Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal có tham vọng vô địch Premier League cùng MU

“Quỷ đỏ” lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau trận thắng 3-2 trước Southampton. Nếu giữ phong độ ổn định, họ có thể lên ngôi đầu khi chỉ còn kém Man City 2 điểm.

"Suốt thời gian qua tôi luôn nhắc đến việc đội hình MU cần cải thiện chất lượng. Mùa trước chúng tôi xếp thứ tư nhưng rất gần nhà vô địch. Trận đấu trên sân của Chelsea cho thấy điều đó, tuy nhiên, chỉ có vấn đề là chúng tôi không ghi được bàn thắng. MU nỗ lực thực hiện mục tiêu vô địch mùa trước, và chúng tôi tiếp tục cố gắng chiến đấu vì điều đó ở mùa này”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ sau trận gặp Southampton ở vòng 6 Premier League.

Huấn luyện viên Van Gaal đặt mục tiêu giúp MU cải thiện chất lượng đội hình để cạnh tranh chức vô địch Premier League. Ảnh: Man United.

Trong trận làm khách trên sân St Mary’s, MU nhỉnh hơn đối phương về nhiều mặt: kiểm soát bóng (59% so với 41%), số đường chuyền (493 so với 300), chuyền chính xác (86% so với 78%).

MU là đội bóng chơi tốt hơn, nên xứng đáng giành chiến thắng. Hai cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" Manchester là chân sút trẻ Martial (lập cú đúp bàn thắng) và thủ môn De Gea với những cú cản phá xuất sắc ở hiệp 2.

HLV Van Gaal đã dành lời khen ngợi cho hai ngôi sao này. Ông cho biết: “David de Gea thực hiện pha cứu thua ấn tượng từ cú đánh đầu của Jose Fonte. Chúng tôi thật hạnh phúc khi De Gea ở lại với MU. Còn với Martial, tôi thích phong cách thi đấu của cậu ấy. Martial là tiền đạo tài năng và mạnh mẽ”.

Trong 3 bàn thắng của "Quỷ đỏ" Manchester, pha lập công của Juan Mata rất đáng chú ý khi được thực hiện sau 44 đường chuyền. “Đó là triết lý bóng đá của chúng tôi. MU muốn kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan cũng thừa nhận các học trò tỏ ra khá mệt trong 15 phút cuối trận. Điều đó khiến họ gặp nhiều khó khăn trước những pha tấn công của đội chủ nhà Southampton. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn De Gea, "Quỷ đỏ" Manchester rời sân St Mary’s với 3 điểm để áp sát ngôi đầu bảng của đội bóng cùng thành phố Man City.

Martial lập cú đúp đưa MU lên vị trí thứ 2 Premier League

Martial đóng góp 2 bàn thắng trong trận MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-2 trên sân St Mary's. Sau vòng 6 Premier League, "Quỷ đỏ" leo lên vị trí thứ hai với 13 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm