Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phản anh hùng được yêu thích của thế giới truyện tranh

Phản anh hùng là dạng nhân vật sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích bản thân. Họ chưa phải anh hùng hoàn mỹ. Nhưng chắc chắn không phải kẻ xấu chuyên làm việc ác.

phan anh hung anh 1

Trong bộ manga kinh điển Bảy viên ngọc rồng, Vegeta (bên phải) và Son Goku khác nhau cả về tính cách lẫn lý tưởng. Goku được xây dựng như một anh hùng hoàn hảo, luôn chiến đấu vì chính nghĩa, gia đình, người thân. Còn Vegeta xuất thân đã là vai phản diện. Dù cho sau này đã hoàn lương, anh ta vẫn giữ lại sự ngạo mạn, hiếu thắng vốn có trong tính cách của mình. Điều đó giúp cho Vegeta hiện hữu chân thực, gần gũi. Ảnh: Fanpop.

phan anh hung anh 2

Alucard là nhân vật chính của bộ manga nổi tiếng Hellsing. Trong truyện, ma cà rồng Alucard là thứ vũ khí sống để chống lại các thế lực phản diện. Tuy nhiên, anh ta nổi tiếng về sự tàn bạo, không nhân nhượng với đối phương. Alucard sẵn sàng nghiền nát hoặc hành hạ kẻ thù bằng sức mạnh vượt trội. Nhưng đằng sau sự đáng sợ đó lại là một quá khứ bi kịch. Ảnh: WallpaperAbyss.

phan anh hung anh 3

Nhân vật Saitama trong One-punch Man là một trường hợp đặc biệt. Trong truyện, Saitama tham gia vào một tổ chức siêu anh hùng và hạ sát vô số quái vật. Thế nhưng đây không phải mẫu nhân vật được xây dựng thành người anh hùng chiến đấu cho chính nghĩa. Saitama ra tay chiến đấu xuất phát từ nhiều lý do, đa số trong đó đều mang tính cá nhân. Ảnh: 60FpsStation.

phan anh hung anh 4

Đầu truyện Naruto, Uchiha Itachi được khắc họa như một kẻ cực ác, sẵn sàng xuống tay giết chết cả gia tộc. Tuy nhiên, càng đọc độc giả càng cảm nhận được sự cay đắng trong quyết định tàn nhẫn đó của Itachi. Anh ta sẵn sàng hy sinh cả gia tộc cũng như danh tiếng của bản thân để giữ hòa bình cho làng Lá. Hiếm người nào có thể chịu đựng và đưa ra lựa chọn quyết đoán như vậy. Ảnh: UltimateNinja.

phan anh hung anh 5

Uchiha Sasuke (Naruto) mang trong mình sự cô độc và một quá khứ đẫm máu. Cũng giống như Itachi, Sasuke cũng là một phản anh hùng điển hình nhưng phức tạp hơn trong cảm xúc cũng như các mục tiêu của cuộc đời. Anh ta sẵn sàng phản bội bạn thân, từ bỏ người yêu mình và rời xa làng Lá chỉ để đạt được mục đích cá nhân. Ảnh: Narutopedia.

phan anh hung anh 6

Trong truyện Yu-gi-Oh, Kaiba Seto sở hữu nhiều đặc điểm giống với kẻ phản diện như kiêu ngạo, ích kỷ, tàn nhẫn và luôn đối chọi lại nhân vật chính Yugi. Tuy nhiên, thực chất Kaiba lại gần với hình tượng phản anh hùng hơn. Trong nhân vật này, chúng ta thấy được tài năng, quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng dù cho thất bại... Và rất nhiều lần, Kaiba sát cánh cùng Yugi để chiến đấu với các thế lực hắc ám. Ảnh: BlueEyes.

phan anh hung anh 7

Light Yagami trong bộ manga nổi tiếng Death Note lại là một nhân vật gây nhiều tranh cãi. Light không phải nhân vật anh hùng bởi đã sử dụng cuốn sổ tử thần để giết người, dù cho đó là tội phạm. Light cũng không phải kẻ ác, bởi anh luôn sử dụng cuốn sổ đó theo đúng định hướng ban đầu: Tạo ra thế giới tốt đẹp hơn, không còn kẻ ác. Có lẽ phản anh hùng sẽ là khái niệm sát nghĩa nhất có thể dành cho nhân vật này. Ảnh: CBR.

Những nhân vật phản anh hùng hàng đầu thế giới văn chương

Phản anh hùng là những nhân vật chính hoặc thứ chính nhưng lại không thể hiện các đặc điểm anh hùng thường thấy mà đặt lợi ích, mong muốn cá nhân lên cao hơn.

Sự trỗi dậy của sáu kẻ phản anh hùng  

Hai tập cuối trong series "Móng vuốt quạ đen" của tác giả Leigh Bardugo sẽ hé lộ đoạn kết cuộc đối đầu nghẹt thở, cũng như âm mưu nằm sau thứ ma dược thần thánh.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm