Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial lập cú đúp đưa MU lên vị trí thứ 2 Premier League

Martial đóng góp 2 bàn thắng trong trận MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-2 trên sân St Mary's. Sau vòng 6 Premier League, "Quỷ đỏ" leo lên vị trí thứ hai với 13 điểm.

MU đứng ngay sau đội bóng cùng thành phố Man City trên bảng xếp hạng Premier League khi ít hơn 2 điểm (13 so với 15). Trong trận thắng Southampton 3-2 trên sân St Mary’s, tiền đạo 19 tuổi Martial trở thành người hùng của “Quỷ đỏ” Manchester với hai pha lập công kỹ thuật bằng chân phải. Bàn thắng còn lại của MU được thực hiện với pha dứt điểm bồi của Juan Mata sau khi bóng trúng cột dọc bật ra từ cú sút của Depay. Trong khi đó, Graziano Pelle là cầu thủ đã ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà Southampton.

Tổng hợp trận đấu: Southampton 2-3 Manchester United Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 3-2 trước Southampton ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân St Mary's.

Ở trận đấu đón chào sự trở lại của thủ quân Wayne Rooney, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal gây bất ngờ khi xếp Ro10 đá hộ công cho chân sút trẻ Martial. Quyết định của nhà cầm quân người Hà Lan giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng trước Southampton.Tuy nhiên, trước khi tạo thế trận tấn công tốt, khung thành MU bị đe dọa bởi những đợt lên bóng ở hai bên cánh, trong đó Darmian thi đấu gây thất vọng rất lớn.

Sau nhiều pha lên bóng, Southampton mở tỷ số ở phút 13. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, thủ môn De Gea chỉ cản được cú đệm bóng cận thành của Mane, nhưng anh không thể cứu thua cho MU sau khi Pelle dứt điểm bồi.

Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới Southampton, “Quỷ đỏ” bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 34. Có bóng trong khu vực 16m50, tiền đạo Martial xoay người loại bỏ hậu vệ Southampton, sau đó bình tĩnh dứt điểm cận thành ghi bàn cho MU. Tuy nhiên, trọng tài mắc sai lầm khi không phát hiện Juan Mata nhận bóng ở thế việt vị từ tình huống trước khi Martial sút tung lưới đội chủ nhà.

Pha cứu thua xuất thần của De Gea Từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Jose Fonte đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn De Dea đẩy bóng trên vạch vôi giải nguy cho MU.

Đầu hiệp 2, MU điều chỉnh đội hình thi đấu khi Antonio Valencia vào thay Darmian. Sự thay đổi nhân sự của HLV Van Gaal giúp đội khách tạo ra thế trận tốt hơn. Phút 50, sau đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Southampton, tiền đạo Martial băng xuống đoạt bóng và bình tĩnh đặt lòng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, Southampton điều chỉnh đội hình và tổ chức tấn công dồn dập. Phút 60, từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Jose Fonte đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn De Dea xuất sắc dùng tay phải cản phá trên vạch vôi giải nguy cho MU. Khi chưa tìm được bàn gỡ, đội chủ nhà thủng lưới lần thứ ba ở phút 68. Sau khi bóng trúng cột dọc bật ra từ cú sút của Depay, tiền vệ Juan Mata dứt điểm bồi trong tư thế không bị kèm ghi bàn giúp MU dẫn 3-1.

Pha cứu thua giữ lại 3 điểm cho MU của De Gea Phút 90+3, thủ thành De Gea có pha bay người hết cỡ cứu thua cho MU.

Trận đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn khi Southampton rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 86. Từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Pelle đánh đầu trong tư thế thoải mái làm tung lưới MU. Ở những phút cuối trận, “Quỷ đỏ” Manchester nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn De Gea mới có thể rời sân St Mary’s với 3 điểm.

Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng sau vòng 6 Premier League. Hai câu lạc bộ thành Manchester, Man City và MU lần lượt chiếm ngôi đầu và thứ hai.
Tổng hợp trận đấu: Liverpool 1-1 Norwich City Chơi trên sân nhà và có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Danny Ings, tuy nhiên đoàn quân của Brendan Rodgers không thể giành trọn 3 điểm khi để Russell Martin gỡ hòa.
  • “Quỷ đỏ” Manchester sẽ có sự phục vụ của thủ quân Wayne Rooney làm khách trên sân của Southampton lúc 22h. Anh đã bình phục thể lực sau 2 trận gần đây không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU.

     

    MU đón tin vui trước vòng 6 Premier League

    “Quỷ đỏ” Manchester sẽ có sự phục vụ của thủ quân Wayne Rooney cuối tuần này. Anh đã bình phục thể lực sau 2 trận gần đây không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU.

  • MU chịu thất bại 1-2 ngay trận ra quân ở Champions League mùa này. Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" Manchester hiện có vấn đề khi nhận 5 bàn thua trong 3 trận gần đây.

    Roy Keane khuyên Van Gaal bổ sung 2 hậu vệ cho MU

    MU chịu thất bại 1-2 ngay trận ra quân ở Champions League mùa này. Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" Manchester hiện có vấn đề khi nhận 5 bàn thua trong 3 trận gần đây.

  • Trước khi MU làm khách đến sân của Southampton ở vòng 6 Premier League, huấn luyện viên Van Gaal vẫn chưa lựa chọn cầu thủ đá vị trí hậu vệ trái thay thế Luke Shaw do chấn thương.

    MU đối diện khó khăn trước cơ hội lên vị trí thứ hai

    Trước khi MU làm khách đến sân của Southampton ở vòng 6 Premier League, huấn luyện viên Van Gaal vẫn chưa lựa chọn cầu thủ đá vị trí hậu vệ trái thay thế Luke Shaw do chấn thương.

  • Khi Louis van Gaal khẳng định chia tay MU hè năm 2017, nên ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đã bắt tay vào việc tìm huấn luyện viên đảm nhận vị trí thuyền trưởng MU trong tương lai. Nhà cầm quân người Hà Lan ủng hộ trợ lý Ryan Giggs, nhưng ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford không tán thành với quan điểm của ông. Trang Mirror đưa tin, Pep Guardiola mới là ứng viên hàng đầu thay thế HLV Van Gaal.

  • Tiền đạo Memphis Depay chọc thủng lưới PSV mở tỷ số ở phút 41, nhưng MU vẫn thua chung cuộc 1-2 trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 16/9.

    MU thua ngược 1-2 trong trận Depay ghi bàn

    Tiền đạo Memphis Depay chọc thủng lưới PSV mở tỷ số ở phút 41, nhưng MU vẫn thua chung cuộc 1-2 trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 16/9.

  • “Quỷ đỏ” Manchester có cơ hội giành chiến thắng với bàn mở tỷ số nhờ công của Depay, nhưng cuối cùng họ trắng tay khi rời sân Philips stadion của PSV sau thất bại 1-2.

    MU gây thất vọng ngay trận đầu trở lại Champions League

    “Quỷ đỏ” Manchester có cơ hội giành chiến thắng với bàn mở tỷ số nhờ công của Depay, nhưng cuối cùng họ trắng tay khi rời sân Philips stadion của PSV sau thất bại 1-2.

  • Những ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều như Juan Mata, Darmian lại đem đến sự thất vọng trong trận MU thua 1-2 trên sân Philips của PSV ở vòng bảng Champions League.

    5 cầu thủ MU thi đấu thiếu thuyết phục ở trận thua PSV

    Những ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều như Juan Mata, Darmian lại đem đến sự thất vọng trong trận MU thua 1-2 trên sân Philips của PSV ở vòng bảng Champions League.

  • Người hâm mộ "Quỷ đỏ" Manchester rất tức giận khi hậu vệ trái Luke Shaw gãy chân sau pha phạm lỗi của Hector Moreno. Họ muốn trung vệ của PSV phải nhận án phạt nặng.

    Fan MU nổi giận đòi án phạt nặng dành cho Moreno

    Người hâm mộ "Quỷ đỏ" Manchester rất tức giận khi hậu vệ trái Luke Shaw gãy chân sau pha phạm lỗi của Hector Moreno. Họ muốn trung vệ của PSV phải nhận án phạt nặng.

  • Tiền vệ nổi tiếng một thời của MU, Roy Keane cho biết: “Tôi không tin tưởng Delay Blind, Phil Jones và thậm chí cả Chris Smalling (thủ quân của MU ở trận gặp PSV). Họ cần cố gắng nhiều khi đụng độ những đội bóng lớn tại Champions League. Hàng phòng ngự đang thể hiện màn trình diễn tồi tệ, dẫn đến đội bóng nhận kết quả đáng thất vọng”. Ảnh: Getty Images.

     

  • Kết quả thi đấu của Southampton và MU trong những trận gần đây ở Premier League.

  • Kết quả đối đầu giữa Southampton và MU ở Premier League. "Quỷ đỏ" Manchester là đội bóng có nhiều trận thắng Southampton nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (22 lần).

  • Southampton không thể ghi bàn 4 trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Nhưng họ giữ sạch lưới 3 vòng đấu gần đây, và lần đầu từ tháng 11/2014 họ làm được điều này. MU không thể giữ sạch lưới ở 7 trận gần đây đối đầu Southampton tại Ngoại hạng Anh.

  • Nhưng món quà được bán trước sân vận động St Mary's của Southampton trước trận gặp MU. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Ronald Koeman của Southampton chia sẻ: “Chúng tôi đang trải qua thời gian khó khăn vì nhiều trụ cột đã ra đi mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Southampton vẫn còn những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi đủ sức khiến MU nhận thất bại”.

  • Huấn luyện viên Louis van Gaal của MU cho biết: “Thiếu vắng Luke Shaw là tổn thất lớn với MU. Cậu ấy đã chơi rất hay từ đầu mùa. Tuy nhiên, cả đội vẫn phải tiến lên. Chúng tôi cần phát huy tinh thần từng giúp đội bóng đánh bại Liverpool vòng trước”.

  • Cổ động viên MU đến sân St Mary's cổ vũ đội nhà ở trận làm khách trước Southampton thuộc vòng 6 Premier League. Ảnh: Getty Images.

  • Đội hình ra sân của Southampton và MU.

    Southampton: Stekelenburg, Yoshida, Fonte (đội trưởng), van Dijk, Targett, Wanyama, Romeu, Ward-Prowse, Tadic, Mané, Pelle.

    Dự bị: K. Davis (thủ môn), Cédric, Long, S. Davis, Rodriguez, Martina, Juanmi.

    MU: De Gea, Darmian, Smalling, Rojo, Blind, Carrick, Schneiderlin, Mata, Memphis, Rooney, Martial.

    Dự bị: Romero, McNair, Valencia, Herrera, Schweinsteiger, Young, Fellaini.


  • Người hâm mộ MU đến sân St Mary's từ khá sớm trước khi trận đấu giữa chủ nhà Southampton và "Quỷ đỏ" Manchester diễn ra lúc 22h. Ảnh: Getty Images.

  • Thủ quân Wayne Rooney bình phục chấn thương và trở lại trong vai trò hộ công phía sau tiền đạo cắm là tài năng trẻ Anthony Martial. Ở hàng phòng ngự, Luke Shaw dính chấn thương được thay bằng Daley Blind, còn Marcos Rojo đá cặp trung vệ cùng Chris Smalling.

  • Sau khi tỏa sáng ở Europa League, cầu thủ đá cánh Son Heung-Min ghi bàn duy nhất trong trận Tottenham thắng Crystal Palace 1-0 thuộc vòng 6 Premier League trên sân White Hart Lane.

     

     

  • Wayne Rooney và đồng đội khởi động trên sân St Mary's trước khi đụng độ đội chủ nhà Southampton. Ảnh: Getty Images.

  • MU thắng 7 sau 21 trận thi đấu sân khách dưới thời HLV Van Gaal. Trong đó có 1 trận thắng Southampton.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Southampton và MU ở vòng 6 Premier League bắt đầu.
  • Sơ đồ chiến thuật của Southampton và MU.

  • 6': Chris Smalling của MU có pha cắt bóng chính xác. Từ đầu trận, Southampton và MU thi đấu với tốc độ chậm. Hai đội đang cố gắng giữ bóng để triển khai tấn công.
  • 10': Southampton tấn công nguy hiểm. Sau khi Blind để mất bóng, đội chủ nhà Southampton tổ chức tấn công, nhưng cú sút từ xa không đi trúng khung thành thủ môn De Gea.
  •  Dusan Tadic có pha dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm.

  • 14': Southampton mở tỷ số: Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, thủ môn De Gea chỉ cản được cú đệm bóng cận thành của Mane, nhưng anh không thể cứu thua cho MU sau pha dứt điểm bồi của Pelle
  • Graziano Pelle đệm bóng cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho Southampton.

  • 16': Pelle dứt điểm trúng cột dọc. Nhận bóng từ đồng đội, Pelle xoay người vượt qua hậu vệ MU, sau đó dứt điểm trúng mép ngoài cột dọc khung thành thủ môn De Gea.
  • Thêm một pha uy hiếp khung thành M.U của Graziano Pelle, lần này bóng tìm đến cột dọc khung thành của De Gea.

  • Thủ môn De Gea không thể thực hiện 2 pha cứu thua liên tiếp cho MU. Anh chịu vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Pelle. Ảnh: Getty Images.

  • 24': Depay đánh đầu không thành công. Sau pha treo bóng từ bên cánh phải của Juan Mata, tiền đạo Depay đánh đầu vọt xà ngang khung thành Southampton.
  • Từ đầu trận, hậu vệ trái Rojo, hậu vệ phải Darmian và cặp trung vệ Blind - Smalling thi đấu không tốt khi để cầu thủ Southampton có nhiều khoảng trống để xử lý bóng và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Ảnh: Getty Images.

  • 36': MU gỡ hòa 1-1: Sau khi nhận bóng từ Juan Mata, tiền đạo Martial xoay người loại bỏ hậu vệ Southampton, sau đó bình tĩnh dứt điểm cận thành ghi bàn cho MU.

  • Martial ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U.

  • 40': MU tấn công nguy hiểm. Depay xoay sở giữa hai hậu vệ của Southampton, sau đó Juan Mata ập vào rất nhanh để thực hiện cú dứt điểm nhưng không thành công.
  • 42': Schneiderlin dứt điểm không chính xác. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, sau đó bóng được căng ngang vào cho Schneiderlin, nhưng cú sút chìm của anh không đi trúng khung thành Southampton.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của Martial cho MU.

     

  • Schneiderlin dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

  • Kết thúc hiệp 1, chủ nhà Southampton và đội khách MU hòa nhau với tỷ số 1-1.
  • Tiền đạo 19 tuổi Martial tiếp tục tỏa sáng trong màu áo MU ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

  • Đồ họa mô phỏng tình huống dẫn đến pha ghi bàn của Martial cho MU.

  • Thông số tấn công của Southampton và MU trong 45 phút đầu tiên.

  • Thông số phòng ngự của Southampton và MU trong hiệp 1.

  • Thông số về khả năng chuyền và phân phối bóng của Southampton và MU sau 45 phút đầu tiên.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Southampton và MU ở vòng 6 Premire League bắt đầu.
  • 46': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên quyết định đưa Antonio Valencia vào thay Darmian. Bên phía chủ nhà Southampton, Cuco Martina thế chỗ của Cuco Martina.
  • 50': MU nâng tỷ số lên 2-1: Sau đường chuyền về của cầu thủ Southampton, tiền đạo Martial băng xuống đoạt bóng và bình tĩnh thực hiện pha đặt lòng ghi bàn thắng thứ hai cho MU.
  • Martial băng xuống ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.

     

  • Tiền đạo 19 tuổi Martial lần đầu tiên lập cú đúp cho MU. Anh và đồng đội ăn mừng sau khi "Quỷ đỏ" Manchester vượt lên dẫn trước Southampton. Ảnh: Getty Images.

  • 56': Southampton điều chỉnh đội hình thi đấu. Huấn luyện viên Ronald Koeman quyết định đưa Davis vào thay Romeu nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng cho Southampton.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của Martial cho MU.

     

  • 60': De Gea cứu thua cho MU. Từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Jose Fonte đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn De Dea dùng tay phải đẩy bóng trên vạch vôi giải nguy cho MU.
  • 61': M.U điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Schweinsteiger vào thay Carrick.
  • 69': MU nâng tỷ số lên 3-1: Sau khi bóng trúng cột dọc bật ra từ cú sút của Depay, tiền vệ Juan Mata dứt điểm bồi trong tư thế không bị kèm ghi bàn cho MU.
  • Chân sút 19 tuổi Martial và tiền vệ Juan Mata là hai cầu thủ lập công cho MU. Ảnh: Getty Images.

  • Juan Mata ghi bàn sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Depay.

  • 73': Van Dijk nhận thẻ vàng. Hậu vệ của đội chủ nhà Southampton buộc phải kéo người Martial nhằm ngăn cản pha băng xuống tốc độ của tiền đạo bên phía MU.
  • 76': Southampton điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Ronald Koeman đưa Shane Long vào thay Ward-Prowse nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội chủ nhà.
  • 78': Fonte nhận thẻ vàng. Hậu vệ của Southampton buộc phải phạm lỗi với Martial ngay trước khu vực 16m50 để ngăn pha đi bóng của tiền đạo bên phía MU. Sau đó, Depay sút phạt không chính xác.
  • Tình huống dẫn đến pha ghi bàn của Juan Mata cho MU sau cú dứt điểm trúng cột dọc khung thành Southampton của Depay.

     

     

  • Cầu thủ MU hướng tới chiến thắng trước Southampton ngay trên sân St Mary's của đối phương. Ảnh: Getty Images.

  • 86': Southampton rút ngắn tỷ số xuống 2-3: Từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Pelle đánh đầu trong tư thế thoải mái làm tung lưới thủ môn De Gea.
  • 89': Southampton tấn công nguy hiểm. Từ pha tạt vào bên cánh phải, Pelle đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành MU.
  • Pelle hoàn tất cú đúp vào lưới MU.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Southampton và MU đá bù 5 phút.
  • 90+2': Sau đường chuyền vào bên cánh phải, Tadic đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành MU.
  • 90+3': Thủ môn De Gea có 3 pha cứu thua liên tiếp cho MU sau các cú dứt điểm từ xa, đánh đầu và sút cận thành của cầu thủ Southampton.
  • Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 3-2 trước Southampton ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân St Mary's.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm