Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU ghi bàn đặc biệt vào lưới Southampton

Pha lập công của Juan Mata cho MU ở phút 68 được thực hiện sau 45 đường chuyền phối hợp giữa các cầu thủ. Bàn thắng phần nào phản ánh lối chơi của "Quỷ đỏ" Manchester mùa này.

Tất cả cầu thủ MU đều tham gia trong tình huống tổ chức tấn công nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 68. Bóng được triển khai từ sân nhà sau các đường chuyền qua lại giữa hai trung vệ Chris Smalling và Blind. Ở pha bóng này, tiền vệ “Quỷ đỏ” chủ yếu tập trung sử dụng những đường chuyền ngắn.

Mata ghi bàn sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Depay Sau khi bóng trúng cột dọc bật ra từ cú sút của Depay, tiền vệ Juan Mata dứt điểm bồi trong tư thế không bị kèm ghi bàn cho MU.

Cầu thủ thực hiện cú chọc khe cho Depay bằng xuống dứt điểm là Schweinsteiger. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan sút trúng cột dọc đưa bóng bật đến vị trí của Juan Mata, và tiền vệ khoác áo số 8 dứt điểm bồi lập công cho đội chủ sân Old Trafford trong tư thế không bị kèm.

Chia sẻ về bàn thắng của Juan Mata, huấn luyện viên Van Gaal cho biết: “Đó là triết lý bóng đá của chúng tôi. MU cần kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn”. Ở trận gặp Southampton, "Quỷ đỏ" Manchester cầm bóng 59%. Từ đầu mùa, thời gian kiểm soát bóng trung bình mỗi trận của đội chủ sân Old Trafford là 56%.

Đồ họa mô phỏng tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 của MU được thực hiện sau 45 đường chuyền.

Trên sân St Mary’s, các học trò của HLV Van Gaal thực hiện tổng cộng 493 đường chuyền. Sau 6 vòng đầu, số pha chuyền bóng của MU lên tới 2866 đường chuyền. Mục tiêu của "Quỷ đỏ" là kiểm soát bóng hơn đối thủ.

Theo trang Squawka, MU có 48 cơ hội chuyển thành bàn thắng, nhưng mới 9 lần làm tung lưới đối phương ở Premier League (tỷ lệ thành công đạt 18%). Khả năng dứt điểm của hàng công "Quỷ đỏ" gặp vấn đề lớn với Rooney đá trung phong.

Sau khi Martial xuất hiện vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo, MU có nhiều bàn thắng hơn. Từ khi được đưa vào sân ở trận gặp Liverpool và đá chính trong chuyến làm khách trên sân của Southampton, tiền đạo 19 tuổi người Pháp ghi 3 bàn sau 4 cú dứt điểm, đạt hiệu suất 75% tại Premier League.

Người hâm mộ MU hy vọng thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục thi đấu hiệu quả thời gian tới. Trên hàng công "Quỷ đỏ" Manchester, Martial sẽ chơi vị trí trung phong, trong khi đó Rooney đảm nhận vai trò của cầu thủ số 10. Còn hai bên cánh thuộc về Depay (trái) và Juan Mata (phải).

Martial lập cú đúp đưa MU lên vị trí thứ 2 Premier League

Martial đóng góp 2 bàn thắng trong trận MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-2 trên sân St Mary's. Sau vòng 6 Premier League, "Quỷ đỏ" leo lên vị trí thứ hai với 13 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm