Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thành công của Solskjaer khiến MU phải thay đổi cách bổ nhiệm HLV'

Thông tin Ole Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United nhận được nhiều phản hồi tích cực từ báo chí quốc tế.

Chiều 28/3, trang chủ Man United thông báo Ole Solskjaer chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Thông tin này ngay lập tức trở thành tâm điểm của báo chí châu Âu. BBC Sport miêu tả bản hợp đồng 3 năm là phần thưởng xứng đáng dành cho Solskjaer sau nỗ lực vực dậy "Quỷ đỏ" suy sụp dưới kỷ nguyên của người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Ole Gunnar Solskjaer,  HLV truong,  MU,  Ngoai hang Anh,  Man United anh 1
Trang BT Sport vẽ minh họa tân HLV trưởng MU.

Phóng viên James Cooper của Sky Sports nhận định: "Solskjaer chứng minh ông và MU có thể làm bất kỳ điều gì, từ vai trò cầu thủ cho đến HLV".

"Năm 2013, Solskjaer chia sẻ bất kỳ danh thủ nào của MU cũng mơ được trở thành HLV đội bóng. Năm 2019, ông chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng CLB một thời khoác áo", Sky Sports viết.

Theo thống kê của trang thể thao này, từ khi "Sát thủ có bộ mặt ngây thơ" lên nắm quyền, "Quỷ đỏ" thành Manchester là đội giành được nhiều điểm nhất Ngoại hạng Anh với 32 điểm, kế đến là Liverpool (31 điểm), Manchester City (30 điểm). Arsenal và Tottenham giành được lần lượt 26 và 20 điểm tính từ mốc Solskjaer lên cầm quân ở Old Trafford.

BT Sport cũng đưa những con số thống kê để khẳng định: "Không có HLV nào có màn khởi đầu xuất sắc hơn Solskjaer ở Ngoại hạng Anh" với thành tích 10 thắng và 2 hòa, trở thành nhà cầm quân sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử Premier League khi mới bắt đầu lên nhậm chức HLV.

Cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool bình luận trên Telegraph: "Thành công của Solskjaer sau khoảng thời gian ngắn lên cầm quân sẽ thay đổi cách MU bổ nhiệm HLV. Điều mà chiến lược gia người Na Uy này làm được nói với chúng ta rằng còn nhiều yếu tố khác quyết định kết quả tuyển dụng hơn là bản CV dày dặn kinh nghiệm và hàng loạt danh hiệu".

Ole Gunnar Solskjaer,  HLV truong,  MU,  Ngoai hang Anh,  Man United anh 2
Solskjaer ký hợp đồng 3 năm với "Quỷ đỏ" thành Manchester. Ảnh: Getty.

Việc bổ nhiệm HLV non kinh nghiệm là điều vô cùng xa lạ đối với đội bóng giàu truyền thống như MU. Independent không quên nhắc lại quyết định của ban huấn luyện "Quỷ đỏ" trong quá khứ: "Đội bóng ở Na Uy từng kiên quyết đưa ông quay lại, và MU cũng chuẩn bị tìm HLV khác thay thế".

"Tuy nhiên, màn trình diễn của Solskjaer ở Old Trafford là không thể bỏ qua, bên cạnh đó ông được các cựu cầu thủ MU liên tục lên tiếng ủng hộ", trang báo nổi tiếng của xứ sở sương mù nhận định.

Trang Goal dẫn lời phát biểu của tân thuyền trưởng MU: "Những tháng vừa qua là kinh nghiệm tuyệt vời, và tôi muốn cảm ơn tất cả HLV, cầu thủ và đội ngũ nhân viên đã cùng tôi làm việc và tạo ra kết quả hiện tại".

"Đây là công việc mà tôi luôn mơ ước. Tôi đang hào hứng với cơ hội được nắm quyền MU một cách dài hạn", Solskjaer chia sẻ.

Cây bút Ally McCoist viết trên TalkSport: "Solskjaer có tất cả quyền lực ở MU, và ông ấy xứng đáng ngồi lên chiếc ghế nóng tại đây".

MU đón một loạt hảo thủ, sẵn sàng đối đầu với Arsenal HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đón chào sự trở lại của 4 trụ cột sau chấn thương, qua đó củng cố sức mạnh của đội bóng trước trận đấu với kình địch Arsenal.

MU ký hợp đồng 3 năm với HLV Ole Solskjaer

Chiều 28/3, trang chủ của Manchester United thông báo Ole Solskjaer chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm