Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đồ nghề bất ly thân của biệt kích hải quân Mỹ

Súng trường tấn công, áo giáp, kính nhìn đêm hay súng ngắn giảm thanh là 4 trong số nhiều vật dụng mà các thành viên Đội 6 Biệt kích Hải quân Mỹ luôn mang theo lúc làm nhiệm vụ.

Mảnh giáp là vật liệu kim loại rất cứng, thường được sử dụng để bảo vệ những phần quan trọng trên người biệt kích Mỹ. Khi làm nhiệm vụ, họ sẽ đặt chúng vào phía trong lớp áo giáp nhằm tăng khả năng chống đạn từ đối phương. Miếng kim loại này có thể chặn 3 viên đạn của súng AK-47, loại súng trường tấn công phổ dụng nhất hành tinh.

Áo giáp là dụng cụ để chứa các mảnh giáp và đựng các đồ dùng phục vụ chiến đấu khác. Nó được thiết kế để giúp biệt kích Mỹ mang được nhiều đồ nhưng không ảnh hưởng tới tác chiến.

Hành trình gian nan truy lùng trùm khủng bố bin Laden

Quân đội Mỹ thay đổi quỹ đạo của nhiều vệ tinh để chúng tập trung giám sát Abbottabad trong đêm biệt kích hải quân SEAL Team 6 thực hiện chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden.

Mũ bảo vệ đầu khỏi đạn của kẻ thù. Các kiểm tra cho thấy vật liệu cấu thành mũ của biệt kích đủ sức ngăn đạn từ súng bắn tỉa.

Kính nhìn đêm là dụng cụ không thể thiếu của các biệt kích Mỹ. Chúng giúp họ phát hiện kẻ thù trong điều kiện chiến đấu không có ánh sáng. Mỗi chiếc kính có giá khoảng 3.000 USD. Nhiều chiếc có giá tới 65.000 USD.

Súng trường tấn công M-4 là vũ khí chủ lực của biệt kích Mỹ. Tuy nhiên, nó thường được lắp nhiều thiết bị hỗ trợ chiến đấu hơn so với súng của các binh sĩ thông thường.

Súng lục của các biệt kích thường lắp ống giảm thanh và thiết bị ngắm laser. Loại súng được ưa chuộng là M45C.

Súng phóng lựu M79 giúp biệt kích giành lợi thế trước kẻ địch hay chống trả lại đối phương áp đảo về quân số. Khẩu súng này có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau tùy vào yêu cầu tác chiến.

Ống giảm thanh của súng trường tấn công giảm tiếng nổ của súng và ngăn ánh lửa tóe lên khi đạn rời nòng. Nó quan trọng trong các nhiệm vụ đòi hỏi tính bí mật

Ống ngắm quang học là thiết bị giúp biệt kích bắn chính xác hơn. Nó có khả năng tách rời khỏi súng nhằm tăng tính cơ động trong chiến đấu.

Biệt kích Mỹ kể lại giây phút tiêu diệt trùm khủng bố

Cựu đặc nhiệm Hải quân Mỹ Robert O'Neill cho biết sau phát đạn của anh, bin Laden ngã xuống với hộp sọ không còn nguyên vẹn.

Lựu đạn giúp biệt kích tiêu diệt kẻ địch ở khu vực mà súng phóng lựu không thể phát huy hiệu quả.

Không chỉ biệt kích mà tất cả binh sĩ Mỹ đều được trang bị dao găm. Nó hữu dụng trong cuộc sống đời thường và rất quan trọng trong chiến đấu.

Thông thường, một người trong nhóm chiến đấu của SEAL sẽ mang kìm cộng lực nhằm giúp họ loại bỏ hàng rào hoặc cắt kim loại.

Thuốc nổ được dùng để phá cửa hoặc tường trong thời gian ngắn, làm tăng khả năng cơ động của biệt kích.

Máy ảnh nhỏ để chụp bằng chứng. Ngoài nhiệm vụ chiến đấu, biệt kích Mỹ cũng có thể thực hiện việc do thám ở sâu trong lòng địch.

Các loại đèn chuyên dụng để chỉ điểm hoặc gọi cứu trợ. Chúng phát ra thứ ánh sáng không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ngoài ra, biệt kích còn luôn mang theo mình một bộ dụng cụ đa năng, giúp đáp ứng phần lớn nhu cầu của họ trong chiến đấu.

Mỗi biệt kích được trang bị 2 miếng ga rô, nhằm cầm máu khi đạn xuyên trúng động mạch.

Họ cũng phải mang theo nước và một chút lương thực bởi biệt kích không thể biết chính xác thời gian của mỗi nhiệm vụ.

Những khác biệt 'một trời một vực' giữa đặc nhiệm Nga, Mỹ

Các lực lượng đặc nhiệm của Nga và Mỹ chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu quả và đông vào loại bậc nhất trên thế giới nhưng cả hai có rất nhiều sự khác biệt.

Sự khác biệt giữa hai lực lượng đặc nhiệm trứ danh của Mỹ

Delta và SEAL là hai lực lượng đặc nhiệm nổi danh nhất của quân đội Mỹ, ra đời nhằm đảm trách những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm ở sâu trong lòng địch.

Hồng Duy

Ảnh: Businessinsider

Bạn có thể quan tâm