Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hãng flycam thay thế DJI tại Việt Nam

Bên cạnh DJI, người dùng Việt có thể lựa chọn các thương hiệu sản xuất flycam khác như GoPro hay Parrot.

nhung mau DJI dang chu y anh 1

DJI là một trong những công ty sản xuất flycam dân sự lớn nhất thế giới. Nhiều mẫu flycam của thương hiệu này đang được bán tại Việt Nam như Mavic Mini, Mavic Air hay Phantom.

nhung mau DJI dang chu y anh 2

Tuy nhiên, nhiều người dùng đang phản đối DJI vì ứng dụng mới nhất của công ty này hiển thị “đường lưỡi bò” phi pháp trên iOS lẫn Android. Sau khi bị phát hiện chứa thông tin sai lệch chủ quyền trong bản đồ, nhiều người dùng đã lên App Store, Play Store để đánh giá một sao cho ứng dụng DJI Fly kèm những bình luận phản đối.

nhung mau DJI dang chu y anh 3

Ngoài DJI, người dùng có thể chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu Parrot. Đây là hãng sản xuất flycam đến từ Pháp. Một số sản phẩm đáng chú ý của Parrot như Anafi (14,9 triệu đồng). Thiết bị có khả năng gập gọn giống Mavic Pro và Mavic Air. Model này quay được video 4K HDR độ phân giải 21 MP. Ảnh: Fstoppers.

nhung mau DJI dang chu y anh 4

Ngoài ra, thương hiệu flycam đến từ Pháp còn có sản phẩm cao cấp mang tên Bebop Pro Thermal, giá 35,9 triệu đồng. Model này được trang bị 2 camera, có thể chụp ảnh nhiệt. Pin trên thiết bị có thể cung cấp năng lượng bay liên tục trong 25 phút. Ảnh: Drone Below.

nhung mau DJI dang chu y anh 5

Bên cạnh camera hành trình, GoPro còn sản xuất flycam. Tại Việt Nam, người dùng có thể tìm mua mẫu GoPro Karma với giá 15 triệu đồng. Điểm khác biệt giữa Karma so với các mẫu flycam khác đang bán trên thị trường đến từ việc người dùng có thể tùy chọn gắn các mẫu từ GoPro 4, GoPro 5 vào phần cố định ở phía trước để quay video, chụp ảnh. Ảnh: Techcrunch.

nhung mau DJI dang chu y anh 6

Mẫu flycam Xiaomi Fimi X8 SE 2020 đang được bán với giá 12,9 triệu đồng. Thiết bị có kiểu dáng nhỏ, gọn và nặng 790 gram. Model này có camera 12 MP, quay video 4K, 30 fps. Phạm vi bay trên sản phẩm khoảng 8 km, nhiều hơn so với con số 5 km trên phiên bản trước. Fimi X8 SE 2020 có nhiều chế độ bay như theo dõi đối tượng, tự quay về khi mất tín hiệu/sắp hết pin, bay vòng tròn, bay tự động theo lộ trình. Ảnh: OBN.

nhung mau DJI dang chu y anh 7

Hubsan cũng có nhiều mẫu flycam được bán ở Việt Nam. Một số sản phẩm đáng chú ý của hãng như Hubsan Zino Pro Plus (10,9 triệu đồng), Zino 2 (12,9 triệu đồng) hay Zino 2+ Plus (15 triệu đồng). Zino 2 sở hữu kiểu dáng nhỏ, gọn và có thể gấp lại. Model này được trang bị camera 12 MP, quay video 4K, 60 fps. Sản phẩm có pin dung lượng 3.800 mAh, bay liên tục 33 phút. Ảnh: Gearbest.

Ứng dụng của DJI hiện ‘đường lưỡi bò’ phi pháp

DJI Fly, ứng dụng điều khiển thiết bị bay của hãng công nghệ Trung Quốc bị người dùng phản ánh hiện “đường lưỡi bò” trong phần bản đồ.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm