Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng của M.U trước Southampton

Tiền đạo tân binh Anthony Martial một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi một cú đúp giúp đoàn quân của Van Gaal vượt qua thử thách mang tên Southampton tại vòng 6 Premier League.

1. Tài năng của Anthony Martial dần bộc lộ

Với 3 pha lập công sau 2 trận đấu gần nhất, Martial đã đập tan những lời chỉ trích và khẳng định “Quỷ đỏ” có sự đầu tư vô cùng đúng đắn khi bỏ ra đến 36 triệu bảng để chiêu mộ anh. Dù phải đối mặt với những trung vệ đẳng cấp bên phía Liverpool hay hàng phòng ngự có thể hình vượt trội của Southampton, cựu cầu thủ Monaco đều có những pha xử lý thể hiện sự bình tĩnh và lạnh lùng đáng kinh ngạc.

Cựu cầu thủ Monaco có sự khởi đầu như mơ tại M.U. Ảnh: Mirror.
Cựu cầu thủ Monaco có sự khởi đầu như mơ trong màu áo M.U. Ảnh: Mirror.

Mặc dù còn quá sớm để đưa ra lời khẳng định về tài năng của Anthony Martial, tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 hoàn toàn đủ khả năng tiếp bước những huyền thoại như Andy Cole hay Dwight Yorke tại sân Old Trafford.

Martial lập công gỡ hòa cho MU Martial xoay người loại bỏ hậu vệ Southampton, sau đó bình tĩnh dứt điểm cận thành ghi bàn cho MU.

 

2. Daley Blind không thích hợp đá trung vệ

Daley Blind thât bại trong việc theo kèm các chân sút bên phía Southampton. Ảnh: Mirror.
Daley Blind thất bại trong việc theo kèm các chân sút bên phía Southampton. Ảnh: Mirror.

Đúng như phát biểu trước trận đấu, HLV Ronald Koeman đã chỉ đạo các học trò tập trung khoét sâu vào vị trí của Daley Blind nhằm gây áp lực lên khung thành của David De Gea. Những bất lợi về thể hình khiến hậu vệ người Hà Lan không thể chiến thắng trong những pha tranh chấp cùng các cầu thủ tấn công bên phía Southampton. Tiền đạo Graziano Pelle đã tận dụng triệt để những sai lầm đến từ cựu cầu thủ Ajax và dễ dàng ghi một cú đúp vào lưới “Quỷ đỏ”.

3. David De Gea là không thể thay thế

Thủ thành 25 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong khung gỗ.
Thủ thành 24 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong khung gỗ. Ảnh: Mirror.

Sau những lùm xùm trong kỳ chuyển nhượng hè, thủ thành người Tây Ban Nha vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với “Quỷ đỏ” và ngay lập tức trở lại cùng đẳng cấp và phong độ tốt nhất. Tình huống cứu thua xuất sắc sau cú đánh đầu của Jose Fonte ở phút 59 chính là lời khẳng định cho tài năng của cựu sao Atletico. Nếu tiếp tục màn trình diễn ấn tượng, De Gea có thể giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong 2 mùa giải liên tiếp.

Pha cứu thua giữ lại 3 điểm cho MU của De Gea Phút 90+3, thủ thành De Gea có pha bay người hết cỡ cứu thua cho MU.

 

Pha cứu thua xuất thần của De Gea Từ pha treo bóng vào bên cánh phải, Jose Fonte đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn De Dea đẩy bóng trên vạch vôi giải nguy cho MU.

 

4. Sân Saint Mary không chào đón những “kẻ phản bội”

Southampton vừa có nghĩa cử cao đẹp khi gửi đến Luke Shaw những lời động viên, chia sẻ sau chấn thương kinh hoàng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trên sân đấu, “The Saint” lại tỏ ra vô cùng lạnh nhạt với những cầu thủ từng rời bỏ đội bóng trong quá khứ. 

Schneiderlin không còn là người hùng trong mắt người hâm mộ Southampton. Ảnh: Mirror.

HLV Brendan Rodgers cũng phải lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến sự phản đối và những tiếng la ó dành cho những ngôi sao như Dejan Lovren, Adam Lallana hay Rickie Lambert trong ngày trở lại sân Saint Mary, và ngay cả một trụ cột gắn bó lâu năm với CLB như Morgan Schneiderlin cũng không phải ngoại lệ.

5. Southampton vẫn là một đội bóng chất lượng

Dù chỉ kiếm được 6 điểm sau 6 vòng đấu và dậm chân ở vị trí thứ 16, đội chủ sân Saint Mary vẫn luôn là đối thủ đáng gớm của mọi đội bóng tại Premier League. Bằng chứng là việc đoàn quân của Ronald Koeman liên tục tạo sức ép lên hàng phòng ngự M.U và chỉ chấp nhận thất bại do những sai lầm cá nhân.

"The Saint" có thành tích không tốt trong những vòng đấu đầu tiên. Ảnh: Mirror.

Việc liên tục phải bán những trụ cột là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của “The Saint” tại giải năm nay. HLV Ronald Koeman sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo sự cân bằng cho đội bóng và quan trọng hơn là hướng đến một suất dự cúp châu Âu như mùa giải 2014/15.

Tổng hợp trận đấu: Southampton 2-3 Manchester United Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 3-2 trước Southampton ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân St Mary's.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm