Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 đội bóng mạnh châu Âu làm mới hàng công mùa này

Sau khi có sự xuất hiện của chân sút 19 tuổi Martial trong đội hình, MU ghi được nhiều bàn thắng hơn. “Quỷ đỏ” sút tung lưới đối phương 6 lần sau 2 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh.

MU (Premier League, Anh): "Quỷ đỏ" Manchester chi khá nhiều tiền hè vừa qua. Họ chiêu mộ vua phá lưới giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa trước, Memphis Depay từ PSV và chân sút 19 tuổi Anthony Martial từ AS Monaco. Hai nhân tố mới này góp phần giúp MU chơi tấn công khởi sắc hơn. Sau những vòng đầu thi đấu chưa tốt, hàng tiền đạo của câu lạc bộ chủ sân Old Trafford bắt đầu chơi hiệu quả hơn với 6 bàn thắng trong 2 trận gần đây. Thành tích trên giúp MU lên đứng thứ hai sau 6 vòng đầu Ngoại hạng Anh.
Manchester City (Premier League, Anh): Man City chi hơn 100 triệu bảng để bổ sung Kevin De Bruyne (54 triệu bảng) và Raheem Sterling (49 triệu bảng) cho hàng công. Cùng với những nhân tố cũ như Sergio Aguero và David Sila, Man xanh hiện sở hữu hàng tiền đạo chất lượng hàng đầu Premier League. Sau 6 vòng đấu, các học trò của huấn luyện viên Pellegrini tạo ra 92 cơ hội ghi bàn và có 12 lần làm tung lưới đối phương. Mới nhận thất bại 1-2 ở vòng 6 trước West Ham, nhưng Man City vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Bayern Munchen (Bundesliga, Đức): Nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công, đội đương kim vô địch Bundesliga quyết định chi 30 triệu euro để chiêu mộ Douglas Costa từ Shakhtar Donetsk hè 2015. Mùa này, Bayern Munich sở hữu hàng công được đánh giá rất mạnh với sự kết hợp của Arjen Robben, Robert Lewandowski, Thomas Mueller và Douglas Costa. Sau 5 vòng đầu tiên tại Bundesliga, họ đang có thành tích toàn thắng và ghi trung bình 3 bàn mỗi trận.
Atletico Madrid (La Liga, Tây Ban Nha): Những mùa gần đây, đội chủ sân Vicente Calderon trở thành câu lạc bộ đủ khả năng dự cuộc đua giành chức vô địch La Liga với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona và Real. Atletico Madrid quyết định chi 35 triệu euro để chiêu mộ Jackson Martinez từ Porto. Huấn luyện viên Diego Simeone sở hữu hàng công khá mạnh khi có sự góp mặt của bộ tứ tài năng gồm Antoine Griezmann, Koke, Jackson Martinez và Fernando Torres. Tuy nhiên, họ chưa đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ đội nhà khi chỉ có 7 bàn sau 4 vòng đầu.
AS Roma (Serie A, Italy): Đội bóng áo bã trầu là á quân Serie A mùa trước, nhưng họ chỉ ghi được 54 bàn, kém thành tích của đội xếp thứ 8 là Inter Milan (59 bàn) và câu lạc bộ đứng thứ 10 là AC Milan (56 bàn). Hè vừa qua, AS Roma quyết định bổ sung Iago Falque và mượn Edin Dzeko từ Man City và Mohammed Salah từ Chelsea. Sử dụng đội hình 4-3-3 với những cầu thủ đá cánh tốc độ, AS Roma dần cải thiện thành tích ghi bàn với 7 lần làm tung lưới đối phương sau 4 vòng đầu.

7 tiền đạo trẻ có tố chất thành ngôi sao hàng đầu thế giới

Martial (MU) và Iheanacho (Man City) là hai chân sút trẻ tạo ấn tượng tốt trong những vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.




Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm