Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa - vấn đề lớn nhất của Mourinho và Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa khuấy động bầu không khí vốn không yên ả tại Stamford Bridge bằng hành vi ném áo tập về phía huấn luyện viên Jose Mourinho.

Trong trận derby với Tottenham ở vòng 14 Premier League, Diego Costa bị đẩy lên băng ghế dự bị mà không nhận được lời giải thích từ HLV Jose Mourinho. Điều đó khiến cựu tiền đạo Atletico bị tổn thương và có hành động rất đáng lên án. Anh ném chiếc áo tập về phía ông thầy 52 tuổi rồi gằm mặt bỏ đi khi trận đấu đang diễn ra.

Diego Costa ném áo tập về phía Mourinho

Tiền đạo người Tây Ban Nha không hài lòng khi bị đẩy lên ghế dự bị trong trận Chelsea làm khách đến sân White Hart Lane của Tottenham cuối tuần qua.

Trong bài phỏng vấn sau trận, Mourinho không trách Diego Costa. Ngược lại, “Người đặc biệt” tỏ ra thông cảm với chân sút số 1 Chelsea mùa trước. Theo Mourinho, một cầu thủ hàng đầu như Costa đương nhiên là không hài lòng với việc ngồi dự bị. Ông cũng khẳng định không hề tổn thương trước hành động ném áo của cậu học trò 27 tuổi.

Diego Costa ném áo về phía HLV Jose Mourinho trong trận gặp Tottenham. Ảnh: Daily Mail.

Mourinho rất khéo léo trong việc che giấu chuyện nội bộ. Ông gần như không tiết lộ điều gì trước truyền thông. Hồi còn dẫn dắt Real Madrid, rất nhiều nguồn tin cho biết “Người đặc biệt” mâu thuẫn nghiêm trọng với những công thần như Iker Casillas, Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, khi được hỏi, ông luôn khẳng định không có vấn đề gì.

Câu chuyện về Diego Costa không phải ngoại lệ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định mọi chuyện ở Chelsea vẫn ổn. Mối quan hệ giữa ông và Diego Costa vẫn tốt. Tuy nhiên, trong sâu thẳm, người hâm mộ hiểu rằng “The Blues” vẫn đang gặp rắc rối về nội bộ. Và Diego Costa là một trong những vấn đề lớn nhất. Hành động ném áo của tiền đạo gốc Brazil là một phần bề nổi của tảng băng chìm ở Stamford Bridge.

Một số nguồn tin tiết lộ mối quan hệ bất ổn giữa Mourinho và Diego Costa nảy sinh ngay thời gian đầu của mùa giải. Cách hành xử không hay của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với nữ bác sĩ Eva Carneiro trong trận gặp Swansea khiến một số cầu thủ không phục, trong đó có Diego Costa. Họ đảo chính bằng cách không tích cực thi đấu dẫn đến kết quả nghèo nàn của đội bóng.

Chân sút số 1 của Chelsea mùa trước gây thất vọng lớn tại giải năm nay. Ảnh: BBC.

Mâu thuẫn giữa Mourinho và Costa càng bị đẩy lên cao khi cựu HLV Real Madrid công khai chỉ trích chân sút 27 tuổi trong trận thắng Maccabi Tel Aviv 4-0 tại Champions League giữa tuần trước. Ông cáo buộc Costa lười di chuyển, không chịu quan sát tình huống. Trong khi cựu tiền đạo Atletico cũng sẵn sàng vặc lại ông thầy trước sự chứng kiến của nhiều người.

Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt nặng tiền đạo của Chelsea, đồng thời xóa thẻ đỏ đối với hậu vệ Gabriel của Arsenal ở derby thành London diễn ra cuối tuần trước.

Theo cây viết Adam Bate của tờ Sky Sports, Diego Costa không chỉ là vấn đề của Mourinho mà anh còn là vấn đề của Chelsea tại giải năm nay. Sau mùa đầu tiên thi đấu thăng hoa - ghi 20 bàn và giúp Chelsea vô địch Premier League thuyết phục, cựu ngôi sao Atletico sa sút nghiêm trọng ở mùa thứ hai.

Tính đến lúc này, chân sút sinh năm 1988 mới ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 12 trận tại Premier League. Xét trên mọi đấu trường, Diego Costa cũng mới có 4 pha lập công sau 14 lần ra sân. Costa từng lý giải: “Tôi dính chấn thương cuối mùa trước sau đó bước vào kỳ nghỉ hè. Tôi đã không kiểm soát được chế độ ăn uống nên tăng cân. Điều đó ảnh hưởng tới phong độ của tôi”.

Diego Costa đang trở thành gánh nặng của HLV Jose Mourinho và Chelsea? Ảnh: Sky Sports.

Từ thời điểm Costa đăng đàn giải thích phong độ sa sút tới nay đã gần 4 tháng. Nhưng, phong độ của anh vẫn không được cải thiện. Không những thế, tuyển thủ Tây Ban Nha còn ra sân với tâm lý không tốt. Anh luôn cáu bẳn và có thể gây hấn với cầu thủ đối phương bất kỳ lúc nào. Đây là một phần lý do khiến Costa nhận án treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực ở trận derby gặp Arsenal hồi tháng 9.

Nhìn chung, Diego Costa đang bị xem là một trong những nhân tố kìm hãm sự hồi sinh của Chelsea. Muốn đưa “The Blues” trở lại, HLV Jose Mourinho cần giải quyết vấn đề với Diego Costa hoặc tìm gấp người thay thế, trước khi cựu tiền đạo Atletico trở thành phiên bản hai của những bản hợp đồng hớ như Samuel Eto'o, Demba Ba, Fernando Torres và hiện tại là Radamel Falcao.

Mourinho cáo buộc Drogba mượn chuyện Chelsea để tư lợi

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng với những những bình luận của Didier Drogba nhắm vào phong độ bất ổn của Chelsea mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm