không còn là đội tuyển số một nhưng TheShy vẫn vững vàng là tuyển thủ đường trên hay nhất thế giới. Vẫn giữ nguyên lối chơi hoa mĩ giàu kỹ thuật cùng tiềm năng gánh đội với nhiều chất tướng khác nhau, không khó hiểu khi TheShy trên cơ mọi người chơi đường trên khác trong hầu hết ván đấu. Kể cả khi phải đối đầu với đường trên tiềm năng nhất Hàn Quốc là Nuguri ở CKTG, TheShy cũng không gặp mấy khó khăn và đều chiếm ưu thế trước đối thủ trong cả hai lần chạm trán.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 7

5. Caps (G2 eSports): Liên tiếp hai năm thi đấu trong trận chung kết CKTG đã chứng minh Caps là một trong những tuyển thủ đáng gờm nhất của LMHT chuyên nghiệp. Chuyển sang G2 từ Fnatic, tuyển thủ người Đan Mạch nhanh chóng chứng minh giá trị khi là nhân tố chủ chốt mang về cho đội tuyển hai chiếc cúp quốc nội LEC cùng danh hiệu vô địch quốc tế lần đầu sau 8 năm cho châu Âu. Kỹ năng xử lý không hề suy giảm, sự tự tin và khó đoán đã giúp Caps ngày càng trở nên sắc bén trong lối thi đấu tại vị trí đường giữa.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 8

4. Tian (FunPlus Phoenix): Tian bằng lối chơi tấn công quyết liệt đã đạt được danh hiệu MVP trong trận CKTG 2019. Người đi rừng trẻ tuổi thường xuyên thi đấu nhanh, không ngại xâm lăng rừng và giao tranh với đối thủ trong suốt năm mùa giải vừa qua. Thông thường, những tuyển thủ trẻ ít kinh nghiệm sẽ thi đấu cẩn trọng, có phần rụt rè tại một đấu trường lớn như CKTG. Nhưng Tian lại giữ nguyên lối đánh đầy hổ báo và áp lực của mình trong những trận đấu quan trọng nhất. Điều đó đã giúp anh và tập thể FunPlus trở thành nhà vua của LMHT 2019.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 9

3. Clid (SKT T1): Dù đội hình toàn sao của SKT 2019 được xây dựng xung quanh Faker. Nhưng không khó để nhận thấy người đi rừng Clid mới chính là nhân tố chủ chốt trong lối chơi chung của toàn đội. Trong những tình huống Faker không còn khả năng gánh đội, Khan thiếu ổn định ở đường trên thì Clid là người gỡ gạc lại thế trận cho SKT. Với khả năng thích ứng với đa dạng chất tướng và tạo áp lực trong những tình huống gank, Clid đã bộc lộ tiềm năng của mình từ khi còn thi đấu ở Trung Quốc 2018. Sự hướng dẫn tận tình của ban huấn luyện và những đàn anh tại SKT đã giúp Clid vụt sáng trở thành ngôi sao sáng trong khu rừng năm 2019.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 10

2. Perkz (G2 eSports): Quyết định chuyển từ đường giữa sang xạ thủ của Perkz năm 2019 có lẽ là cú đổi vai trò thành công nhất trong lịch sử. Nhiều người từ fan hâm mộ cho tới giới chuyên môn đều nghĩ rằng tuyển thủ Croatia sẽ mất một thời gian dài để thích nghi hoàn toàn với vị trí mới. Nhưng Perkz đã khiến tất cả bất ngờ khi nhanh chóng thi đấu vô cùng xuất sắc và hiệu quả ở đường dưới. Perkz cùng với Caps trở thành hai mũi nhọn chủ lực góp phần giúp G2 giành được nhiều thành tựu và luôn được đánh giá cao ở mọi giải đấu họ tham dự trong năm 2019 vừa qua.

nhung tuyen thu lmht xuat sac anh 11

1. Doinb (FunPlus Phoenix): Xếp đầu danh sách không ai khác ngoài thủ lĩnh Doinb của FunPlus Phoenix. Với số lượng tướng chơi tốt dồi dào cùng kỹ năng cá nhân xuất sắc và khả năng dẫn dắt lối chơi cho toàn đội, Doinb đã cùng FPX đoạt lấy danh hiệu vô địch CKTG đầy thuyết phục. Vai trò của tuyển thủ người Hàn đối với tập thể FunPlus vô cùng quan trọng khi anh vừa có thể đảm nhận trọng trách gây sát thương chính, vừa có thể hỗ trợ đồng đội thông qua những quyết định kêu gọi giao tranh đầy sắc sảo. Với màn trình diễn cá nhân kết hợp cùng những danh hiệu đã đạt được, Doinb xứng đáng là tuyển thủ LMHT nổi bật nhất năm 2019.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của LMHT 2019

Chuyên trang về eSports là Dot eSports mới đây đã tổng hợp lại các khoảnh khắc khó quên trong mùa giải Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp năm 2019.

Lý Phát

Theo Dot eSports

Bạn có thể quan tâm