Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc của HLV PSG trong màn ngược dòng trước Atalanta

Với chiến thắng 2-1 của PSG, HLV Thomas Tuchel biểu lộ nhiều sắc thái cảm xúc trong màn lội ngược dòng trước Atalanta diễn ra rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội).

Atalanta dau voi PSG anh 1

PSG chạm trán Atalanta tại tứ kết Champions League sau khi vượt qua Borussia Dortmund. Năm nay, kể từ vòng tứ kết, các đội sẽ phân định thắng thua bằng một trận, nên tính chất cuộc đối đầu trở nên căng thẳng. Trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel bị gãy chân nên phải di chuyển bằng nạng và ngồi ngoài đường biên chỉ đạo.

Atalanta dau voi PSG anh 2

Atalanta sở hữu cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm của Alejandro Gomez. Ngay sau đó, PSG có câu trả lời bằng pha thoát xuống đối mặt thủ môn của Neymar ở phút thứ 4. Tiền đạo người Brazil thoải mái khống chế, nhưng đưa bóng đi chệch khung thành. HLV Tuchel ôm mặt tiếc nuối.

Atalanta dau voi PSG anh 3

Đại diện Italy không giấu ý định chơi tấn công để sớm có bàn dẫn trước. Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Keylor Navas, Atalanta đã mở tỷ số nhờ cú dứt điểm kỹ thuật của Mario Pasalic ở phút 27.

Atalanta dau voi PSG anh 4

Lần lượt Neymar và Mauro Icardi tạo ra những tình huống nguy hiểm phía trước khung thành của Atalanta. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của các chân sút PSG đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thuyền trưởng đội bóng nước Pháp không hiểu chuyện gì đang diễn ra trên sân.

Atalanta dau voi PSG anh 5

Trong khi đó, HLV Gian Piero Gasperini chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ trước PSG. Atalanta không sở hữu nhiều ngôi sao như đội chủ sân Parc des Princes, nhưng được đánh giá cao nhờ lối chơi tập thể. Mùa này, CLB Italy ghi 114 bàn trên mọi đấu trường.

Atalanta dau voi PSG anh 6

Trận đấu trôi về những phút cuối trong khi PSG chưa thể tìm kiếm bàn gỡ hòa. Kylian Mbappe được tung vào sân. Neymar thực hiện hàng loạt pha đi bóng và dứt điểm, nhưng khung thành Atalanta vẫn không bị xuyên thủng. Bên ngoài đường biên, HLV Tuchel sốt ruột, bỏ nạng, đứng dậy đốc thúc các học trò tiếp tục tràn lên tấn công.

Atalanta dau voi PSG anh 7

Bước ngoặt xảy đến ở phút 90 khi Marquinhos chớp thời cơ đệm bóng cận thành sau pha dứt điểm hụt của Neymar. VAR được sử dụng, nhưng tổ trọng tài đã xác nhận bàn thắng của PSG là hợp lệ.

Atalanta dau voi PSG anh 8

Đội bóng nước Pháp tiếp tục gây sức ép để kết liễu đối thủ trong thời gian bù giờ thay vì kéo dài đến hiệp phụ. Phút 90+2, Eric Maxim Choupo-Moting là người dứt điểm gọn gàng, ấn định chiến thắng 2-1 sau tình huống phối hợp của Neymar và Mbappe.

Atalanta dau voi PSG anh 9

Giúp PSG giành vé vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau 25 năm, HLV Tuchel vui mừng, cảm ơn và ôm lấy các học trò. Với việc các đối thủ mạnh như Real Madrid hay Juventus đã dừng bước ở vòng 16 đội, đại diện nước Pháp đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Atalanta dau voi PSG anh 10

Trái lại, HLV Gasperini lộ rõ vẻ mệt mỏi và tiếc nuối khi đi đến khu vực huấn luyện của Atalanta. Câu chuyện cổ tích của đại diện Italy tại Champions League khép lại ở vòng tứ kết. Trước trận đấu, chiến lược gia 62 tuổi khẳng định ông muốn biến Atalanta thành tấm gương minh chứng cho việc một đội bóng không cần có truyền thống ở Champions League cũng có thể đứng chung mâm với các ông lớn.

HLV PSG lên tiếng về cơ hội ra sân của Mbappe trước Atalanta Trước trận tứ kết Champions League gặp Atalanta vào rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội), HLV Thomas Tuchel tiết lộ khả năng ra sân của Kylian Mbappe.

Atalanta 1-2 PSG: Kịch tính phút bù giờ

PSG ghi 2 bàn ở phút 90 và 90+3, qua đó giành thắng lợi 2-1 trước Atalanta ở trận tứ kết Champions League đầu tiên của mùa giải 2019/20.

Tiền vệ Atalanta chiêu đãi 1.000 người nếu vô địch Champions League

Marten de Roon sẵn sàng mua pizza cho hơn 1.000 người tại Bergamo nếu Atalanta viết tiếp câu chuyện cổ tích và vô địch Champions League mùa này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm