Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa ăn đắt đỏ ở nhà hàng hạng sang dịp Valentine

Trong khi chỉ một trong 4 nhà hàng tại Lotte đặt set đặc biệt cho ngày 14/2 thì nhiều đơn vị khác ở Hà Nội chuẩn bị tới vài thực đơn để phục vụ các cặp tình nhân.

Tương tự những năm trước, hầu hết các khách sạn, nhà hàng hạng sang tại Hà Nội đều chuẩn bị những chương trình dành cho ngày Valentine. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn nếu đặt bàn vào buổi tối. Riêng buổi trưa, một số ít nhà hàng sẽ mở cửa đón khách do vẫn còn trong lịch hoạt động Tết. 

Số tiền chi cho một bữa tối với 4 món, trong đó có cá hồi sốt chanh leo và súp cua bể tại nhà hàng du thuyền Potomac Cruise tại Hà Nội lên tới 799.000 đồng một người. Nếu khách muốn dùng sang thực đơn có bò Australia quay tái rượu vang ăn cùng khoai tây nghiền, số tiền phải trả chỉ là 699.000 đồng. Đây cũng là một trong những set menu dành cho ngày lễ Valentine có giá phải chăng nhất tại Hà Nội.

Khách hàng muốn đặt bàn trong tối Valentine sẽ phải chi từ 1,4 triệu đồng đến gần 4 triệu đồng. Ảnh: KS.

Một nhà hàng tại Lý Thường Kiệt cho biết, khách đã đặt bàn cho dịp Valentine từ đầu tháng 2. Khách muốn giữ chỗ có thể đặt cọc trước 500.000 đồng.

"Khách đặt sớm trước ngày 13/2 sẽ được giảm giá 10%. Hiện tại, mỗi set dành cho 2 người có giá từ 1,8 triệu đồng với 6 món ăn. Nhà hàng chỉ mở cửa từ 15h ngày 14/2 nhưng hiện tại đã có 60 khách đặt chỗ", nhân viên của nhà hàng này tiết lộ.

Tại Lotte, không phải nhà hàng nào cũng chuẩn bị chương trình riêng cho ngày Valentine. Nhà hàng Top of Hà Nội cho biết, giờ mở cửa từ 17h, khách có thể tới ngồi cho đến khi hết bàn, không cần đặt trước, và cũng không có thực đơn tối đặc biệt ngày 14/2.

Cũng tại khách sạn này, đại diện các nhà hàng tại tầng 36 và 37 thông tin, họ không có chương trình đặc biệt cho Lễ tình nhân, mà giới thiệu tới nhà hàng nằm ở tầng 63 với menu giá 1,4 triệu đồng một người (chưa bao gồm thuế, phí và đồ uống). Khách đặt bàn sẽ được dùng bữa với món chính là thăn bò hảo hạng nướng, có thêm hoa tươi và chocolate đi kèm. Riêng những khách đặt phòng riêng sẽ phải đi theo nhóm 4 người, và đặt cọc trước từ 1,5 đến 2 triệu đồng giữ chỗ.

Theo giới thiệu của khách sạn Sheraton Hà Nội, menu dành cho thực khách dùng bữa buffet trong suốt thời gian từ 4/1 đến 28/2 sẽ có tôm hùm Nha Trang nướng, cá hồi Sapa áp chảo, thịt cua Taco, salat bạch tuộc kiểu Hy Lạp, tôm sú Hạ Long... với giá từ 1,2 triệu đồng một suất (đã gồm đồ uống).

Trong khi đó, nếu muốn thưởng thức suất ăn đặc biệt cho ngày 14/2, khách sẽ phải trả khoảng 3 triệu đồng cho 2 người, gồm 7 món và 4 ly rượu vang trắng đỏ. Phí giữ chỗ là 1,5 triệu đồng. Hiện tại, nhà hàng đã có tới 30 người đặt trước trong chiều tối nay.

Một nhà hàng tại quận 1, TP HCM thậm chí còn chuẩn bị 2 set menu cho bữa trưa và bữa tối. Trong đó, khách hàng phải trả nhiều hơn nếu muốn dùng bữa trưa với cá hồi sốt terriyaki, tôm hùm nướng theo yêu cầu, tráng miệng bằng chocolate dẻo.

Muốn đổi vị ngấy sau Tết bằng món trứng cá muối và rau tươi dùng với xốt dầu giấm, xúp thịt nai, cá lưỡi trâu áp chảo..., khách sẽ phải chi khoảng 1,9 triệu đồng tại Sheraton Saigon.

Người Sài Gòn chi tiêu cho Valentine cao hơn Paris, Rome

Theo số liệu khảo sát của Economist Intelligence Unit (EIU), cả 2 thành phố của Việt Nam đều xếp trong danh sách những nơi có hóa đơn cho một buổi tối lãng mạn ngày 14/2 khá đắt đỏ.

Hà Nội thuộc ở mức trung bình cao trên thế giới với hóa đơn dành cho các các cặp đôi lên tới 666 USD (khoảng 14,5 triệu đồng). Chi phí này bao gồm tiền thuê phòng khách sạn 4-5 sao, giá một bữa ăn, đồ uống tại quan bar và chi phí taxi từ sân bay.

Tại TP HCM, mức chi tiêu của các cặp đôi thậm chí là 767 USD (khoảng 16,7 triệu đồng), vượt xa cả Paris hay Chicago và Rome.

The Economist cho biết, mức chi tiêu ngày 14/2 tại New York được xem là đắt đỏ nhất thế giới, với hóa đơn 1.158 USD, trong khi Sofia (thủ đô của Bulgaria) thấp nhất, chỉ hơn 220 USD

Chocolate in ảnh bằng bột gạo, giấy đường dịp Valentine

Nguyên liệu in hình làm bằng bột gạo và đường, chocolate có hình ảnh các cặp đôi được bán giá 290.000-350.000 đồng một hộp đang được đặt mua nhiều vào Lễ tình nhân năm nay.

 


Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm