Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phụ kiện nâng cấp xe máy giá dưới 500.000 đồng

Thị trường phụ kiện xe máy khá đa dạng, người dùng dễ dàng tìm được các món đồ nâng cấp với chi phí hợp lý.

Nâng cấp những món đồ nguyên bản gắn trên xe được không ít người dùng xe máy ở Việt Nam thực hiện, đây là một trong những cách giúp chiếc xe tạo được nét riêng.

Bên cạnh những sản phẩm có chi phí hàng triệu đồng, trên thị trường vẫn có các phụ kiện được bán với mức giá chưa đến 500.000 đồng. Dưới đây là những món nâng cấp xe đáng cân nhắc.

Bọc tay nắm

Bọc tay nắm có tác dụng chính là tạo độ bám giữa tay người lái và ghi-đông, ống ga. Sau một thời gian sử dụng, trang bị này sẽ lão hóa và trở nên mất độ bám, gây khó khăn cho người lái trong việc kiểm soát ống ga, đặc biệt là đi dưới trời mưa.

Nhung phu kien nang cap xe may gia duoi 500.000 dong anh 1

Bên cạnh loại bọc tay nắm theo xe, trên thị trường có khá nhiều lựa chọn bọc tay nắm với hoa văn, kiểu dáng khác nhau. Tùy nhu cầu cũng như sở thích, người dùng có thể lựa chọn loại ít hoa văn, có gai hoặc được phủ một lớp gel tăng độ bám.

Những thương hiệu bọc tay nắm người dùng có thể cân nhắc như Pro Grip, Givi, Spider... Giá bán dao động từ vài chục nghìn đồng đến khoảng 500.000 đồng tùy thương hiệu.

Ốp lọc gió trong suốt

Lọc gió xe tay ga được đặt lộ bên ngoài thay vì ẩn phía sau quây gió như xe số, vị trí này thường được nhiều chủ xe chi thêm tiền để nâng cấp. Bên cạnh hình thức trang trí ốp carbon quen thuộc, những năm gần đây xuất hiện xu hướng chuyển sang ốp trong suốt.

Loại ốp này có kiểu dáng, vị trí giữ ốc hoàn toàn giống ốp nguyên bản. Người mua chỉ mất 1-2 phút đã có thể tự thay được món phụ kiện này. Ngoài loại trong suốt cơ bản, trên thị trường cũng có loại ốp pha màu đỏ, xám, xanh...

Nhung phu kien nang cap xe may gia duoi 500.000 dong anh 2

Sản phẩm này có sẵn cho các dòng xe phổ thông như Honda SH, Vision, Yamaha NVX... Mức phí để sở hữu một bộ ốp lọc gió trong suốt dao động 300.000-500.000 đồng.

Đèn báo rẽ

Đây là chi tiết được khá nhiều chủ xe nâng cấp. Hầu hết thường lựa chọn cách nâng cấp như tích hợp thêm đèn định vị ban ngày hoặc phủ một lớp decal màu khói để tạo điểm nhấn.

Ngoài cách làm dạng thủ công kể trên, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn những loại đèn báo rẽ nâng cấp với thiết kế theo xe, có thể tự tháo lắp dễ dàng. So với cách thủ công, sản phẩm nâng cấp theo xe có giá bán cao hơn, khoảng 400.000 đồng. Bù lại, sản phẩm có độ hoàn thiện cao hơn.

Nhung phu kien nang cap xe may gia duoi 500.000 dong anh 3

Hiện tại, thị trường có khá ít sản phẩm đèn báo rẽ nâng cấp được phân phối chính hãng, Zhi Pat là thương hiệu đầu tiên, tuy nhiên hiện chỉ có sản phẩm dành cho dòng xe Exciter 135.

Người dùng cần lưu ý lựa chọn đèn báo rẽ nâng cấp theo đúng quy chuẩn để tránh bị xử phạt. Đèn cần có ánh sáng màu đỏ hoặc vàng hổ phách. Khoảng cách nhìn thấy ánh sáng đèn vào buổi sáng tối thiểu 30 m. Tần số nháy dao động 60-120 phút/lần.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu được khá nhiều thương hiệu sản xuất phụ kiện xe máy chế tạo và phân phối. Tùy thuộc vào sở thích, chủ xe có thể lựa chọn gương chiếu hậu với thiết kế dạng tròn, góc cạnh...

Ngoài những sản phẩm giá vài triệu đồng của Rizoma, Motogadget hay CRG, trên thị trường vẫn có các dòng gương chiếu hậu mức giá dễ tiếp cận hơn đến từ RCB hay H2C. Thông thường, một cặp gương chiếu hậu của RBC hay H2C có giá chỉ vài trăm nghìn đồng.

Nhung phu kien nang cap xe may gia duoi 500.000 dong anh 4

Tương tự đèn báo rẽ, thay thế gương chiếu hậu cũng cần tuân theo các quy chuẩn được pháp luật Việt Nam đưa ra. Cụ thể, gương phải có khả năng thể hiện rõ hình ảnh trong phạm vi 50 m ở phía sau, diện tích bề mặt gương không dưới 69 cm2... Nếu lắp gương không đúng chuẩn hoặc không lắp gương bên trái, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt 300.000-400.000 đồng.

Honda PCX 160 với gói nâng cấp hơn 200 triệu đồng tại TP.HCM

Chiếc xe được nâng cấp từ những trang bị cơ bản như gương, nắp che lọc gió cho đến chi tiết phức tạp như hệ thống phanh, hệ thống treo.

Trải nghiệm Harley-Davidson Nightster - dễ lái cho người mới

Harley-Davidson Nightster mang kiểu dáng của dòng Sportster nhưng được trang bị động cơ mới. Khả năng cao xe sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam.

Những thông tin quan tâm khi mua dầu nhớt động cơ

Bên cạnh yếu tố thương hiệu, người dùng cần tìm hiểu thêm các thông tin về đặc tính sản phẩm trước khi quyết định sử dụng cho phương tiện.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm