Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn đáng nhớ khi Solskjaer chính thức làm HLV trưởng MU

Sau chuỗi thành tích ấn tượng giúp MU hồi sinh mạnh mẽ, HLV Ole Solskjaer chính thức được ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" tin tưởng giao vị trí thuyền trưởng với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Chiều 28/3, Ole Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United. Trước đó, chiến lược gia người Na Uy không ít lần bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với đội bóng ông từng khoác áo. Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của MU vào cuối tháng 12/2018 sau khi đội chủ sân Old Trafford sa thải HLV Jose Mourinho vì thành tích nghèo nàn.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ ông cảm thấy rất thoải mái khi lần đầu tiên đảm nhận công việc huấn luyện tại Old Trafford: "Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ cố gắng làm công việc này theo cách tốt nhất có thể. Vấn đề không phải là đáp ứng những tiêu chuẩn của chính mình, mà đơn giản là tôi cảm thấy đây như ở nhà, với những chàng trai này, ở Old Trafford này, hơn bất kỳ công việc nào tôi từng làm trước đây."
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Tuy nhiên, cũng có lúc Solskjaer thiếu tự tin về năng lực dẫn dắt của mình. Ông từng khiến Cardiff City xuống hạng Premier League năm 2014. Ole tiết lộ: "Làm HLV MU luôn là công việc trong mơ của tôi. Nhưng sau những gì đã xảy ra với Cardiff City, tôi đã có lúc gạt bỏ viễn cảnh ấy ra khỏi đầu mình. Tôi luôn là CĐV nhiệt thành của MU từ khi chuyển tới đây. Tôi có cảm giác rằng mình có thể làm được điều gì đó cho Quỷ đỏ".
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 4
Solskjaer bày tỏ niềm vinh hạnh khi được đảm nhận cả nhiệm vụ thi đấu lẫn cầm quân tại đội bóng giàu truyền thống hàng đầu nước Anh. Trong sự nghiệp cầu thủ, Ole từng có 11 mùa giải gắn bó cùng MU, ghi 126 bàn sau 366 trận và giành 12 danh hiệu, nổi bật là cú ăn ba mùa giải 1998/99. Chính Solskjaer là người ghi bàn quyết định giúp MU thắng Bayern Munich 2-1 trong phút bù giờ dù bị dẫn bàn suốt 84 phút.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 5
Tại buổi ra mắt HLV trưởng của MU, Phó chủ tịch MU Ed Woodward dành những lời khen cho nhà cầm quân người Na Uy: "Tôi muốn cảm ơn Ole Solskjaer, đội ngũ trợ lý vì những gì họ đã làm và chúc mừng anh ấy vì sự bổ nhiệm xứng đáng này. CĐV cùng toàn thể mọi người tại CLB sẽ ủng hộ anh ấy đưa MU trở lại vinh quang và xây dựng trang sử mới".
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 6
Pogba có mối quan hệ rất tốt với vị HLV đương nhiệm. Ngôi sao người Pháp nhấn mạnh: "Ông ấy hiểu mọi thứ về MU. Ông ấy là một HLV thật sự rất vui vẻ và điều đó giúp cầu thủ có lại sự tự tin. Chúng tôi được tự do chơi và tận hưởng bóng đá. Những kết quả không tốt trước đó khiến chúng tôi đánh mất điều ấy".
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 7
Chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của MU trước Paris Saint-Germain tại vòng 1/8 Champions League, người tiền nhiệm Jose Mourinho cũng phải dành lời khen ngợi cho Solskjaer. Cuối năm 2018, “Quỷ đỏ” Manchester thua 1-3 trước đại kình địch Liverpool trong trận derby nước Anh khiến Mourinho đã bị sa thải. HLV Solskjaer ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford và giúp nửa đỏ thành Manchester hồi sinh mạnh mẽ.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 8
Sau trận thắng PSG đầy kịch tính, rất nhiều cựu danh thủ MU không tiếc lời ca ngợi "cứu tinh" Ole Solskjaer và muốn ông gắn bó lâu dài với đội bóng. Cựu hậu vệ O'Shea nói: "Hãy trao cho Solskjaer một bản hợp đồng ngay trên chuyến bay về nước. Tôi nghĩ khi hạ cánh xuống sân bay Manchester, hai bên đã ký hợp đồng xong rồi. Anh ấy xứng đáng với điều đó".
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 9
Gary Neville cũng dành 100% sự ủng hộ cho người bạn cũ: "Không đời nào MU lại để mất Solskjaer. Sau trận thắng PSG, có lẽ Solskjaer muốn gì MU cũng sẽ đáp ứng cho anh ấy, lương bổng, thời hạn hợp đồng dài bao nhiêu, thậm chí dựng tượng Solskjaer cũng được".
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  pha bang,  Thai League,  doi tuyen Viet Nam anh 10
Chiến thắng khó tin 3-1 trước PSG ngay trên sân khách là lần đầu tiên Solskjaer dẫn dắt một đội bóng lọt vào tứ kết UEFA Champions League. Khi được người bạn Gary Neville hỏi rằng đây có phải khoảnh khắc đẹp nhất đời HLV, Solskjaer không thể phủ nhận: "Chắc chắn là như vậy rồi. Thật không thể tin nổi và thật tuyệt vời khi được sống trong những khoảnh khắc này. Nhưng đây là thời khắc bạn đạt được nó với cả đội bóng, các cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên, CĐV. Đó mới chính là bóng đá, là sự đoàn kết".
Martial quỳ rạp, liên tục cầu nguyện khi Rashford đá penalty cuối trận Tiền đạo người Pháp không thể thi đấu cho MU vì chấn thương và chỉ còn cách cầu nguyện cho các đồng đội qua màn hình tivi.

'Thành công của Solskjaer khiến MU phải thay đổi cách bổ nhiệm HLV'

Thông tin Ole Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United nhận được nhiều phản hồi tích cực từ báo chí quốc tế.

Bích Hiền - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm