Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc ấn tượng trong trận Khabib hạ Gaethje

Tại sự kiện UFC 254 sáng 25/10 (giờ Hà Nội), Khabib Nurmagomedov hạ gục Justin Gaethje bằng đòn khóa tam giác ở hiệp 2.

Khabib anh 1

Khi bước vào lồng bát giác, Khabib tỏ ra trầm lặng và thẫn thờ. Anh hầu như không hề thể hiện cảm xúc trước khi bắt đầu trận đấu.

Khabib anh 2

Ở chiều ngược lại, Gaethje luôn có những cử chỉ tự tin. Khi bước lên sàn đấu, võ sĩ người Mỹ liên tục nhảy và nói chuyện, biểu lộ tinh thần tích cực nhằm lấn át tâm lý đối thủ.

Khabib anh 3

Thế trận diễn ra không quá bất ngờ, Gaethje vẫn tìm đường tấn công Khabib bằng những cú đá phá trụ quen thuộc. Tuy nhiên, các pha ra đòn của anh không gây ra nhiều nguy hiểm.

Khabib anh 4

Ở trận đấu này, Khabib chủ động đánh đứng với chiến thuận "gậy ông đập lưng ông". Võ sĩ người Nga dồn Gaethje vào sát lồng rồi tung ra nhiều đòn đá kết hợp gối bay và đấm liên tiếp.

Khabib anh 5

Việc Gaethje trong thế liên tục chạy trốn gây ảnh hưởng đến thể lực của anh. Tận dụng nỗi lo bị vật của võ sĩ người Mỹ, Khabib không vội đánh vật mà triển khai các cú đấm chính xác.

Khabib anh 6

Đến khi Gaethje thấm mệt ở cuối hiệp một, Khabib bắt đầu dùng đòn sở trường. Anh túm chân và đưa đối thủ vào thế bị khóa. May mắn cho võ sĩ người Mỹ là thời gian hiệp một đã hết.

Khabib anh 7

Sang hiệp 2, đòn đá phá trụ biến thành "tử huyệt" của Gaethje. Trong lần thực hiện cú ra chân không thành công, anh bị Khabib túm lấy rồi vật ngã xuống sàn.

Khabib anh 8

"Đại bàng Nga" sau đó thực hiện đòn khóa tam giác khi dùng chân kẹp vào cổ Gaethje. Võ sĩ người Mỹ phải đập tay xin thua và hầu như bất động sau khi Khabib bỏ chân ra.

Khabib anh 9

Sau chiến thắng, Khabib ra hiệu cho đội không chạy vào ăn mừng. Thay vào đó, anh gục mặt xuống sàn và khóc nức nở vì nỗi nhớ cha. Đây là lần đầu tiên "Đại bàng Nga" trở lại sàn đấu sau khi cha anh qua đời hồi tháng 7.

Khabib anh 10

Khoảnh khắc cảm động xảy ra khi Gaethje chạy đến ôm và an ủi Khabib. Võ sĩ người Mỹ cho biết anh nói với nhà vô địch người Nga rằng "cha của anh đã rất tự hào". Khabib sau đó đứng dậy và tiếp tục sự kiện.

Khabib anh 11

Chiến này giúp Khabib bảo vệ thành công danh hiệu UFC hạng nhẹ và đạt kỷ lục 29 trận bất bại. Tuy nhiên, "Đại bàng Nga" vẫn cúi mặt khi được công bố người chiến thắng.

Khabib anh 12

Khabib khóc và tuyên bố giải nghệ. Anh chia sẻ: "Đây là trận chiến cuối cùng của tôi. Tôi không thể quay lại sàn đấu mà không có cha. Tôi đã nói với mẹ, bà ấy không biết tôi phải chiến đấu thế nào khi không có cha. Tuy nhiên, tôi đã hứa, đây là trận đấu cuối cùng".

Khabib khóc sau chiến thắng tại UFC 254 Ở sự kiện UFC 254 diễn ra rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội), thay vì ăn mừng chiến thắng trước Justin Gaethje, Khabib Nurmagomedov gục mặt xuống sàn và khóc nức nở.

Khabib tuyên bố giải nghệ sau trận thắng Gaethje

Tại UFC 254 sáng 25/10 (giờ Hà Nội), nhà vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov cho biết chiến thắng trước Justin Gaethje cũng là trận đấu cuối cùng của anh.

Khabib khóc sau chiến thắng trước Gaethje

Tại sự kiện UFC 254 sáng 25/10 (giờ Hà Nội), nhà vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov hạ gục Justin Gaethje sau đòn khóa tam giác ở hiệp 2.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm