Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Obama giận trợ lý (kỳ 2)

Khi Obama mất bữa trưa vì sự hiểu nhầm của người trợ lý, ông chỉ nhìn "kẻ tội đồ" với ánh mắt hoài nghi và trống rỗng, như thể anh lại quên vali của ông trong xe một lần nữa.

Sắp xếp quá nhiều việc cho Obama

Ông Obama và Reggie Love
Ông Obama và Reggie Love bước gần Nhà Trắng vào năm 2010. Ảnh: AP

Vào tháng 12/2007, lịch trình của Obama dày đặc bởi các sự kiện nối tiếp nhau và kéo dài trong suốt thời gian mà luật quy định. Một hôm Reggie Love phải thông báo tới các tổ chức rằng ứng cử viên Obama sẽ tới trễ, nhưng anh không hoàn thành nhiệm vụ, Business Insider đưa tin.

Obama quay sang Love và gằn giọng: "Reggie, mọi thứ thật lộn xộn". Và Love, lúc bấy giờ đã kiệt sức bởi sự căng thẳng và vì những giờ làm việc sắp tới, trả lời một cách ngu ngốc: "Vâng, nếu ông không dành quá nhiều thời gian cho bữa trưa, chúng ta đã không rơi vào tình thế này”.

Không gian trở nên tĩnh lặng, giống như sự tĩnh lặng lạ kỳ trước khi một cơn lốc xoáy ào tới và cuốn toàn bộ ngôi nhà. Không ai nói một lời.

Hành trình trở thành triệu phú của Tổng thống Obama

Tổng thống Barack Obama dần trở thành một người thuộc tầng lớp trung lưu trước khi góp mặt trong hàng ngũ triệu phú ở Mỹ.

Rồi Obama quay sang trợ lý Marvin Nicholson và nói: "Marvin, hãy nói chuyện với Reggie bởi tôi không còn gì để nói với anh ta nữa”.

Nicholson nhắc nhở Love một hồi, nhưng sau đó anh chàng vô tình mắc phải một lỗi khác: Làm mất bữa trưa của Obama.

Mất bữa trưa vì sự hiểu nhầm của trợ lý

Sau bữa ăn trưa làm chậm lịch trình của Obama, Love không để phần bữa ăn cho thượng nghị sĩ trong khi ông vẫn đang làm việc trong phòng, nói chuyện và trả lời các câu hỏi.

“Anh lấy món taquitos cho tôi chưa, Reggie?”, Obama hỏi với dáng vẻ mệt mỏi.

"Tôi đã để món taquitos lại bàn rồi, thưa ông, vì tôi nghĩ ông không muốn dùng món đó nữa. Nó nằm ở ngoài 3 giờ rồi", Love thú nhận.

Obama nhìn Love với sự hoài nghi đầy trống rỗng, như thể anh lại quên vali của ông trong xe một lần nữa vậy.

Love chịu trách nhiệm chuẩn bị hầu hết bữa ăn cho Obama khi ông di chuyển trong chiến dịch tranh cử và anh nhanh chóng hiểu rằng thượng nghị sĩ luôn muốn những món giàu dưỡng chất. Theo Love, Obama thích món cá hoặc gà nướng, bánh sandwich, táo Gala, salad trộn với nước xốt hoặc dầu dấm cùng rau thơm.

Ứng cử viên tranh thủ ăn
Ứng cử viên tranh thủ ăn trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Ảnh: Reuters

"Trong một số ngày ông đặc biệt muốn món X. Và Chúa phải phù hộ cho tôi nếu Obama có thể quyết định chính xác món ông muốn rồi sau đó tôi lại đưa đến nhầm món hoặc món đó chưa chín hay nhão nhoét. Cảnh tượng mà bạn chắc hẳn không muốn chứng kiến là lúc vị ứng cử viên tổng thống bỏ những thứ gia vị nhớp nháp và kinh tởm ra khỏi món ăn duy nhất mà ông sẽ ăn trong trong vòng bảy giờ tới. Đôi khi ông ấy lầm bầm: Đó là 30 phút mà tôi có cho bản thân, nhưng tôi thậm chí không thể thưởng thức bữa ăn đúng nghĩa”, Love hồi tưởng.

Làm rối tung bữa ăn nhẹ của Obama

Vào đêm trước chuyến đi chính thức đầu tiên cùng Obama, Love tới một siêu thị tại địa phương để mua bút, kẹo cao su, hạt và trái cây trộn tổng hợp.

Anh suy ngẫm rất kỹ khi mua hỗn hợp hạt và trái cây. "Có muối hay rang khô? Ngọt hay cay? Mua hỗn hợp trái cây khô và kẹo hay không? Love nhận ra anh không hề biết ông ấy (Obama) muốn gì. Anh cũng nghĩ rằng đây không phải là vấn đề to tát và dù sao thì ông cũng phải cảm ơn anh vì đã mua đồ ăn nhẹ.

Nhưng hóa ra sự lựa chọn món ăn nhẹ thực sự là vấn đề quan trọng đối với Obama.

Vài giờ sau đó, Love bay cùng vị thượng nghị sĩ từ thủ đô Washington tới sân bay LaGuardia ở thành phố New York trên một phi cơ thương mại. Khi ngồi trên máy bay, Love đưa Obama gói hạt và trái cây trộn.

Thượng nghị sĩ mở túi đồ ăn và bắt đầu nhặt từng viên kẹo, nắm chúng trong lòng bàn tay như thể chúng chứa chất độc và phải bỏ.

“Tôi sẽ không ăn thứ này. Anh muốn những viên kẹo không?” ông chun mũi và hỏi Love.

"Không, cảm ơn, thưa ông," Love trả lời. Sau đó anh tự thêm một dòng vào danh sách hàng ngàn điều cần chú ý: Không mua hỗn hợp kẹo và trái cây khô.

Những lần Obama giận trợ lý (kỳ 1)

Khi biết người trợ lý làm thất lạc vali cùng nhiều thứ quan trọng trong cuộc vận động tranh cử vào năm 2007, Barack Obama tỏ ra cáu, nhưng sau đó ông chỉ im lặng.

Tuyết Trang

Bạn có thể quan tâm