Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nghi vấn quanh thương vụ HKPhone - Tuấn Hưng

Sau khi khiến dư luận xôn xao, sự hợp tác giữa thương hiệu điện thoại Việt HKPhone với ngôi sao ca nhạc Tuấn Hưng bây giờ lại tạo ra nhiều nghi vấn.

Giá trị hợp đồng tiền tỷ cho Tuấn Hưng liệu có đáng?

Không thể phủ nhận hiệu quả mà những đại diện hình ảnh tầm cỡ ngôi sao đóng góp trong việc làm sáng nhận diện thương hiệu. Thế nhưng với một hãng điện thoại còn khá non trẻ như HKPhone, bỏ ra một số tiền lớn như những thương hiệu đình đám để mời Tuấn Hưng có xứng đáng?

HKPhone bỏ tiền tỉ hợp tác với Tuấn Hưng liệu có đáng
HKPhone bỏ tiền tỷ hợp tác với Tuấn Hưng.

Chưa có nguồn tin nào cho biết giá trị cụ thể của hợp đồng giữa hãng và Tuấn Hưng, tuy nhiên xét theo vị trí nằm trong nhóm ngôi sao hàng đầu như nam ca sĩ này, có thể ước tính hợp đồng này thuộc hạng cao ở Việt Nam.

Trước đây, hãng cũng mời ca sĩ Đan Trường làm đại sứ với giá trị hợp đồng rất lớn. Thế nhưng, đại diện của HKPhone cho biết, họ đã chi gấp 5 lần để có chữ ký của Tuấn Hưng. Nam ca sĩ cũng từng chia sẻ trong buổi họp báo rằng anh từ chối lời mời của vài nhãn hàng công nghệ hàng đầu khác để chọn HKPhone. Thương hiệu điện thoại Việt đang chơi ngông và quá phung phí tiền cho việc đầu tư nhận diện thương hiệu?

Giá trị hợp đồng của Tuấn Hưng cao gấp 5 lần cựu đại sứ Đan Trường.
Giá trị hợp đồng của Tuấn Hưng cao gấp 5 lần ca sĩ Đan Trường.

Chưa bàn đến việc đại sứ thương hiệu sẽ làm được gì, nhưng rõ ràng giá trị hợp đồng ước tính đến hàng tỷ với Tuấn Hưng khiến người dùng không khỏi e ngại. Phải chăng HKPhone nên đầu tư số tiền đó cho sản phẩm, dịch vụ để làm hài lòng khách hàng hơn nữa?

Tuấn Hưng liệu có phù hợp với HKPhone?

Nếu như hình ảnh giản dị, không xa hoa phù phiếm của ca sĩ Đan Trường được xem là “đo ni, đóng giày” với thương hiệu điện thoại Việt HKPhone, thì với Tuấn Hưng, thật khó để tìm thấy sự tương đồng. Nam ca sĩ này nổi tiếng với thú chơi xe đắt tiền. Một phong cách sành điệu, đi xe hàng chục tỷ đồng như Tuấn Hưng liệu có phù hợp với hình ảnh thương hiệu HKPhone?

Phong cách của ca sĩ Tuấn Hưng có phù hợp với hình ảnh thương hiệu của HKPhone?

Tuấn Hưng dường như không phù hợp về mặt cá tính cũng như phân khúc thị trường smartphone bình dân. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh những giá trị cốt lõi, thương hiệu và đại sứ, HKPhone lại thấy có nhiều điểm tương đồng.

Tuấn Hưng và HKPhone đều rất tham vọng và luôn nỗ lực để giành lấy thành công từ xuất phát thấp.
Tuấn Hưng và HKPhone đều rất tham vọng và luôn nỗ lực để giành lấy thành công từ xuất phát thấp.

Hiện nay rất nhiều thương hiệu lớn đã mắc phải sai lầm khi chọn đại sứ hình ảnh là ngôi sao. Không ít trường hợp do lựa chọn thiếu phù hợp mà chỉ đánh bóng tên tuổi cho đại diện mà mình hợp tác, trong khi hình ảnh của thương hiệu vẫn ở mốc ban đầu. Xung quanh việc chọn đại sứ còn rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu tâm. Nếu không tận dụng tốt, rất có thể sẽ ném tiền tỷ ra ngoài cửa sổ trong hợp tác.

Câu hỏi "liệu HKPhone có đúng đắn khi hợp tác với ca sĩ Tuấn Hưng hay không" chưa có lời đáp. Tuy vậy, giá trị hợp đồng "khủng" cùng những úp mở về quyết tâm chiếm giữ ngôi vị số một trên thị trường điện thoại Việt cho thấy HKPhone rất có thể sẽ là đối thủ đáng gờm của các đối thủ mới đến từ Trung Quốc, Đài Loan trong thời gian tới.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm