Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều ít biết về ông chủ Chelsea

Roman Abramovich - ông chủ Chelsea hiện xếp thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất ở Nga khi sở hữu tài sản trị giá 9,1 tỷ USD.

Roman Arkadyevich Abramovich chào đời năm 1966 trong một gia đình nghèo. Bi kịch xảy ra với ông khi mới một tuổi. Mẹ của Abramovich - bà Irina qua đời trong bệnh viên do nhiễm trùng máu. Trước ngày sinh nhật lần thứ ba, bố của Abramovich - ông Arkady là công nhân xây dựng, chết vì tai nạn nghề nghiệp.

Sau đó, Roman Abramovich đến ở cùng chú Leib và lớn lên tại Ukhta - nơi nổi tiếng có những hầm mỏ với những người tù làm việc trong điều kiện dưới 0 độ C. Bước sang tuổi thứ bảy, Roman Abramovich chuyển đến ở Moscow cùng một người chú khác và nhận được môi trường giáo dục tốt hơn.

Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú Roman Abramovich. Ảnh: Boat International.

Mua Tottenham bất thành

Roman Abramovich muốn trở thành ông chủ của Spurs. Ông dành thời gian thăm sân White Hart Lane năm 2003. Tuy nhiên, thương vụ bất thành khi các bên không thống nhất được mức phí và các điều khoản.

Quyết tâm sở hữu một đội bóng Anh, tỷ phú người Nga đã trả 60 triệu bảng cho Ken Bates để sở hữu Chelsea - đội bóng cùng thành phố với Tottenham. Nhờ sự đầu tư mạnh tay của Roman Abramovich, đội chủ sân Stamford Bridge trở thành thế lực mới của bóng đá Anh. Họ đã đoạt 4 chức vô địch Premier League từ năm 2003. Ngoài ra, Chelsea giành cúp Champions League và Europa League.

Chi 1,2 triệu bảng mỗi năm cho vệ sĩ

Để đảm bảo an toàn cho cá nhân, ông phải chi 1,2 triệu bảng mỗi năm để trả lương cho khoảng 20 vệ sĩ - những người này phần lớn đều đã phục vụ trong quân đội Nga. Nhiều nguồn tin cho biết, tỷ phú Abramovich có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga, Vladimir Putin. Ông còn là người ủng hộ Putin trong cuộc đua tranh cử trở thành ông chủ của điện Kremlin năm 1999.

Sở hữu du thuyền sang trọng

Roman Abramoich là người Nga, nhưng lại sống tại Anh. Ông dành khá nhiều thời gian trên máy bay Boeing 767 khi di chuyển quãng đường dài. Ngoài ra, tỷ phú người Nga hiện sở hữu Eclipse - du thuyền lớn thứ hai thế giới với độ dài 162,5 m. Eclipse trị giá 340 triệu bảng và được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa. Có 70 thành viên tham gia vận hành và phục vụ khách trên du thuyền.

Hoạt động từ thiện

Năm 1999, Roman Abramovich được bầu làm Thống đốc Chukotka - một vùng nghèo ở Nga. Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD để xây dựng thành phố. Ngoài ra, ông chủ Chelsea góp phần giúp trẻ em tại Chukotka có cuộc sống và nhận được nền giáo dục tốt hơn.

Chelsea và Tottenham chia điểm trong trận derby London

Thủ môn Begovic xuất sắc giúp Chelsea tránh trận thua trước Tottenham ở vòng 14 Premier League. Sau 90 phút trên sân White Hart Lane, trận derby London khép lại với tỷ số 0-0.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm