Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món quà đắt giá nhất thế giới dịp Valentine

Lễ tình nhân là một trong những dịp thúc đẩy thương mại trong năm tăng, với số tiền chi tiêu trên toàn thế giới vào hoa, chocolate hay thiệp mừng lên đến hàng tỷ USD.

Đồ lót đính đá quý

Đồ lót dòng Fantasy của hãng Victoria's Secret là một trong những loại sang trọng nhất thế giới. Đứng đầu danh sách là bộ Red Hot Fantasy Bra với mức giá 15,1 triệu USD, được làm từ vải satin đỏ và nạm 1.300 viên đá quý.

Tiếp đến, bộ Sexy Splendour Fantasy Bra trị giá 12,6 triệu USD được gắn 2.900 viên kim cương và bộ Royal Fantasy Bra trị giá 10 triệu USD được bao phủ trong 4.200 viên kim cương, hồng ngọc và sapphire vàng.

Hồng nghìn đoá khổng lồ

Hoa hồng đỏ là món quà phổ biến trong ngày lễ Valentine. Theo Daily Mail, tiệm hoa Arena Flowers cung cấp một bó hoa trị giá 13.055 USD. Nó gồm 1.000 bông hoa hồng cao 152 cm, được trồng tại vùng núi của Ecuado.

Will Wynne của Arena cho biết, loại hoa hồng này là một món quà vô cùng hoàn hảo.

Chỉ những giỏ phong lan Nongke đẹp nhất mới xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Daily Mail.

Một lựa chọn sang trọng khác có thể kể đến là phong lan Nongke được trồng ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc. Theo BBC, phong lan Nongke là một giống hoa nhân tạo, 5 năm mới nở một lần và có giá khoảng 200.000 USD/cây.

Lan Rothschild, hay còn gọi là hoa vàng của Kanabalu, chỉ mọc trong Công viên Quốc gia Kanabula của Malaysia. 15 năm mới nở hoa một lần, trị giá khoảng 3.400 USD.

Ngoài ra, hoa hồng Juliet cũng là một ý tưởng không tồi. Nhà tạo giống David Austin phải mất 15 năm mới có thể ươm giống được loại cây này. Vì vậy, nó có giá khoảng 5,8 triệu USD vào năm 2006, dù mức giá bây giờ đã rẻ hơn nhiều.

Chocolate bọc vàng

Gargantua chocolate, sản phẩm của Công ty Ross Limited, là loại chocolate đắt nhất thế giới với mức giá 14.083 USD/ hộp 6 viên. Mỗi viên trong hộp sở hữu một hình dáng khác nhau và được bọc một lớp vàng lá. Tuy nhiên, giá trị của chúng không phải đến từ chất lượng mà đến từ chiếc hộp. Nó được làm hoàn toàn bằng thuỷ tinh chiết suất từ núi lửa.

Chocolate bọc vàng có giá lên đến hàng chục nghìn USD cho 6 viên.

Một lựa chọn hấp dẫn khác là La Madeline au Truffle, một món ăn xa xỉ làm từ chocolate đen, dầu nấm và vani. Loại chocolate này được làm bởi nghệ nhân người Đan Mạch Fritz Knipschildt và có giá 5.745 USD/kg.

Túi xách phiên bản đặc biệt

Túi 

Fendi Peekaboo trị giá 36.120 USD, được làm từ da trăn và bọc vàng 24k.

Ảnh: Daily Mail.

Túi Hermes Birkin là một trong những chiếc túi đắt nhất thế giới, được chế tác từ da cá sấu bạch tạng và bán với mức giá 185.677 USD. Túi Fendi Peekaboo trị giá 36.120 USD, được làm từ da trăn và bọc vàng 24k.

Các cô gái sẽ vô cùng thích thú khi sở hữu đôi giày Princess Constellation do Christopher Shellis thiết kế với mức giá 290.120 USD. Chúng được gắn 1.290 viên kim cương và vàng 18k.

Nước hoa

Một chai No 1 Imperial Majesty 500 ml của nhà chế tác nước hoa Clive Christian trị giá 216.140 USD. Với thiết kế sang trọng, phần cổ chai làm từ vàng 18k cùng viên kim cương 5 carat, nó là báu vật đối với những người may mắn sở hữu.

Gấu bông với kim cương

Chú gấu Big Hunka Love Diamond Bear, cao 137 cm, có xuất xứ từ Mỹ. Nó được gắn với một chiếc nhẫn kim cương 5,9 carat và có giá 30.173 USD.

Gấu bông và kim cương cũng là một trong những món quà đắt bậc nhất dịp Valentine. Ảnh: Daily Mail.

Ngược lại với chú gấu quá khổ của hãng Vermont Teddy Bear, gấu Steiff của Louis Vuitton khá bé nhỏ. Trong cuộc đấu giá vào năm 2000, Jesse Kim, một người đàn ông Hàn Quốc, đã mua nó với mức giá 190.000 USD.

Thiệp mừng

I Love You Grand Couture Card 

là tấm thiệp mừng ngày lễ tình nhân đắt nhất thế giới. Ảnh: 

Gilded Age Greetings.

Những người đàn ông giàu có thường muốn gửi tới người tình một thông điệp lãng mạn từ một tấm thiệp của Gilded Age Greetings, trụ sở tại thành phố Miami, bang Florida, Mỹ.

Tấm thiệp được vẽ tay, dát vàng và đặt trong một hộp lụa và bán với mức giá 3.482 USD.

Anh ta cũng có thể viết những dòng tâm tư lên trang giấy bằng loại bút đắt nhất thế giới - Graf Von Faber-Castell Pen of the Year. Phiên bản mới nhất có giá 4.787 USD với ngòi làm từ vàng 18k, thân bút bút bằng bạch kim và nạm đá quý.






Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm