Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đôi mắt trẻ thơ giữa vùng động đất Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc xác nhận 398 người đã chết và hơn 1.800 người bị thương vì động đất ở khu vực tây nam đất nước, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em.

Lực lượng cứu hộ giải cứu một bé trai khỏi đống đổ nát ở quận Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là khu vực gánh những thiệt hại nặng nề nhất của động đất, với gần 300 người tử nạn. Khoảng 1 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng bởi cơn địa chấn xảy ra lúc 16h30 phút chiều qua theo giờ Bắc Kinh, China Daily đưa tin.

Một nạn nhân nhí khác được đưa tới bệnh viện ở Lỗ Điện. Lực lượng cứu hộ cho biết, hơn 12.000 ngôi nhà bị phá hủy, 30.000 ngôi nhà hư hại vì động đất.

Yang Hongshun, 9 tuổi đang được chữa trị tại bệnh viện. Ưu tiên hàng đầu của chính phủ Trung Quốc là tìm kiếm người còn sống sót và chữa trị những người bị thương.

Một nạn nhân nhí khác được gia đình chăm sóc. Nhiều đứa trẻ là người duy nhất trong gia đình sống sót sau thảm họa kinh hoàng.

Đôi mắt đỏ hoe của một bé trai tại bệnh viện Lỗ Điện. Đây là trận động đất mạnh nhất trong khu vực suốt 18 năm qua.

Một binh sĩ đưa một em bé bị thương tới bệnh viện. Đường giao thông ở nhiều khu vực bị phá hủy khiến các phương tiện cơ giới khó tiếp cận những vùng chịu ảnh hưởng.

Những người thoát chết ở thị xã Long Tuyền, huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam. Hàng chục ngàn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất vì thảm họa.

a
Một người đàn ông ôm đứa con nhỏ trong bệnh viện. Ảnh: AP

Hồng Duy

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm