Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự thật không phải ai cũng biết về Cristiano Ronaldo

Sun Sport có những tiết lộ thú vị về Cristiano Ronaldo - một trong những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 1
Một tay chơi poker thứ thiệt: Bóng đá không phải là môn thể thao duy nhất Cristiano Ronaldo yêu thích, anh thường xuyên thử thách sức mạnh tinh thần ở bộ môn thể thao trí tuệ này mỗi khi rảnh rỗi. Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha đang là gương mặt đại diện của trang web PokerStars.
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 2
Màn chào đón ấn tượng nhất: Năm 2009, 80.000 cổ động viên đã có mặt ở Bernabeu chỉ để chiêm ngưỡng Cristiano Ronaldo lần đầu tiên khoác lên mình màu áo trắng của Real Madrid. Đây là sức hút chưa cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá thế giới làm được. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Diego Maradona khi ông ra mắt CLB mới Napoli vào năm 1984 trước sự chứng kiến của 74.000 khán giả.
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 3
Fan hâm mộ đặc biệt: Ronaldo có lẽ là cầu thủ bóng đá duy nhất nhận được lời khen từ "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger. "Cristiano sở hữu thể hình đáng ngưỡng mộ. Cơ bắp của cậu ấy thật tuyệt vời", cựu VĐV thể hình người Mỹ chia sẻ về CR7.
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 4
Tên được đặt theo tổng thống Mỹ: Tên đầy đủ của siêu sao người Bồ Đào Nha là "Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro". Trong đó, Ronaldo được lấy cảm hứng từ Ronald Wilson Reagan - vị tổng thống thứ 40 của Mỹ. "Cha mẹ tôi thích cái tên này bởi nó gợi lên vẻ mạnh mẽ, nam tính", CR7 tiết lộ trong một sự kiện gần đây.
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 5
Suýt phải giải nghệ vào năm 15 tuổi: Năm 2000, Ronaldo bị mắc một vài vấn đề liên quan đến tim mạch mỗi khi anh chạy quá nhanh. Thậm chí, các bác sĩ đã khuyên anh nên bỏ nghiệp bóng đá. Thật may khi CR7 đã không nghe theo lời khuyên của vị bác sĩ này. Năm nay đã 32 tuổi và Ronaldo luôn nằm trong top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh (33,6 km/h).
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 6
Một học sinh cá biệt: "Tôi từng bị đuổi học vì ném ghế vào giáo viên. Ông ta đã không tôn trọng tôi", Ronaldo tiết lộ.
su that khong phai ai cung biet ve Ronaldo anh 7
Cỗ mãy không chiến: Ronaldo có thể nhảy cao hơn 7 cm so với một VĐV bóng rổ NBA và gia tốc nhảy nhanh gấp 5 lần một con báo đốm châu Phi.
12 điều chứng tỏ Ronaldo là người có nhân cách tốt Ronaldo luôn bảo vệ những cổ động viên nhảy xuống sân khỏi lực lượng an ninh, anh sẵn sàng dừng lại để chụp hình lưu niệm cùng họ.

Dũng Sĩ (theo Sun Sport)

Bạn có thể quan tâm