Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những huyền thoại bóng đá đánh mất ngoại hình

Không phải huyền thoại nào cũng giữ được ngoại hình sau khi giải nghệ, nhiều người đánh mất đi hình ảnh từng in sâu vào trí nhớ của người hâm mộ.

danh mat ngoai hinh anh 1

Khi nâng cúp vàng World Cup 1986 cùng tuyển Argentina, Diego Maradona sở hữu thân hình săn chắc. Khả năng giữ thăng bằng của "Cậu bé vàng" có thể coi là hoàn hảo với minh chứng là hai pha độc diễn ghi bàn vào lưới tuyển Anh tại tứ kết và Bỉ tại bán kết. Năm 2020, Maradona phát tướng thấy rõ. Huyền thoại người Argentina thậm chí không thể đi lại bình thường vì sụn đầu gối không còn.

danh mat ngoai hinh anh 2

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Ronaldo "béo" gây kinh hãi cho các hàng phòng ngự bằng tốc độ, khả năng giữ thăng bằng hiếm thấy, cùng những kỹ thuật qua người đặc trưng của bóng đá Brazil. Tới năm 2020, "Người ngoài hành tinh" phát phì vì căn bệnh suy tuyến giáp. Khi tham dự trận đấu giữa huyền thoại Real Madrid và Roma vào năm 2019, Ronaldo "béo" chỉ đi bộ và gần như không thể bứt tốc.

danh mat ngoai hinh anh 3

Năm 2010, Wesley Sneijder là tâm điểm của cuộc tranh cãi lớn bậc nhất lịch sử khi bị gạt khỏi danh sách rút gọn Quả bóng Vàng FIFA dù giành cú ăn ba lịch sử cùng Inter Milan và đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Tiền vệ sinh năm 1984 khi ấy nhỏ con nhưng khéo léo và không kém phần cơ bắp. Năm 2019, Sneijder giải nghệ. Chỉ hai tuần sau khi rời xa bóng đá, Sneijder khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với thân hình phát tướng.

danh mat ngoai hinh anh 4

Tomas Brolin từng là hình mẫu của phái nữ nước Mỹ sau khi giúp Thụy Điển giành huy chương đồng tại World Cup 1994. Tuy nhiên, đó cũng là khoảnh khắc đinh cao gần như cuối cùng trong sự nghiệp của tiền đạo này. Brolin sau đó liên tục mắc các vấn đề về sức khỏe và tăng cân phi mã. Anh thất bại khi chuyển tới Premier League thi đấu cho Leeds và Crystal Palace để sau cùng, giải nghệ ở tuổi 29. Giờ đây, Brolin phát phì và không bao giờ có thể lấy lại vóc dáng như thời hoàng kim.

danh mat ngoai hinh anh 5

Người hùng của tuyển Anh tại World Cup 1990, Paul Gascoigne, đã tự hủy hoại mình sau khi giải nghệ với chứng nghiện rượu. Suốt cả thập kỷ, báo chí Anh luôn bắt được cảnh Gazza say khướt rời những quán bar khi trời hửng sáng. Đầu năm 2020, gương mặt của Gascoigne biến dạng vì ảnh hưởng của rượu. Tuy nhiên, huyền thoại này khẳng định bản thân đã rời xa ma men khi chi tới 20.000 bảng để đặt một loại thuốc dạng viên vào dạ dày.

danh mat ngoai hinh anh 6

Winston Borgade nổi tiếng với giai thoại chấp nhận ngồi dự bị 4 năm để giữ mức lương 40.000 bảng/tuần tại Chelsea thay vì ra đi dù mới 29 tuổi. Sau khi giải nghệ vào năm 2004, hậu vệ người Hà Lan tăng cân phi mã. Quá khứ bê bối cũng khiến Borgade không gặt hái được quá nhiều thành tựu trong công tác huấn luyện.

Ngày Ronaldo ‘béo’ bùng nổ với biệt danh Ronaldinho Ở Thế vận hội Atlanta 1996, Ronaldo de Lima mang áo đấu với tên gọi Ronaldinho (tiểu Ronald), theo cách đặt tên của gia đình và CĐV Brazil khi tiền đạo này còn nhỏ.

Dàn huyền thoại Barca dự đoán tương lai của Messi

Trước thông tin Lionel Messi có thể rời sân Camp Nou trong hè 2020, Ronaldo 'béo' và những cựu cầu thủ của Barcelona khẳng định chuyện này khó xảy ra.

Ronaldo 'béo' nêu lý do Real cần Mbappe hơn Neymar

Huyền thoại Ronaldo de Lima đánh giá Neymar ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng Kylian Mbappe mới là sự lựa chọn tối ưu cho Real.

Ronaldo 'béo' khuyên Barca giữ chân Messi

Huyền thoại bóng đá Ronaldo "béo" ủng hộ việc Messi ở lại sân Camp Nou trước những đồn đoán về tương lai của siêu sao người Argentina.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm