Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ tính xây bản sao Nhà Trắng để tập bảo vệ Obama

Cơ quan Mật vụ Mỹ muốn đào tạo nhân viên tại bản sao Nhà Trắng giá 8 triệu USD, sau nhiều lần bị chỉ trích vì những sai sót trong việc bảo vệ Tổng thống Barack Obama và gia đình.

1
Nhà Trắng, nơi làm việc và nơi ở của Tổng thống Mỹ. Ảnh: Whitehouse.org
Trong cuộc họp của Ủy ban Chuẩn chi Mỹ về ngân sách, giám đốc Mật vụ Joseph Clancy đề nghị được cấp 8 triệu USD để xây một bản sao của Nhà Trắng nhằm phục vụ tốt hơn cho việc huấn luyện nhân viên, CNN đưa tin.

Theo lãnh đạo Mật vụ, bản sao bao gồm mặt trước, tòa nhà phía tây và phía đông của Nhà Trắng, phòng bảo vệ, khu vực xung quanh và lối đi, New York Times cho hay.

Ông Clancy cho biết, các Mật vụ Mỹ hiện tập luyện trong bãi đỗ xe và địa hình không giống Nhà Trắng. “Chúng tôi không có bụi cây và đài phun nước nên khung cảnh không giống nơi tổng thống ở”, Clancy nói.

Theo ông, ngay cả chó nghiệp vụ cũng khó hoàn thành tốt nhiệm vụ vì kịch bản đào tạo không giống với thực tế.

“Việc có Nhà Trắng giả để đào tạo nhân viên Mật vụ là rất quan trọng. Nhờ công trình này, chúng tôi có thể kết hợp tốt hơn trong việc huấn luyện nhân viên và các đội chiến thuật trong môi trường giống thực tế hơn”, ông Clancy nói thêm.

Người đứng đầu Mật vụ Mỹ đưa ra yêu cầu trên trong bối cảnh cơ quan này đối mặt với nhiều chỉ trích trong thời gian qua. Mới đây, hai đặc vụ bị cáo buộc uống rượu say đâm vào rào chắn trong Nhà Trắng. 6 tháng trước, các nhân viên Mật vụ không chặn được kẻ nhảy hàng rào vào nơi ở và làm việc của Obama.

Mật vụ Mỹ say rượu, tông xe vào rào chắn Nhà Trắng

Báo Washington Post ngày 11/3 đưa tin hai mật vụ cấp cao Mỹ đâm xe vào rào chắn an ninh Nhà Trắng sau khi uống rượu tại một bữa tiệc đêm.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm