Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tiền đạo trẻ có tố chất thành ngôi sao hàng đầu thế giới

Martial (MU) và Iheanacho (Man City) là hai chân sút trẻ tạo ấn tượng tốt trong những vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.


Anthony Martial (MU, 19 tuổi): Chân sút người Pháp là bản hợp đồng có mức phí cao nhất của MU hè vừa qua. Anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ AS Monaco với giá 36 triệu bảng. Trong 2 trận đầu ở Premier League, Martial gây ấn tượng khi có 3 lần lập công cho "Quỷ đỏ" Manchester. Thành tích ghi bàn của anh còn tốt hơn những chân sút hàng đầu Premier League mùa trước như Serigo Aguero, Diego Costa, Harry Kane.
Kelechi Iheanacho (Man City, 19 tuổi): Anh ghi bàn duy nhất cho Man City ở trận làm khách trên sân của Crystal Palace, qua đó giúp Man xanh có 5 chiến thắng liên tiếp. Ngoài ra, Kelechi Iheanacho từng ghi 6 bàn tại World Cup dành cho lứa U17. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U17 Nigeria giúp anh giành Quả bóng vàng tại giải này. Sau đó, Man City đàm phán và đạt thỏa thuận với Iheanacho trước khi ký hợp đồng năm 2014. Sau sinh nhật lần thứ 18 vào tháng 10/2014, anh chuyển đến đầu quân cho Man xanh từ Taye Academy (Owerri) với mức phí chuyển nhượng khoảng 350.000 bảng.
Breel-Donald Embolo (Basel, 18 tuổi): Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ FC Basel và đang được kỳ vọng tỏa sáng tại châu Âu. Khi mới 17 tuổi, Embolo lần đầu khoác áo FC Basel và ghi bàn chỉ sau 4 phút có mặt trên sân. Mùa trước, anh giữ vai trò quan trọng trong đội hình câu lạc bộ của Thụy Sĩ với 17 bàn trên mọi mặt trận. Mùa này, Embolo khởi đầu ấn tượng với 2 lần sút tung lưới đối phương ở giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ.
Richairo Zivkovic (Ajax, 19 tuổi): Anh khởi đầu sự nghiệp ở đội bóng FC Groningen, sau đó chuyển đến đầu quân cho Ajax hè 2014. Đây cũng là hai đội bóng cũ của chân sút Luis Suarez - tiền đạo hiện thi đấu cho Barcelona). Trước khi được câu lạc bộ hàng đầu của Hà Lan để mắt tới, Zivkovic gây ấn tượng khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Groningen, phá vỡ kỷ lục của tiền vệ Arjen Robben. Sau khi có 11 lần lập công cho FC Groningen trong 33 trận ở tuổi 17, anh gia nhập Ajax. Trong màu áo đội trẻ Ajax, Zivkovic gây ấn tượng mạnh khi ghi 18 bàn sau 25 trận. Tuy nhiên, huấn luyện viên của đội một Frank de Boer thích sử dụng Arkadiusz Milik hơn Zivkovic. Ngoài ra, việc Yaya Sanogo gia nhập Ajax khiến anh ít có cơ hội ra sân và phải chuyển đến đội bóng Willem II với hy vọng được thi đấu thường xuyên.
Santi Mina (Valencia, 19 tuổi): Anh được biết đến từ khi huấn luyện viên Luis Enrique còn dẫn dắt Ceta Vigo. Santi Mina trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Ceta Vigo với bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao. Ngoài ra, anh lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi 4 bàn trong một trận đấu ở La Liga trong trận gặp Rayo Vallecano. Hè vừa qua, Mina chuyển đến Valencia theo hợp đồng 6 năm trị giá 10 triệu euro.
Enes Unal (Man City, 18 tuổi): Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ là tân binh của Man xanh hè 2015. Anh được so sánh với chân sút huyền thoại của bóng đá nước này Hakan Sukur. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ khi mới 16 tuổi và 107 ngày. Unal làm tung lưới Galatasaray chỉ 3 phút vào sân từ ghế dự bị của Bursaspor. Hè 2015, Man City chiêu mộ Unal và đưa anh vào danh sách du đấu trước mùa giải 2015-2016. Tuy nhiên, Man City muốn tiền đạo 18 tuổi này có thêm kinh nghiệm khi cho KRC Genk (Bỉ) mượn anh theo hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Gabriel Barbosa (FC Santos, 19 tuổi): Anh là tài năng trẻ mới nổi của đội bóng Santos. Barbosa có phong cách thi đấu giống với Luis Suarez (Barcelona). Tiền đạo người Brazil gây ấn tượng với khả năng sử dụng hai chân và sở hữu kỹ thuật khá tốt. Barbosa chơi cho đội một Santos khi mới 16 tuổi. Anh ghi 34 bàn sau 106 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng Brazil mùa trước. Việc anh được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu để mắt tới là không bất ngờ. Khả năng anh Barbosa tiếp bước Neymar rời Santos sẽ sớm xảy ra.

De Gea, Martial vào đội hình tuần hay nhất Premier League

Anthony Martial ghi 2 bàn cho MU, còn De Gea thực hiện nhiều pha cứu thua ấn tượng giúp “Quỷ đỏ” thắng Southampton 3-2. Họ đều vào đội hình tiêu biểu vòng 6 Ngoại hạng Anh.




Đức Mạnh

Ảnh: Mirror/Sky Sports

Bạn có thể quan tâm