Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt giữa hai lực lượng đặc nhiệm trứ danh của Mỹ

Delta và SEAL là hai lực lượng đặc nhiệm nổi danh nhất của quân đội Mỹ, ra đời nhằm đảm trách những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm ở sâu trong lòng địch.

Nhiệm vụ chính của lực lượng Delta là chống khủng bố. Tuy nhiên, lực lượng này có khả năng đảm trách nhiều loại nhiệm vụ bí mật, không giới hạn địa lý như giải cứu con tin, tấn công chiến thuật. Trong khi đó, biệt kích SEAL là lực lượng tinh nhuệ của Hải quân Mỹ. Họ thực hiện các nhiệm vụ liên quan hoặc xuất phát từ môi trường nước.
Delta được thành lập sau những vụ khủng bố xảy ra trong thập niên 1970. Charlie Beckwith, một sĩ quan Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam, nêu ý tưởng về lực lượng Delta sau khi nhận thấy khả năng hạn chế của quân đội Mỹ trong những nhiệm vụ đặc biệt. Trong khi đó, biệt kích SEAL có nguồn gốc từ Thế chiến II, khi Hải quân Mỹ nhận thấy sự cần thiết của một lực lượng đảm trách nhiệm vụ kiểm tra các bãi biển chuẩn bị đổ bộ.
Các đội đặc nhiệm Delta và SEAL sẵn sàng tác chiến.
Phương tiện chiến đấu của Delta chuyên trách trên mặt đất trong khi phương tiện chiến đấu của SEAL vận hành trên biển. Tuy nhiên, lực lượng SEAL được trang bị nhiều khí tài giúp họ hoạt động tốt trên đất liền sau khi đổ bộ từ biển.
Delta thường sử dụng trực thăng UH-60 Blackhawk trong khi SEAL dùng trực thăng tác chiến trên biển SH-60 Seahawk.
Điểm khác biệt trong tác chiến giữa hai lực lượng.
Ảnh chụp lực lượng đặc nhiệm Delta và SEAL của Mỹ trên chiến trường.

Hành trình trở thành nữ tướng 4 sao uy quyền nhất lịch sử Mỹ

Một nữ tướng 4 sao sẽ chính thức chỉ huy lực lượng không quân Mỹ cắm chốt ở Thái Bình Dương, bao quát vùng không phận rộng lớn.

Lính bắn tỉa Nga được rèn luyện như thế nào?

Để trở thành lính bắn tỉa, binh sĩ Nga phải vùi thân trong tuyết để ngụy trang hay sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm