Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Phúc và Martial - Hai hiện tượng tối chủ nhật

Trong những giờ cuối cùng của tối chủ nhật, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Đức Phúc và Martial. Và thật ngạc nhiên, giữa họ có một điểm chung rất đặc biệt…

Tối qua, với 49,25% lượt bình chọn từ khán giả, Đức Phúc đã đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) mùa thứ 3. Với nhiều người, đó là kết quả không quá bất ngờ. Ngay từ buổi đầu xuất hiện, Đức Phúc đã gây được sự chú ý bởi giọng hát đầy tinh tế, nhiều cảm xúc với ca khúc “I’m not the only one”. Qua mỗi vòng, cậu học trò của Mỹ Tâm luôn gây được sự tò mò. Không ai biết cậu ta còn làm được những gì. Điều tuyệt vời nhất vẫn còn ở phía trước.

Đây cũng là một chàng trai rất thú vị. Hẳn khán giả vẫn còn nhớ đến khuôn mặt hoang mang đến tội nghiệp của cậu bé 18 tuổi ở vòng Giấu mặt. Thật kỳ lạ, không ai có thể nghĩ, đằng sau vẻ ngoài ngây ngô ấy là một giọng hát có khả năng chạm vào trái tim khán giả.

Sự mâu thuẫn đáng ngạc nhiên này khá giống với một hiện tượng khác, cũng xảy ra trong đêm Chủ nhật. Đó là Anthony Martial.

Khi trận đấu với Southampton diễn ra được 20 phút, rất nhiều người đưa ra dự đoán: MU sẽ thất bại. Họ giữ bóng nhưng bị dẫn trước 0-1 và không thể kiểm soát tình hình. Cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất là Wayne Rooney một lần nữa gây thất vọng. Không cú dứt điểm, không đường chuyền nguy hiểm, tiền đạo vừa trở thành chân sút tốt nhất lịch sử tuyển Anh phung phí chút niềm tin của người hâm mộ.

Trong bối cảnh đó, Martial vụt trở thành ngôi sao mang hy vọng. Như cách nói của Van Gaal, bản hợp đồng 36 triệu bảng được dành cho tương lai. Song anh ta lại đẩy nhanh quá trình chứng minh giá trị tới không ngờ.

Nhanh nhẹn và kỹ thuật, mạnh mẽ và tinh tế, chân sút 19 tuổi đã truyền cảm hứng cho cuộc lội ngược dòng của MU. Sau khi thể hiện tốc độ và kỹ nghệ đi bóng trong những phút cuối trận gặp Liverpool, cầu thủ này tiếp tục cho thấy khả năng xoay trở tốt trong khu vực 16,5 m ở bàn thắng gỡ hòa tại St Mary, cùng tố chất chớp thời cơ và dứt điểm khéo léo ở pha lập công thứ hai.

Tổng hợp trận đấu: Southampton 2-3 Manchester United Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 3-2 trước Southampton ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân St Mary's.

Trong bối cảnh MU không thường xuyên tạo ra nhiều cơ hội, khả năng dứt điểm với độ chính xác cao của Martial đang là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng. Sau 2 trận Premier League, tiền đạo người Pháp mới tung ra 4 cú sút, 3 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng - một hiệu suất gây phấn khích mạnh. 

Nhưng cũng giống như Đức Phúc, tương phản với sự ồn ào trên sân cỏ, Martial lại là người trầm mặc, thậm chí nhút nhát ngoài đời. Trước mỗi trận đấu, cầu thủ người Pháp lặp đi lặp lại nghi thức cầu nguyện. Khi mọi chuyện xong xuôi, việc đầu tiên anh ta làm là… nhắn tin cho cô vợ Samantha. Sau đó, họ đi dạo và hy vọng không bị ai làm phiền.

Vào mỗi buổi tối, cầu thủ U19 đắt nhất thế giới thích ở nhà và xem TV. Nếu phải chọn lựa giữa một trận đấu và phim truyền hình, Martial chọn… cái thứ 2. Bộ phim yêu thích của anh là Dexter - loạt phim kéo dài tới 7 năm của Mỹ (dài như Cô dâu 8 tuổi đang khiến các gia đình Việt "điên đảo"). Khi Rita chết ở cuối phần 4, nhân vật chính Dexter hoàn toàn suy sụp. Và Martial… cũng vậy.

Martial lập cú đúp đưa MU lên vị trí thứ 2 Premier League

Martial đóng góp 2 bàn thắng trong trận MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-2 trên sân St Mary's. Sau vòng 6 Premier League, "Quỷ đỏ" leo lên vị trí thứ hai với 13 điểm.

Từ ngày chuyển tới Manchester, các cầu thủ MU không mấy khi kéo được cậu tân binh 19 tuổi vào trung tâm để “nhuộm đỏ các quán bar”. Lý do từ chối được đưa ra là, mẹ tôi đã chuẩn bị bữa tối và tôi không muốn bỏ lỡ nó. Martial không thích ra ngoài. Hơn nữa, anh còn có nhiệm vụ quan trọng khác ở nhà: Bế con. Hiện anh có một nhóc tỳ tên Toto và chuẩn bị chào đón đứa thứ hai.

Đức Phúc đăng quang Giọng hát Việt nhưng đây chỉ là khởi đầu cho hành trình dài phía trước. Martial cũng vậy. Công cuộc chứng minh mình là một “Thierry Henry mới” tại Old Trafford còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng có một điều chắc chắn, tương lai cả hai đều rất hứa hẹn. Không ai biết được họ còn có thể mang đến những thú vị gì tiếp theo.

Chỉ hy vọng rằng, con người thật của họ sẽ không mất đi. Đó là nét đáng yêu không dễ tìm thấy trong cuộc sống phức tạp và nhiều cám dỗ này.

Anthony Martial được ca ngợi sau cú đúp vào lưới Southampton

Tiền đạo tân binh của M.U nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những chuyên gia uy tín tại Anh hay từ chính HLV Louis Van Gaal và người đồng đội Morgan Schneiderlin.

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm