Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn thắng ngược khó tin ở Champions League

Những người tự tin vào khả năng dự đoán nhất cũng sẽ phải nghĩ lại khi biết các màn lội ngược dòng để giành chiến thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

PSG anh 1

Rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội), PSG tạo ra cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Atalanta ở trận tứ kết Champions League. Đây là lần đầu tiên đại diện nước Pháp góp mặt ở vòng đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất cúp châu Âu kể từ năm 1995.

PSG anh 2

Lịch sử sẽ nhớ tên Eric-Maxim Choupo-Moting như người hóa giải lời nguyền cho PSG. Tiền đạo người Cameroon ghi bàn ở phút 90+3 giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Trước đó, Mario Pasalic đưa Atalanta vượt lên dẫn trước vào phút 27. Tới phút 90, Marquinhos mới tìm được bàn gỡ cho PSG.

PSG anh 3

Trận bán kết lượt về của mùa 2018/19 giữa Liverpool và Barca diễn ra với kịch bản không tưởng. Sau khi để thua 0-3 trước Barca tại Camp Nou, Liverpool hủy diệt đối thủ khi trở về Anfield. Không có nhiều người dám nghĩ tới điều này.

PSG anh 4

Không có sự phục vụ của Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino, Divock Origi và Gini Wijnaldum của Liverpool tỏa sáng với 2 cú đúp. Bên cạnh đó, pha đá phạt góc láu cá của Trent Alexander-Arnold trở thành biểu tượng. "The Kop" sau đó lên ngôi vô địch khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết.

PSG anh 5

AS Roma từng tạo ra một trong những đêm khó tin ở UEFA Champions League. Trong trận tứ kết lượt về gặp Barca ở mùa 2017/18, đội bóng màu bã trầu nhấn chìm Barca với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp họ đi tiếp vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Sau hai lượt, tổng tỷ số là 4-4.

PSG anh 6

Với Barca, bị loại khỏi Champions League sau khi đã thắng 4-1 ở lượt đi trở thành một trong những thất bại cay đắng nhất. Đại diện xứ Catalonia chơi hay thế nào trong trận lượt đi tại Camp Nou, thì lại dở tệ ở lượt về. Điều này khiến Messi và các đồng đội ôm hận.


PSG anh 7

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2016/17, PSG gây sốc khi đè bẹp Barca với tỷ số 4-0 trên đất Paris. Mọi thứ tưởng chừng đã khép lại với đại diện xứ Catalonia. Nhưng trong trận lượt về, Barca gieo cơn ác mộng lên đối thủ.

PSG anh 8

Messi và các đồng đội thăng hoa tại Camp Nou để giành chiến thắng 6-1 trước đại diện nước Pháp. Neymar là người chơi hay nhất, với điểm nhấn là cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 88 và pha tạt bóng để Sergi Roberto ấn định tỷ số ở phút 90+5.

PSG anh 9

"Hùm xám" khiến nhiều người nghĩ chức vô địch Champions League mùa 1998/99 đã thuộc về họ sau khi vươn lên dẫn trước nhờ công của Mario Basler ở phút thứ 6. Song, phần còn lại của trận đấu lại diễn ra theo kịch bản khó tin.

PSG anh 10

Khi trận đấu trôi về những phút bù giờ của hiệp 2, chỉ trong vòng 101 giây, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer ghi liên tiếp các bàn thắng để giúp Man United lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Các cầu thủ Bayern sụp đổ. Họ không tin vào mắt mình điều gì đang diễn ra. Còn "Quỷ đỏ" hân hoan trong chiến thắng khi hoàn tất cú ăn 3.

PSG hóa giải lời nguyền nhờ niềm tin đặt đúng chỗ

Lịch sử sẽ nhớ tên Eric-Maxim Choupo-Moting như người hóa giải lời nguyền cho PSG ở Champions League.

Neymar và hành trình chuộc lỗi mới bắt đầu

Neymar đến PSG với tư cách nhà vô địch Champions League và một cầu thủ đủ sức kế thừa Lionel Messi để giành Quả bóng Vàng, vì vậy sự kỳ vọng rất lớn dành cho anh là điều dễ hiểu.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm