Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt kích Mỹ kể lại giây phút tiêu diệt trùm khủng bố

Cựu đặc nhiệm Hải quân Mỹ Robert O'Neill cho biết sau phát đạn của anh, bin Laden ngã xuống với hộp sọ không còn nguyên vẹn.

Cựu đặc nhiệm hải quân Mỹ Robert O'Neill, người bắn phát đạn cuối cùng vào trùm khủng bố. Ảnh: CNN

Trong cuộc phỏng vấn với báo Washington Post, O'Neill cho biết mình chỉ là một trong những thành viên của Đội 6, biệt kích Hải quân Mỹ bắn vào trùm khủng bố. Các nguồn tin khác từ Hải quân Mỹ cũng khẳng định có 3 biệt kích cùng nổ súng vào bin Laden khi họ đột nhập vào nơi y lẩn trốn đêm ngày mùng 1, rạng sáng ngày 2/5/2011, CNN đưa tin.

O'Neill đã rời quân ngũ và đang sống tại Montana. Cựu biệt kích 38 tuổi xác nhận Mark Bissonnette, người viết cuốn hồi ký No Easy Day kể về hành trình tiêu diệt bin Laden, cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ năm 2012, có tham gia vào chiến dịch lịch sử những ngày đầu tháng 5/2011.

Mỹ phát sốt khi đặc nhiệm SEAL thi nhau lộ bí mật

Tư lệnh đặc nhiệm SEAL của Mỹ vừa lên tiếng trách móc những người lính đã phá lời thề giữ bí mật tuyệt đối khi thoải mái trò chuyện với báo giới.

Tính tới khi thực hiện chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố, O'Neill đã góp mặt 15 năm trong lực lượng biệt kích Mỹ. Dù thực hiện nhiều nhiệm vụ cam go và nguy hiểm nhưng O'Neill khẳng định tiêu diệt trùm khủng bố là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp. “Tôi nghĩ mình sẽ chết”, cựu thành viên Đội 6 biệt kích Hải quân Mỹ chia sẻ.

O'Neill khẳng định, bin Laden bị giết sau phát đạn của mình. Ông ta ngã xuống sàn với hộp sọ không còn nguyên vẹn. Trước khi bị bắn, trùm khủng bố đẩy một người phụ nữ về phía trước. Theo những thông tin được đăng tải sau khi chiến dịch kết thúc, người phụ nữ này chính là người vợ trẻ nhất của trùm khủng bố.

Đây là lần thứ 2 cựu đặc nhiệm Hải quân Mỹ xuất hiện để kể về nhiệm vụ năm 2011. Trước đó, anh đã chia sẻ câu chuyện của mình với tạp chí Esquire nhưng từ chối công khai danh tính để đảm bảo cho an toàn bản thân và gia đình.

Những khác biệt 'một trời một vực' giữa đặc nhiệm Nga, Mỹ

Các lực lượng đặc nhiệm của Nga và Mỹ chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu quả và đông vào loại bậc nhất trên thế giới nhưng cả hai có rất nhiều sự khác biệt.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm