Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do khiến HLV Park Hang-seo muốn Thành Lương tái xuất

Việc Anh Đức và Văn Quyết không còn ở đội tuyển khiến HLV Park Hang-seo cần một lão tướng kỳ cựu trong giai đoạn đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia cùng tập trung thời gian tới.

Mới đây, tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương tiết lộ HLV Park Hang-seo mời anh trở lại đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam nói lời từ chối.

Vì sao thầy Park cần Lương “Dị” trở lại? Thành Lương đã chia tay đội tuyển được 3 năm. Anh không còn ở đỉnh cao sự nghiệp trong khi đội tuyển Việt Nam tiến bộ nhiều và gặt hái vô số vinh quang suốt quãng thời gian đó.

Vi sao HLV Park Hang-seo muon Thanh Luong anh 1
Với 4 Quả bóng vàng đã giành được trong sự nghiệp, Thành Lương là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thứ nhất, ông Park cần kinh nghiệm cho hàng công áo đỏ. Sau khi Nguyễn Anh Đức từ giã đội tuyển hậu AFF Cup 2018, còn Nguyễn Văn Quyết không được gọi lên, hàng công tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 không còn bất kỳ cái tên kỳ cựu nào.

Công Phượng, Minh Vương là 2 người giàu kinh nghiệm nhất mới bước sang tuổi 24. Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn mới 23 tuổi. Trong khi, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải đều ở tuổi 22.

Dù xuất sắc tới đâu, đội ngũ ấy vẫn không thể so sánh với Anh Đức, Văn Quyết hay trước đó là Công Vinh, Thành Lương, Đinh Thanh Trung về kinh nghiệm. HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội từng nói dù Quang Hải, Văn Hậu xuất sắc đến đâu, ông vẫn cần những cựu binh vì họ có thể xử lý được các vấn đề mà cầu thủ trẻ không thể đảm đương. Đó có lẽ cũng là điều mà thầy Park nhắm tới khi gọi lại Thành Lương.

Thứ hai, theo thông báo từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tuyển quốc gia và U23 sẽ cùng tập trung trong các chiến dịch lớn của năm 2019. Nếu mỗi đội tuyển triệu tập khoảng 30 cầu thủ, bóng đá Việt Nam sẽ phải cung cấp khoảng 60 cái tên cho HLV Park Hang-seo. Làm sao kiếm được từng ấy con người nếu không tận dụng tối đa mọi nguồn lực?

Thành Lương có thể không phải là cựu binh duy nhất được đề nghị tái xuất. Một số gương mặt khác như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh), Trần Nguyên Mạnh (SLNA) hay Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) đều có thể trở lại.

Vi sao HLV Park Hang-seo muon Thanh Luong anh 2
Có những thứ mà các cầu thủ trẻ như lứa Quang Hải chưa thể làm được. Đó là lúc cần có Thành Lương.

Thứ ba, lý do quan trọng nhất nằm ở phong độ của Thành Lương. Ở tuổi 31, tiền vệ nhỏ con không còn duy trì thể lực sung mãn, nhưng luôn cực kỳ nguy hiểm khi vào sân từ ghế dự bị.

Lấy trận thắng 3-1 trước Hải Phòng hôm 21/4 làm ví dụ, CLB Hà Nội với đủ dàn tuyển thủ đã bất lực trước đối thủ tới từ đất cảng. Ngay khi Thành Lương vào sân, anh trực tiếp mang về quả phạt đền, phát động đường tấn công dẫn tới bàn thắng khác, tạo ảnh hưởng đậm nét lên chiến thắng của đội bóng.

Từ đầu mùa tới giờ, Thành Lương cũng nhiều lần đảm nhận vai trò đội trưởng khi Văn Quyết vắng mặt. Dưới sự dẫn dắt của Lương “Dị”, CLB Hà Nội đang vô đối tại V.League và tràn đầy hy vọng đi tiếp ở AFC Cup.

Đó là những lý do đủ để HLV Park Hang-seo đưa ra lời đề nghị với cầu thủ từng giành 4 Quả bóng vàng - nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thành Lương đẳng cấp, khác biệt giữa dàn sao U23 Việt Nam

Cầu thủ 4 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương đã cho thấy đẳng cấp và sự khác biệt của mình trước dàn sao U23 Việt Nam tại Hàng Đẫy tối qua (21/4).

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm