Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do khiến doanh nghiệp chuộng ngân hàng điện tử

Dịch vụ nhanh chóng và bảo mật, đáp ứng nhu cầu đa dạng… là những ưu điểm khiến doanh nghiệp Việt tin tưởng hình thức giao dịch ngân hàng điện tử.

Đã qua rồi thời các nhân viên công sở hay chủ doanh nghiệp phải ngồi chờ cả ngày để đến lượt giao dịch trong các chi nhánh ngân hàng. Những năm gần đây, giao dịch điện tử (E-banking) đã được các ngân hàng đầu tư xây dựng như một dịch vụ chủ lực dành cho mọi đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Khách hàng có thể yên tâm quản lý nguồn tài chính của mình mọi lúc, mọi nơi.

Báo cáo về dịch vụ ngân hàng: Hành vi sử dụng của người dùng và xu hướng tại Việt Nam do IDG Vietnam thực hiện cuối năm 2017 cho thấy tỷ lệ người dùng Việt Nam sử dụng ngân hàng điện tử đã tăng lên 81%, vượt xa mức 21% của 2015.

VietinBank eFAST anh 1
Nhờ có Internet banking, khách hàng yên tâm quản lý nguồn tài chính của mình mọi lúc, mọi nơi.

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa trong dịch vụ ngân hàng đã trở thành cứu tinh cho những người bận rộn, nhất là các chủ doanh nghiệp phải thực hiện nhiều giao dịch mỗi ngày.

“Tốc độ giao dịch và tính bảo mật là những yếu tố khiến tôi ‘ưng’ dịch vụ E-banking ngay từ những ngày đầu sử dụng”, anh Quốc Phong, một chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở Hà Nội cho biết. Cũng như những người kinh doanh khác, anh Phong phải thực hiện rất nhiều giao dịch đến và đi mỗi ngày, nên tốc độ chuyển khoản và sự an toàn của các giao dịch là điều anh quan tâm nhất.

Đây cũng là lý do khiến anh Phong và nhiều người khác tin dùng eFAST của VietinBank - dịch vụ Internet banking dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Hệ thống VietinBank eFAST triển khai giải pháp cân bằng đăng tải, cho phép nhiều máy chủ xử lý giao dịch song song, liên tục, tạo điều kiện để xử lý số lượng lớn giao dịch trong thời gian ngắn, đảm bảo các giao dịch nhanh chóng và thông suốt.

Ngoài ra, VietinBank đã phát triển hệ thống bảo mật cho eFAST với nhiều lớp kiểm soát chống tấn công và phòng thủ theo chiều sâu. Khách hàng có thể yên tâm khi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, thông qua thiết bị xác thực RSA trong từng giao dịch.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, VietinBank eFAST Mobile đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các kế toán trưởng và chủ tài khoản, với tính năng phê duyệt giao dịch theo lô, đem lại hiệu quả và an toàn, thay vì giao dịch thủ công trên giấy tờ như trước.

VietinBank eFAST anh 2
VietinBank eFAST Mobile trở thành trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp chỉ sau 2 năm hoạt động.

Không chỉ nhanh chóng và bảo mật, tính đa dạng về tiện ích và dịch vụ đặc thù theo tiêu chuẩn quốc tế cũng là một ưu điểm lớn được khách hàng đánh giá cao khi sử dụng VietinBank eFAST.

Cụ thể, VietinBank eFAST là dịch vụ ngân hàng điện tử duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng quản lý các khoản phải thu; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối từ chương trình phần mềm kế toán đến hệ thống VietinBank để thực hiện giao dịch nhanh chóng, an toàn với số lượng và giá trị giao dịch lớn; hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng luồng giao dịch độc lập trong công ty trên cùng một tài khoản, và đối với cùng một dịch vụ; cho phép doanh nghiệp gửi yêu cầu trực tuyến đến VietinBank mà chưa cần nộp ngay chứng từ gốc...

Nhờ cung cấp các dịch vụ đặc thù dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, VietinBank eFAST đã trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong các giao dịch e-banking, hỗ trợ các chủ doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong tương lai, VietinBank sẽ tiếp tục đầu tư về hệ thống công nghệ hiện đại, bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ cao nhằm tiếp tục phát triển dịch vụ VietinBank eFAST trên cả nền tảng website và mobile. VietinBank đang dần khẳng định vị thế trên thị trường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ phòng Phát triển Sản phẩm và Marketing - Khối Khách hàng Doanh nghiệp qua Email.

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm