Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chocolate in ảnh bằng bột gạo, giấy đường dịp Valentine

Nguyên liệu in hình làm bằng bột gạo và đường, chocolate có hình ảnh các cặp đôi được bán giá 290.000-350.000 đồng một hộp đang được đặt mua nhiều vào Lễ tình nhân năm nay.

Chị Trang, chủ cửa hàng ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, chocolate in ảnh đang là sản phẩm bán chạy bậc nhất mùa Valentine năm nay. Bên cạnh yếu tố độc đáo, loại chocolate này được làm bằng bột gạo và đường, có thể ăn được khiến khách hàng thích thú.

Sản phẩm in ảnh theo yêu cầu bao gồm 2 set bao gồm 1 tim to ảnh cỡ 10 x 12 cm, kèm 5 tim nhỏ. Nguyên liệu tim to là ca cao nguyên chất 75%, sữa, hạnh nhân, nougat, rượu mùi... Tùy thuộc vào kích cỡ mà sản phẩm có giá khác nhau, dao động 290.000-350.000 đồng một hộp.

Chị Trang cho biết, sản phẩm này đã có từ năm trước song năm nay mới được nhiều khách hàng biết đến và ưa chuộng. Trước Valentine một ngày, chị đã nhận được hơn 30 đơn hàng. Sáng 14/2, chị ngừng nhận thêm bởi lượng khách đặt đã quá tải. 

Chocolate in hình được làm từ bột gạo được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Minh Trang. 

Ngoài chocolate in ảnh, cửa hàng còn nhận làm những đồ vật bằng chocolate theo yêu cầu như đôi giày cao gót, nhẫn đôi, hình con vật... hình thù ngộ nghĩnh. Tùy thuộc vài kích cỡ và mẫu mã mà sản phẩm có giá khác nhau, dao động 280.000-400.000 đồng một hộp (4-8 chiếc).

Song theo chị Trang, Valentine năm nay trùng dịp Tết nên lượng khách tính chung không bằng năm trước. Các đơn hàng chủ yếu ở xa và phải mất công vận chuyển. 

Vừa nhận được món quà chocolate tin hình chụp chung với người yêu, Hà Anh (Đông Anh, Hà Nội) cho biết khá bất ngờ vì món quà. Đáp lại người yêu trong dịp này, Hà Anh cho biết cô cũng đặt mua một hộp chocolate nặn hình gấu và mèo giá 300.000 đồng để làm quà tặng bạn trai.

"Những món quà kỷ niệm như vòng cổ, lắc tay, quần áo đã quá nhiều nên lần này sẽ chọn món quà độc đáo cho mới mẻ", Hà Anh cho hay. 

Có giá phải chăng, được làm thủ công, chocolate hình thù ngộ nghĩnh cũng là sản phẩm được nhiều cặp đôi ưa chuộng trong dịp này. Ảnh: Minh Trang. 

Để tạo sự mới lạ hơn, anh Văn, chủ cửa hàng bánh ngọt ở Cầu Giấy, Hà Nội còn sáng tạo ra những chocolate in, nặn hình chữ. Mỗi viên chocolate chữ có giá 20.000-40.000 đồng, tùy kích cỡ.

Đi kèm với những sản phẩm mới, anh Văn còn mở lớp dạy làm bánh và chocolate trong dịp này. Chi phí một buổi học (2 tiếng) cho mỗi học viên là 100.000 đồng. Sau khi hoàn thiện khóa học ngắn hạn, học viên có thể mang sản phẩm về nhà.

Đi kèm với dịch vụ nói trên, anh Văn còn mở chương trình giảm giá 20% cho mỗi đơn hàng chính và 50% phụ kiện để kích cầu. Theo anh, thị trường Valentine năm nay không mới nên những sản phẩm mới, ngộ nghĩnh, có mức giá ở tầm trung sẽ luôn có sức hút với khách hàng trong dịp này. 

Tại TP HCM, dịch vụ in ảnh lên chocolate mới xuất hiện năm đầu tiên, sau trào lưu in hình lên bánh kem trước đây song cũng khá thu hút khách. Khách hàng chỉ cần gửi hình qua email, chọn khung hình, tuỳ vào độ lớn nhỏ của khung hình và lượng chocolate đi kèm, một hộp quà có hình của khách giá 400.000-600.000 đồng. Thời gian hoàn thiện một sản phẩm mất khoảng 1 tiếng.

Anh Ngô Văn Dũng, quận 4, một khách hàng cho biết, dịch vụ này khá ấn tượng. Tuy nhiên, kích thước của hình ảnh bị giới hạn, không có nhiều cách thể hiện. Mức giá nằm ở tầm trung, hơi cao so với thu nhập người lao động, học sinh, sinh viên.

Loại mực thực phẩm có thể ăn được, cửa hàng phải nhập từ Mỹ.

Ảnh: Zen Nguyễn.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, quản lý tiệm bánh nhận in ảnh lên chocolate ở quận 1, TP HCM thông tin, phải mất một thời gian khá dài, cửa hàng mới đưa được công nghệ hiện đại in hình thực phẩm về Việt Nam. Loại mực dùng để in lên chocolate là mực thực phẩm có giá đắt nhiều hơn loại thường, và giấy đường được nhập khẩu từ Mỹ. Chị cũng chi khá nhiều vốn để mua máy móc và thiết bị của nước ngoài.

“Dịch vụ này xuất hiện vào đúng này Valentine, nên thu hút được nhiều khách hàng. Ảnh khách hàng sẽ bị giới hạn kích thước theo khung hình, khung hình càng lớn giá thành càng cao vì có nhiều chocolate, và khách sẽ bị ngán khi ăn, nên cửa hàng giới hạn khối lượng, kích thước phù hợp với mức giá”, chị Yến nói.

Sau 3 ngày giới thiệu dịch vụ mới, số đơn hàng nhận được là hơn 1.000. Nhân viên cửa hàng phải làm việc cả ngày, đêm mới kịp giao hàng cho khách trong Lễ tình nhân. Để chocolate không bị chảy dưới trời nắng nóng, chủ hàng đã bỏ thêm đá khô làm lạnh trong thời gian giao hàng cho khách.

Hoa hồng Valentine đầy chợ Sài Gòn, vắng khách mua

Các loại hồng Đà Lạt, Hà Nội chất đống tại nhiều chợ hoa lớn ở TP HCM như Hồ Thị Kỷ, Quách Thành Trang nhưng hầu như không có khách mua do giá cao.




Ngọc Lan - Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm