Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu smartphone ấn tượng tại MWC 2014

Hội nghị di động thế giới MWC năm nay chứng kiến màn ra mắt của nhiều mẫu smartphone ấn tượng. Dưới đây là những model đáng chú ý nhất.

Sony Xperia Z2 

Đây là thiết bị được đánh giá cao trong số các model của các thương hiệu lớn tham gia MWC lần này. So với Xperia Z1, Z2 có viền mỏng hơn và thân dài hơn. Tuy vẫn có độ phân giải 20,7 megapixel nhưng camera trên Z2 đã được cải tiến khá nhiều, chẳng hạn như khả năng quay video 4K hay quay video Timeshift 120 khung hình/giây độ phân giải 720p. Về cấu hình, Xperia Z2 dùng chip Qualcomm Snapdragon lõi tứ tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, pin 3.200 mAh.

Samsung Galaxy S5

Nhiều người cho rằng Galaxy S5 là một nỗi thất vọng lớn tại MWC khi thiết kế không có gì mới và có phần thua kém Galaxy S4. Tuy nhiên, xét về cấu hình và tính năng, Galaxy S5 vẫn là một thiết bị hàng đầu khi được trang bị cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim, chip xử lý Octa 5 hoặc Snapdragon 801, RAM 2 GB, dung lượng 16 hoặc 32 GB và pin 2.800 mAh. Galaxy S5 cũng là chiếc smartphone có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất hiện nay khi được trang bị tính năng lấy nét theo phase giống như trên các máy ảnh cao cấp.

LG G Pro 2

Được ra mắt trước khi MWC 2014 diễn ra, nhưng LG G Pro 2 vẫn là chiếc smartphone đáng chú ý của LG tại sự kiện này. G Pro 2 có thiết kế phím bấm đặt sau, camera cải tiến và viền màn hình siêu mỏng giống như LG G2, màn hình lớn với kích thước 5,9 inch (Full HD), bằng với HTC One Max. Ngoài màn hình Full HD, G Pro 2 cũng sử dụng chip Snapdragon 800 tốc độ 2,23 GHz, RAM 3 GB, tùy chọn dung lượng 16 hoặc 32 GB và pin 3.200 mAh. So với thế hệ trước, camera của máy đã được cải tiến với bộ chống rung quang học OIS+ và tùy chọn điều chỉnh điểm lấy nét sau khi chụp ảnh. Bên cạnh đó, camera này cũng có khả năng quay video 4K.

Bộ ba Nokia dòng X

Bộ ba Nokia X, X+ và XL là một trong những điểm nhấn của MWC 2014. Fan hâm mộ đã mong chờ một chiếc điện thoại Nokia dùng Android từ lâu và bộ ba này phần nào thỏa mãn được những người dùng ở phân khúc tầm thấp. Nokia X, X+ và XL dùng hệ điều hành phát triển dựa trên Android, giao diện lấy cảm hứng từ Windows Phone và Nokia Asha. Tuy không có Google Play Store và các dịch vụ của Google, nhưng Nokia X có thể cài được ứng dụng Android qua file APK và tích hợp kho ứng dụng của Nokia.

HTC Desire 816 

Desire 816 là phablet tầm trung mới ra mắt của HTC. Sản phẩm có vỏ nhiều màu nên được ví như "iPhone 5C" của HTC. Màn hình của máy có độ phân giải HD, kích thước 5,5 inch. Máy dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz, RAM 1,5 GHz và pin liền 2.600 mAh, bộ nhớ trong 8 GB. Điểm ăn khách của model này có lẽ nằm ở phần thiết kế khi được đánh giá là mềm mại và thon gọn hơn so với HTC One Max.

YotaPhone 2 

Không thuộc top các thương hiệu lớn, nhưng Yotaphone 2 mới là model được đánh giá ấn tượng nhất tại MWC 2014. Với thiết kế hai màn hình, mặt trước là LCD, mặt sau là màn hình e-ink có thể vuốt chạm, diện tích hiển thị tăng lên nhưng lượng pin tiêu hao không chênh lệch nhiều so với thiết kế thông thường, Yotaphone 2 mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ. Về cấu hình, YotaPhone 2 dùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, màn hình trước 5 inch AMOLED Full HD, phía sau là màn hình e-ink 4,7 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, camera 8MP mặt sau, 2MP mặt trước. Máy chạy Android 4.4 và hỗ trợ mạng 4G.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm