Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt nặng tiền đạo của Chelsea, đồng thời xóa thẻ đỏ đối với hậu vệ Gabriel của Arsenal ở derby thành London diễn ra cuối tuần trước.

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh thông báo: “Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận. Án phạt liên quan đến tình huống tiền đạo Chelsea có hành vi bạo lực khi gây gổ với Koscielny của Arsenal ở phút 43”.

Diego Costa va chạm với hậu vệ Arsenal. Anh nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận do có hành vi bạo lực sân cỏ. Ảnh: Getty Images.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết, án phạt đối với chân sút người Tây Ban Nha có hiệu lực ngay lập tức. Diego Costa bị cấm thi đấu ở trận Chelsea gặp Walsall tại League Cup và 2 trận gặp Newcastle và Southampton ở Premier League.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Arsenal đệ đơn kiến nghị lên FA xem xét lại án phạt dành thẻ đỏ đối với Gabriel phải chịu ở derby thành London diễn ra trên sân Stamford Bridge. Trước hành động khiêu khích từ phía Diego Costa của Chelsea, hậu vệ của Arsenal không giữ được bình tĩnh và có hành động đánh gót trả đũa. Trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Gabriel.

Sau khi Ủy ban điều tra độc lập tiến hành xem lại tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Gabriel, Liên đoàn bóng đá Anh thông báo: “Lệnh cấm thi đấu 3 trận đối với Gabriel ngay lập tức không còn hiệu lực. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn bị xem xét về hành động bạo lực trong trận Chelsea”.

Ban lãnh đạo Arsenal và trung vệ Gabriel phải tường trình về vụ va chạm với Diego Costa ở trận đấu cuối tuần qua. Thời hạn cuối cho “Pháo thủ” báo cáo sự việc lên Liên đoàn bóng đá Anh là lúc 23h ngày thứ 5 (24/9, giờ Việt Nam).

Jose Mourinho chọc tức Arsene Wenger

Mâu thuẫn giữa huấn luyện viên Mourinho của Chelsea và đồng nghiệp Wenger bên phía Arsenal càng trở nên lớn hơn sau trận đấu ở vòng 6 Premier League mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm