Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đối diện khó khăn trước cơ hội lên vị trí thứ hai

Trước khi MU làm khách đến sân của Southampton ở vòng 6 Premier League, huấn luyện viên Van Gaal vẫn chưa lựa chọn cầu thủ đá vị trí hậu vệ trái thay thế Luke Shaw do chấn thương.

Trong trận thua PSV 1-2 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, "Quỷ đỏ" Manchester chịu tổn thất lớn khi Luke Shaw gãy chân và phải nghỉ khoảng 6 tháng. “Tôi đã nói rất khó để thay Luke Shaw trong trường hợp cậu ấy thể hiện phong độ cao. Tuy nhiên, tôi có những sự thay thế cho vị trí của Luke Shaw như Blind, Rojo, Ashley Young", huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

Southampton - MU, 22h ngày 20/9 sân St Mary's, vòng 6 Premier League, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Wayne Rooney (trái) bình phục thể lực, trong khi đó Luke Shaw vắng mặt do phải điều trị chấn thương. Ảnh: Man United.

Ở trận làm khách trên sân của Southampton, đội hình MU chắc chắn có sự xáo trộn về lực lượng. HLV Van Gaal cho biết: “Thật khó khăn khi bắt đầu tạo sự kết hợp mới”. Trong khoảng 75 phút cuối trận gặp PSV, "Quỷ đỏ" Manchester sử dụng cặp trung vệ Chris Smalling - Rojo, nhưng không đem lại hiệu quả.

Còn ở vị trí hậu vệ trái, Blind đã thi đấu tròn vai. Tuy nhiên, anh lại để lại khoảng trống lớn trước khung thành thủ môn De Gea, bởi cầu thủ thay thế Blind là Rojo chưa tìm lại cảm giác bóng và chọn vị trí chưa tốt sau thời gian dài dự bị.

Trong chuyến làm khách tới sân St Mary’s của Southampton, HLV Van Gaal nhiều khả năng đưa Blind trở lại đá cặp cùng Smalling, còn vị trí hậu vệ trái sẽ do Rojo hoặc Ashley Young đảm nhận.

Vị thuyền trưởng MU tiết lộ thêm: “Phil Jones lần đầu trở lại tập luyện cùng đồng đội, nhưng chưa đảm bảo thể lực ra sân”. HLV Van Gaal phải chờ thêm ít nhất một tuần mới có thêm lựa chọn nhân sự cho hàng phòng ngự MU.

Trên hàng công, chân sút trẻ Martial sẽ phải nhường lại vị trí trung phong cho thủ quân Wayne Rooney. HLV Van Gaal cho biết, tiền đạo người Anh đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng đá chính.

Điều đó đồng nghĩa với việc Martial có thể phải trở lại ghế dự bị, bởi Depay và Mata thi đấu tốt hai bên cánh, còn Herrera hiện chiếm được sự tin tưởng của HLV Van Gaal ở vai trò tiền vệ công. Trong khi đó, hai vị trí tiền vệ trung tâm vẫn là việc sử dụng xoay tua giữa Carrick, Schneiderlin và Schweinsteiger.

Cuối tuần này, Schneiderlin sẽ có lần đầu đụng độ đội bóng cũ Southampton - nơi đã giúp anh tạo dựng tên tuổi ở Premier League. Nếu giành chiến thắng trên sân St Mary’s, MU sẽ leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và thu hẹp cách biệt với đội bóng láng giềng Man City xuống còn 2 điểm.

Roy Keane khuyên Van Gaal bổ sung 2 hậu vệ cho MU

MU chịu thất bại 1-2 ngay trận ra quân ở Champions League mùa này. Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" Manchester hiện có vấn đề khi nhận 5 bàn thua trong 3 trận gần đây.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm