Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao không thể tìm lại phong độ sau chấn thương

Huấn luyện viên Mourinho tuyên bố giúp Falcao tìm lại khả năng ghi bàn ở Chelsea, nhưng chân sút người Colombia hiện vẫn chơi vật vờ từ khi trở lại sau chấn thương.

Radamel Falcao (Chelsea): Tuyển thủ người Colombia từng là chân sút hàng đầu châu Âu. Anh có 2 mùa giải liên tiếp là vua phá lưới Europa League trong màu áo Porto và Atletico Madrid. Sau khi chuyển đến AS Monaco với phí 60 triệu euro năm 2013, Falcao dính chấn đầu gối và vắng mặt trong phần lớn các trận của mùa giải 2013 - 2014. Anh cũng không kịp bình phục thể lực để dự World Cup 2014. Mùa trước, chân sút sinh năm 1986 đến M.U theo hợp đồng cho mượn, nhưng thất bại trong việc tìm lại phong độ với 4 bàn thắng sau 29 trận. Mùa này, Falcao được AS Monaco cho Chelsea mượn, tuy nhiên, anh chưa có dấu hiệu tìm lại bản năng ghi bàn ở đội đương kim vô địch Premier League.
Fernando Torres (Atletico Madrid): Khi còn ở Liverpool, chân sút người Tây Ban Nha từng khiến nhiều hậu vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh toát mồ hôi trong những tình huống đối mặt. Anh ghi trung bình gần 20 bàn mỗi mùa. Trước khi đến Chelsea theo hợp đồng trị giá 50 triệu bảng, Torres phải điều trị chấn thương. Anh thi đấu vật vờ với 20 bàn sau 110 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge trong 5 mùa. Hai ngày sau khi ký hợp đồng với AC Milan, anh chuyển đến Atletico Madrid theo dạng cho mượn ngày 7/1/2015. Mùa giải 2015 - 2016, Torres khoác áo số 9 ở Atletico do Mario Mandzukic để lại sau khi chuyển đến Junventus.
Alexandre Pato (tiền đạo): Gia nhập AC Milan ở tuổi 18, chân sút người Brazil nhanh chóng thể hiện được phẩm chất kỹ thuật và lối chơi sáng tạo. Trong 4 mùa đầu khoác áo đội chủ sân San Siro (từ năm 2007 đến 2011), Pato chơi khá tốt với trung bình gần 15 bàn mỗi mùa. Sau đó, anh liên tục dính chấn thương gân khoeo và đùi. Quãng thời gian xa sân cỏ khá dài khiến Pato không thể tìm lại phong độ. Năm 2013, anh trở về quê nhà Brazil khoác áo Corinthians theo hợp đồng trị giá 15 triệu euro. Tuy nhiên, anh chơi thiếu thuyết phục, nên bị đem cho Sao Paulo mượn. Ở tuổi 25, Pato đang nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp sau chấn thương.
Robinho (Guangzhou Evergrande): Tỏa sáng ở đội bóng quê nhà Santos, tiền đạo người Brazil đầu quân cho Real Madrid năm 2005, nhưng dính chấn thương ngay mùa thứ hai. Ngày 1/9/2008, Real Madrid bán Robinho cho Man City với giá 33 triệu bảng. Sự nghiệp của anh ở Premier League kéo dài một năm, sau đó trở về Brazil khoác áo Santos theo hợp đồng cho mượn. Năm 2010, Man xanh nhượng lại anh với giá 15 triệu bảng cho AC Milan. Tại đây, Robinho không có phong độ tốt do liên tục dính chân thương. Hè 2015, anh đầu quân cho đội bóng Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên đồng hương Felipe Scolari.
Michael Owen (giải nghệ): Sau khi thành công trong màu áo Liverpool, thần đồng một thời của bóng đá Anh đến Real Madrid năm 2004. Tuy nhiên, những chấn thương gặp phải khi ở đội chủ sân Bernabeu khiến sự nghiệp về sau của Owen không được suôn sẻ. Một năm sau, anh trở lại Premier League chơi cho Newcastle. Trước khi trở lại và chiếm vị trí ở tuyển Anh tại World Cup 2006, anh phải nghỉ vài tháng vì gãy xương bàn chân. Tuy nhiên, Owen dính chấn thương đầu gối ngay trận đầu tiên tại vòng bảng và nghỉ thi đấu 9 tháng. Năm 2009, Owen chuyển sang M.U nhưng chơi không thành công do gặp vấn đề gân khoeo. Kết thúc hợp đồng với “Quỷ đỏ” năm 2012, anh đến Stoke và quyết định giải nghệ sau mùa giải 2012 - 2013.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports

Bạn có thể quan tâm